Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Đua nhau nhét chữ vào miệng ông Trump

Đua nhau nhét chữ vào miệng ông Trump
Tưởng rằng chỉ ở các nước độc tài mới có chuyện báo chí nhét chữ vào miệng người dân, hóa ra ngày nay cả ở Mỹ cũng có. Thậm chí cả hệ thống truyền thông khổng lồ của Mỹ do đảng Dân chủ lũng đoạn, mua chuộc đã liên tục nhét chữ vào miệng Tổng thống Trump. Đó rõ ràng là hành động bất lương. Hôm 15/11, Tổng thống Trump đã tweet rằng: “Ông ta [Biden] chỉ thắng trong con mắt của TRUYỀN THÔNG TIN GIẢ. Tôi KHÔNG thừa nhận gì cả. Chúng tôi còn một chặng đường dài phải đi. Đây là một CUỘC BẦU CỬ GIAN LẬN.”
Và hãy xem truyền thông dòng chính (MSM) “diễn dịch” lại câu tweet của TT Trump bằng các tít như sau:
Ông Trump nói Biden 'đã thắng', nhưng kiên quyết không nhận thua
Ông Trump hé lộ kế hoạch nhận thua
Tổng thống Trump lần đầu tiên nói ông Biden thắng

Ông Trump bất ngờ lần đầu tiên nói ông Biden thắng bầu cử tổng thống Mỹ

Ông Donald Trump lần đầu nói ông Joe Biden “thắng cử”
Ông Trump lần đầu nói ông Joe Biden 'chiến thắng' cuộc bầu cử Mỹ: Tổng thống nhận thua?”
Bầu cử Mỹ: Trump lần đầu tiên nói Biden 'thắng vì kỳ bỏ phiếu bị gian lận'

Cách “nhét chữ vào miệng người" như vậy đã cố tình bóp méo ý nghĩa câu nói của ông Trump, khiến cho những ai không tiếp cận được với lời nói nguyên gốc của ông ấy nghĩ rằng ông Trump đã thừa nhận ông Biden thắng rồi, nhưng ông ấy vẫn cứng đầu không nhượng bộ khi đưa ra tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử.


Truyền thông dòng chính rầm rộ đưa ông Biden “lên ngôi", tạo ra “sự đã rồi" và định hình điều này trong tâm trí người đọc, để mang đến ấn tượng rằng phía ông Trump không chịu nhận thua là cố chấp, tham quyền.

Truyền thông dòng chính xới tung các mối quan hệ bên cạnh ông Trump, rình chộp lấy những thông tin thứ cấp và không ngại ngần tạo ra tin giả rằng vợ, con rể TT Trump khuyên chồng/ cha mình nhận thua, nhằm gây mâu thuẫn nội bộ và tạo ra cảm giác “đến người trong nhà còn nói thế rồi.”

Truyền thông dòng chính hăng hái đưa tin về các quốc gia khác đã gửi lời chúc mừng ông Biden như một sự chứng thực rằng “ông ấy đã được quốc tế thừa nhận", nhưng gần như bỏ qua hoặc chỉ đưa rất vắn về lý do nhiều quốc gia khác chưa thừa nhận, thậm chí còn tạo ra tin giả rằng “London bắn pháo hoa, nhà thờ Paris đổ chuông mừng ông Biden thắng". 

Đối với những nước nào chưa lên tiếng, sẽ luôn có phóng viên hỏi đi hỏi lại để buộc người ta phải nói ra gì đó. Trường hợp này là ở Trung Quốc.

Truyền thông dòng chính phớt lờ các bằng chứng về gian lận bầu cử, liên tục dẫn lời “người của họ" nói rằng “không có bằng chứng", “vô ích" … nhằm làm nản lòng những người ủng hộ TT Trump.

Thứ quyền lực đáng sợ này của MSM cùng với sự trợ giúp đắc lực của Big Tech đã góp phần gây chia rẽ nước Mỹ, tạo thêm thù hận và khoảng cách. Đó là sự bất lương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét