Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Ngày 5/2 Hà Văn Nam sẽ được thả tự do

Ngày 5/2 Hà Văn Nam sẽ được thả tự do
Tôi rất kính trọng, khâm phục và thương Hà Văn Nam. Tôi đã cùng anh ngày đêm trực trạm xả đấu tranh phản đối BOT BẨN Bắc Thăng Long - Nội Bài, đã cùng nhau đến Bộ Giao thông Vận tải gặp Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu xóa bỏ trạm bot bẩn này. Anh rất dũng cảm và kiên định theo đuổi mục đích cao cả vì nước vì dân của mình. Tiếc thay chế độ tham nhũng này không bao giờ chấp nhận những ai không ngoan ngoãn nghe lời nó.
Có thể là hình ảnh về Quang Long
Hà Văn Nam đã bị bắt và bị kết án 30 tháng tù đầy bất công, bất nghĩa. Chúng tôi cực lực phản đối bản án tù này cũng như các bản án 12 tháng và 39 tháng tù áp đặt cho những người bạn khác của tôi là Đặng HuệKhông Hối Tiếc.

Những kẻ đứng sau đạo diễn những vụ án tù này là Bí thư Hà Nội, Chủ tịch Hà Nội và Bí thư Bắc Ninh. Nay chúng nó đứa đã bị kỷ luật mất chức, đứa đang nằm tù, đứa may mắn được đảng tha, đã cho phép hạ cánh về hưu an toàn.

Cách đây hơn hai tháng tôi và 4-5 người bạn đã vào trại giam ở Vĩnh Phúc thăm Hà Văn Nam. Rất mừng là anh Nam vẫn khỏe mạnh, lạc quan và tin tưởng vào chính mình. Anh khẳng định sau khi ra tù sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại các bất công hay lợi dụng cường quyền để tham nhũng.

Ngày kia 5/2 Hà Văn Nam sẽ được thả tự do. Hổ sẽ được về rừng. Lịch sử đấu tranh phản đối Bot Bẩn sẽ sang trang mới. Chúc mừng Hà Văn Nam. Cầu mong anh may mắn, hạnh phúc và mong được tiếp tục đặt hy vọng vào anh.
--------------

Bài dưới đây từ Fb của luật sư Võ văn Dũng

VIẾT VỘI VÀI DÒNG VỀ HÀ VĂN NAM NHÂN NGÀY CẬU ẤY ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Thằng Nam, 1 đứa sinh viên từng thi đầu vào Đại học đạt thủ khoa, 1 đảng viên ưu tú, Giám đốc 1 DNTN tiêu biểu, 1 thằng đàn ông đầy cá tính dám 1 mình đứng lên chống tham nhũng, chống lại bất công của xã hội. Cũng có lẽ vì nó quá tin vào Chỉ thị số 27 của Bộ Chính trị về việc bảo vệ người đứng ra tố cáo tham nhũng để rồi bị bọn lợi ích bầy đàn cướp đi quyền con người chăng ???

Một mình nó dám lên tiếng phản đối các trạm BOT sai trái, các dự án BOT bẩn đang ngày đêm hút máu dân. Nhưng nó có biết đâu đằng sau các dự án BOT bẩn đó có các quan tham bảo kê, để rồi thằng Nam bị bọn lợi ích bầy đàn chỉ đạo dàn xếp cho xã hội đen bắt cóc, hành hạ dã man ngay tại Thủ đô Hà Nội ngay giữa ban ngày. 

Chưa dùng lại ở đó bọn lợi ích bầy đàn kia lại cấu kết với bọn bán rẻ lương tâm cho quỷ dữ, chúng đã gán ghép Nam với tội danh gây rối trật tự công cộng ( Điều 318 BLHS 2015) để bắt nhốt tù, tước đi quyền công dân của nó.

Ngày 05/02/2021 thằng Nam sẽ được trả tự do 1 cách ban ơn từ chính quyền. Tôi dù là một người mạnh mẽ, một nhà luật học, một người đủ trí, đủ dũng, là một gã rất cứng đầu... nhưng tôi vẫn thầm kính trọng thằng Nam, một thằng đàn ông đẹp trai, thông minh, thừa bản lĩnh, mạnh mẽ và cứng đầu. Thay mặt nhiều công dân khác chúng tôi thầm cám ơn những gì mà cậu ấy đã làm cho xã hội này.

Vì không có điều kiện để đón thằng Nam trong giờ phút nó được trả tự do nên tôi đành viết vội vài dòng gửi đến nó. Tôi tự hỏi chỉ 1 thằng Nam thì đám lợi ích bầy đàn dám ức hiếp, nếu khi nhiều công dân hiểu biết về quyền của họ, lúc đó đất nước này sẽ có khoảng 1.000 người hoặc nhiều hơn thế những con người như thằng Nam, thử hỏi đám quan tham, đám lợi ích bầy đàn hại dân, phản quốc kia có còn dám lộng hành hay không ???

(Tôi gọi 2 từ "thằng Nam" bởi tôi lớn tuổi hơn chú ấy, bởi tôi coi chú ấy như đứa em trai của mình, bởi chú ấy có quá nhiều điểm giống tôi)

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng chú Nam đoàn tụ gia đình lúc xuân sang.
    Xin gửi lời chào khâm phục chú từ phương Nam xa xôi!

    Trả lờiXóa