Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

(3) 2015: Sân bay Nội Bài T2

Sân bay Nội Bài T2
Lại Trần Mai: Mời các bạn chiêm ngưỡng sân bay quốc tế mới T2 này xem nó có đẹp không. Cảm tưởng đầu tiên của tôi là nó chẳng có kiến trúc riêng gì cả. Đặc biệt, khu vực nhà chờ lên máy bay được thiết kế như một dãy lớp học nối tiếp nhau, một kiểu thiết kế của thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước. Không hiểu sau này nhu cầu tăng lên, người ta sẽ mở rộng sân bay theo kiểu nào, chẳng nhẽ cứ lại kéo dài dãy lớp học này dọc theo đường cao tốc chạy về Hà Nội à ?
2 năm nữa, Nội Bài sẽ có thêm một nhà ga hành khách hiện đại với công suất 10 triệu khách/năm nâng khả năng thông qua của cảng hàng không quốc tế tại cửa ngõ của thủ đô lên tới 16 triệu khách/năm. Khi T2 đi vào hoạt động, nhà ga T1 sẽ trở thành ga nội địa và tiếp tục được mở rộng công suất dự kiến từ 6 triệu lên 10 triệu khách


Sân bay mới như một dãy lớp học chạy dài, song song với đường cao tốc về Hà Nội

Trong khi sân bay cũ có hình ngôi sao. Ngồi trên máy bay đang cất - 
hạ cánh, ngắm cảnh 2 sân bay với 2 hình thế này, bạn sẽ có cảm tưởng gì ?









1 nhận xét:

  1. Tôi o hiểu đơn vị nào thiết kế mà giống kiểu nhà lắp ghép thời Liên Xô giúp thế o biết ? Tôi e là sau mươi mười lăm năm nữa khi cần đón 20 triệu hành khách lại phải đầu tư xây dựng sân bay mới ?
    Đi nhiều sân bay tôi thấy để tối ưu diện tích sử dụng người ta thường thiết kế theo hình ngôi sao và mỗi một trục (được ký hiệu A, B, C, D...) đi ra được bố trí theo hình xương cá (để có cổngA1, A2, A3,.. ). Để đi đến các cổng xuất phát thường phải có thanh máy hỗ trợ hành khách ...Ôi Việt Nam của tôi khi nào có được sân bay như người Singapore có cách đây mấy chục năm và nay vẫn là sân bay hiệu quả nhất thế giới hay người Hồng Công có được sân bay hiện đại nhất nhì TG ??? Liệu cảng hàng không có cần nhất nhất là đầu tư Nhà nước o ?

    Trả lờiXóa