Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Trump sắp đảo ngược kết quả bầu cử tại nhiều tiểu bang

Trump sắp đảo ngược kết quả bầu cử tại nhiều tiểu bang
Bà Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang và đang là luật sư của chiến dịch Trump, đã nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News sáng Chủ Nhật (15/11) rằng đội ngũ pháp lý của tổng thống đang liên tục nhận được hàng loạt bằng chứng liên quan tới gian lận và các bất thường bầu cử. Bà cũng nhấn mạnh rằng ông Trump sắp đảo ngược kết quả bầu cử tại nhiều tiểu bang.

Luật sư Sedney Powell, cựu công tố viên liên bang Mỹ, hiện đang làm việc trong đội ngũ pháp lý của chiến dịch Trump. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

“Chúng tôi sắp đảo ngược kết quả bầu cử tại nhiều bang”, bà Powell nói trên Fox News và cho biết thêm rằng bà có đủ bằng chứng về gian lận bầu cử để tiến hành một cuộc điều tra tội phạm trên diện rộng. “Tôi không đưa ra bình luận nếu không có bằng chứng để chứng minh cho điều đó”, bà Powell nói.

Luật sư hàng đầu của chiến dịch Trump tuyên bố rằng phần mềm bầu cử đã chuyển đổi “hàng triệu phiếu bầu” từ Tổng thống Donald Trump sang cho đề cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

Bà Powell nói một người thổi còi đã đứng ra cáo buộc rằng phần mềm bầu cử đã được lập trình để “gian lận bầu cử”.

“Ông ta đã nhìn thấy [gian lận bầu cử] xảy ra ở nhiều quốc gia khác nhau”, bà Powell nói. Cáo buộc này rõ ràng đề cập tới phần cứng và phần mềm bầu cử của các công ty Dominion Voting Systems và Smartmatic, hoặc có lẽ cũng nhắm tới các máy móc và phần mềm bầu cử của các công ty khác nữa.

“Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng, tôi cảm giác như nó đang đến như nước chảy ra từ vòi cứu hỏa”, bà Powell nói. Tuy nhiên, bà đã không đồng ý nêu chi tiết khi được người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News gặng hỏi thêm.

Bà Powell cũng cho biết những người chủ ý đánh cắp cuộc bầu cử có thể lắp đặt các thiết bị vào máy bầu cử hoặc tải phần mềm vào các máy này từ mạng Internet, từ Đức hoặc thậm chí từ Venezuela. Bà nói thêm rằng những người vận hành hệ thống máy bầu cử này “có thể quan sát phiếu bầu trong thời gian thực” và “có thể chuyển đổi phiếu bầu trong thời gian thực”, hoặc những nhân tố xấu có thể “tiếp cận mọi thứ từ xa”.

“Về mặt toán học, chúng tôi đã xác nhận được thuật toán chính xác mà họ đã sử dụng – và đã lên kế hoạch sử dụng từ ban đầu” để chuyển đổi phiếu bầu sang cho ông Joe Biden”, bà Powell nói.

Bà Powell cũng đề cập tới một cuộc điều tra năm 2019 của các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ như Amy Klobuchar, Elizabeth Warren và Ron Wyden, cùng các nhà lập pháp Dân chủ khác về công ty Dominion Voting Systems, Election Systems & Software, và Hart InterCivic. Các thượng nghị sĩ này đã bày tỏ quan ngại về vấn đề an ninh của các hệ thống bầu cử.

“Chúng tôi quan ngại về sự tràn lan và tính hiệu quả của đầu tư vốn cổ phần tư nhân trong nhiều ngành của nền kinh tế [nước ta], kể cả ngành công nghệ bầu cử – một phần không thể thiếu của tiến trình dân chủ của đất nước ta”, các nhà lập pháp Đảng Dân chủ viết trong một bức thư vào tháng 12/2019 gửi tới các công ty sở hữu các hệ thống vận hành bầu cử. “Những vấn đề này đe dọa tới tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của ta và cho thấy tầm quan trọng của các hệ thống bầu cử vốn cần phải mạnh mẽ, bền bỉ và khó bị tấn công”.

>> Đảng Dân chủ năm 2019 cũng đã dấy lên quan ngại về công nghệ bầu cử Dominion

Trao đổi tiếp trong cuộc phỏng vấn trên Fox News sáng Chủ Nhật, Luật sư Powell nói rằng đội ngũ pháp lý của bà “đã phát hiện các bất thường bầu cử mà không thể giải thích được” tại các bang mà các quan chức vẫn tuyên bố rằng họ có các hệ thống bầu cử hợp lệ.

Cho tới nay, đội ngũ pháp lý trong chiến dịch tái cử của Tổng thống Donald Trump đang tiến hành khởi kiện pháp lý tại 6 bang gồm: Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Georgia, Nevada và Arizona. 

Không tính kết quả ở 6 bang này, hiện ông Trump đang tạm dẫn trước ông Biden về số phiếu đại cử tri: 232 – 227.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét