Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Hàng triệu người diễu hành ủng hộ MAGA tại Washington DC

Tôi không ủng hộ quan điểm của bác Văn là "Nếu phải chọn lựa Trump thắng cử khi chứng minh đảng Dân chủ gian lận với Trump thất cử khi chứng minh đảng Dân chủ không gian lận thì Trump à, gã chọn lựa thà để ngài thất cử còn hơn". Tôi cho rằng đảng Dân chủ đang nghiêng quá đà về phe tả, đến mức đã hành xử như những nhà xã hội chủ nghĩa thậm chí cộng sản chủ nghĩa, lấy tranh quyền đoạt chức làm mục tiêu, dùng mọi mưu hèn kế bẩn trong 4 năm qua quyết tâm hạ bệ Tổng thống Trump thay vì chăm lo cho lợi ích quốc gia. Khi đảng Dân chủ đã dám gian dối trên diện rộng, dám câu kết chặt chẽ với thế giới ngầm, câu kết chặt chẽ với Trung Quốc... chỉ vì lợi ích riêng của đảng, thì đảng này không còn là đảng Dân chủ truyền thống nữa, đã trở thành đảng xã hội chủ nghĩa hay đảng cộng sản chủ nghĩa. Do đó, phải lên án, trừng phạt để họ nhận ra và quay đầu lại với những giá trị truyền thống của đảng Dân chủ.
Hàng triệu người diễu hành ủng hộ MAGA tại Washington DC
Tại Mỹ hôm nay 14/11 đã diễn ra một cuộc tuần hành khổng lồ MAGA ở Washington, DC hay còn gọi là Cuộc diễn hành ủng hộ Tổng thống Trump hoặc Cuộc tuần hành 'Stop the Steal' (Ngừng đánh cắp cuộc bầu cử) nếu bạn thích theo cách gọi đó. MAGA là viết tắt câu vận động tranh cử của TT Trump - Made America Great Again. Hàng chục nghìn người và có thể nhiều nhiều hơn thế từ mọi ngả đường đã đổ về Washington, DC. Đây là một cuộc tuần ủng hộ sự Công bình, Trật tự và Luật lệ, thể hiện cam kết của những người Mỹ yêu nước chân chính chống lại các lực lượng cánh tả cực đoan. Dưới đây là bình luận của bác Văn trên fb Lưu Trọng Văn.
Gã tính sẽ không viết về bầu cử ở Mỹ nữa cho đến khi có kết quả chính thức. Nhưng tin tức hai chiều trái ngược nhau quá nên xin có đôi nhời thôi.

Nhời một.

Nếu phải chọn lựa Trump thắng cử khi chứng minh đảng Dân chủ gian lận với Trump thất cử khi chứng minh đảng Dân chủ không gian lận thì Trump à, gã chọn lựa thà để ngài thất cử còn hơn. Bởi gã tin rằng sức mạnh của nước Mỹ có được hôm nay là nhờ cả hai đảng Cộng hoà và Dân chủ hết thế hệ đảng viên này đến thế hệ đảng viên khác tạo nên.

Một tổng thống thất cử không là thảm hoạ nước Mỹ nhưng một đảng như đảng Dân chủ gian lận thì thực sự là thảm hoạ của nước Mỹ.

Gã cầu mong không có sự gian lận đó mặc dù luôn ủng hộ Trump thắng cử.

Nhời hai.

Sáng nay gã hai lần bật khóc.

Lần một, khi coi clip cả triệu Dân Mỹ hừng hực xuống đường ủng hộ Trump, gã nghĩ thật thương và yêu Dân Mỹ. Họ xuống đường vì Khát vọng một nước Mỹ vĩ đại mà Trump đeo đuổi. 

Một nước Mỹ hùng mạnh trung thực và vĩ đại nói cho cùng cho ai? 

Cho cả những Dân tộc đang bị các thế lực đen tối hành hạ, ức hiếp nữa.

Lần hai, nhìn hình ảnh người đàn ông ấy mắt hoen đỏ khi chứng kiến người dân xuống đường từ muôn nơi ủng hộ mình.

Chúng ta hãy lắng và nghe để thấu rồi hiểu. Nói cho cùng dù bạn là ai đều có chung một khát vọng và niềm tin vào sự tử tế của Con Người. Nước Mỹ sẽ chỉ vĩ đại khi hiểu ra không phải tự dưng hơn 72 triệu đồng bào mình đứng đằng sau con người đang lau nước mắt ấy.

Sự Công bằng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét