Thứ Hai, 18 tháng 10, 2021

PHẢN ỨNG PHỤ CỦA THUỐC và VACCINS

PHẢN ỨNG PHỤ CỦA THUỐC và VACCINS
Fb Nguyen Thi Ha Lieu - Nước Pháp có 5 người chết sau khi chích ngừa Covid. Bởi cũng như thuốc chữa bệnh, VACCINS cũng có những tác dụng phụ của nó. Nếu nhẹ thì sẽ qua khỏi , nếu nặng thì để lại biến chứng và nặng nữa thì... chết.
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'Hết giãn cách xã hội rồi Mà làm sao để ra ngoài? DHelo Helo'
Trong cuộc đời nghề nghiệp của tôi, tôi đã từng chứng kiến vài trường hợp phản ứng nặng. Như năm 1982, tại bệnh viện TRƯNG VƯƠNG, có một bệnh nhân nhập viện vì chích ngừa chó dại mà bị phản ứng rồi chết, có người uống thuốc ASPIRINE bị phản ứng, phù nề khắp cả người, nhưng chữa khỏi sau thời gian nằm bệnh cả tháng.

Còn bị phản ứng thuốc PENNICILINE thì nhiều hơn các thuốc khác, chết nhiều hơn là cứu được. Tôi vẫn nhớ một bác sĩ rất giỏi ở TP HCM nhưng bị "tổ trát ", chích cho bệnh nhân tại phòng mạch tư nhân, 2 lần bệnh nhân đều bị chết, nên bị cấm làm việc (y tá làm tại phòng khám bác sĩ này hiện cũng là bạn Facebook của tôi).

Bị phản ứng là do thuốc, chứ không phải lỗi của bác sĩ nhưng do sự đố kỵ ( vì bác sĩ đó là bác sĩ trước 75 ) nên bị phạt.

Còn VACCINS COVID 19 cũng có những phản ứng phụ. Triệu chứng là đau thốn bả vai, tiếp theo là liệt cánh tay. Có người bị đau đầu, mệt mỏi. Có người bị tăng huyết áp, có người bị nặng hơn.

Riêng tôi thì bị ớn lạnh xương sống, rùng mình như bị sốt rét, nằm liệt giường trong 48 giờ khi chích ASTRAZENECA mũi thứ nhất nhưng mũi thứ hai thì không sao cả.

Đây là thống kê số lượng và % PHẢN ỨNG KHÓ CHỊU của từng loại VACCINS:

- PFIZER : đã chích 697.000.000 liều, thì có 57.330 người bị phản ứng. Tức bị 0,08%.

- MODERNA: đã chích 10.422.800 liều, thì có 12.217 người bị phản ứng, Tức bị 0, 12 %.

- ASTRAZENECA : đã chích 7.789.600 liều, thì có 25.876,Tức bị 0,33%.

- JENSSEN : đã chích 94.950.684, bị phản ứng 0,1%.

Hiện nay, nước THỤY ĐIỂN không cho dân chích loại SPIKEVAX ( là một loại mới của MODERNA) kể từ ngày 1/12/2021, vì sau khi chích bị hội chứng viêm cơ tim.

Đó là những gì tôi biết, nếu các bạn có câu hỏi, thắc mắc thì tôi sẽ tham khảo tài liệu và trả lời...
--------------

PS có bạn bình luận: Tôi chích loại ASTRAZENECA sang chiều ngày thứ hai thì đau nữa đầu suốt hai ngày hai đêm. Đặc biệt là trong hai ngày hai đêm đó thì buổi đêm (khoảng từ 1h - 3h30) là đau nhói trong lồng ngực (nghi tim). Nằm ngữa đau âm ỉ, nghiêng phải đau dữ dội, nghiêng trái thấy dịu hẳn và hết đau (!) Tay trái nhức mỏi. Qua ngày thứ tư thứ 5 thì bình thường.
Liệu có gì cần phải CHÚ Ý ĐẶC BIỆT hay không ? (Trả lời của bác sĩ: Không cần).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét