Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2021

Ngôi sao quần vợt Jérémy Chardy hối hận đã tiêm vaccine

Ở VN người dân rất mê vaccine Pfizer, quan chức cấp cao và những người có ông anh hay ông ngoại cũng quyết tâm phải chọn vaccine Pfizer để tiêm. Tôi đọc trên mạng thì thấy vaccine Pfizer không phải là loại tốt nhất, mà vaccine Modena còn tốt hơn. Thậm chí có mấy anh bạn người Pháp và Đức của tôi còn bảo Astra Zeneca là loại tốt nhất dù rẻ tiền nhất. Mặc dù Chính phủ bảo vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, nhưng chắc không có nhiều người tin vào điều đó. Anh em họ hàng và mọi người trong gia đình tôi cũng chỉ thích Pfizer... Rất may là chúng tôi đều được tiêm 2 mũi Pfizer để thỏa mãn tâm lý. Đọc bài này thấy ngôi sao quần vợt người Pháp Jeremy Chardy hối hận khi tiêm Pfizer. Vậy cuối cùng vaccine nào tốt nhất, quả thực khó nói. Có khi chúng tốt hay xấu còn phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa của từng người.
Ngôi sao quần vợt Jérémy Chardy hối hận đã tiêm vaccine
Ngôi sao quần vợt người Pháp, Jeremy Chardy muốn làm điều mà được cho là ‘đúng đắn’ khi quyết định tiêm phòng vắc-xin Covid-19, nhưng cuối cùng nó đã khiến anh rất hối hận và phải tuyên bố mùa giải năm 2021 của mình đã phải kết thúc do những tác dụng phụ nghiêm trọng của vắc-xin.

Mùa giải 2021 của ngôi sao quần vợt Jérémy Chardy phải kết thúc do những tác dụng phụ của vắc-xin Covid-19 (Ảnh: Wikimedia Common)

Ngôi sao quần vợt Jeremy Chardy là tay vợt từng giữ vị trí thứ 25 trong bảng xếp hạng thế giới. Anh cho biết rằng mùa thi đấu của anh đã phải sớm kết thúc, bởi vì cơ thể của anh có những phản ứng dữ dội sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng Pfizer vài tuần trước.

Anh Chardy nói với AFP rằng: “Kể từ khi tôi tiêm vắc-xin, tôi gặp rất nhiều vấn đề. Kết quả là tôi không thể tập luyện và không thể thi đấu”. Anh giải thích rằng anh đã được tiêm ngừa Covid-19 vào thời điểm giữa kỳ Thế vận hội Olympic Tokyo và giải Mỹ mở rộng vào năm nay.

Và sau đó anh đã bị tay vợt Alex Zverev (tay vợt đạt huy chương vàng Olympic Tokyo) đánh bại ở trận tứ kết. Ngoài ra, vào cuối tháng 8 vừa qua, tại giải Mỹ mở rộng, anh tiếp tục thua Matteo Berrettini ở ngay vòng thi đấu đầu tiên.

Jeremy Chardy nói với RMC Sport rằng: “Tôi không thể tập luyện, không thể thi đấu. Tôi bắt đầu cảm thấy đau nhức toàn thân. Tôi hối hận vì đã tiêm ngừa vắc-xin Covid-19”.

Jeremy Chardy, nhà vô địch Davis Cup 2017, hiện đang là tay vợt số 73 thế giới. Anh cũng trở thành ngôi sao mới nhất trong làng thể thao lên tiếng chống lại vắc-xin Covid-19, sau khi cơ thể của anh trải qua những cơn đau dữ dội và gần như bị tê liệt sau khi tiêm chủng.

Tay vợt này cho biết anh đã mời hai bác sĩ và làm các xét nghiệm, để chẩn đoán tại sao anh gặp lại nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất như vậy, kể từ khi được tiêm chủng. Và hiện tại ưu tiên của anh là chăm sóc bản thân.

Ngôi sao quần vợt cũng thừa nhận rằng anh không biết khi nào anh mới có thể quay trở lại thi đấu. Anh lo sợ rằng anh có thể phải giải nghệ vì các vấn đề sức khỏe sau khi tiêm vắc-xin.

Dẫu tiêm vắc-xin không bắt buộc để thi đấu trong giải quần vợt, nhưng anh vẫn quyết định tiêm vì muốn làm theo cái được truyền thông là sẽ mang lại “lợi ích chung cho nhân loại”. Nhưng đáng tiếc nó lại khiến anh phải kết thúc mùa giải của mình một cách đầy thất vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét