Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

Rất nhịp nhàng và khép kín

Chú ý cái hình mình họa. Đấy là tấm phản gỗ đặc và cũng là niềm tự hào của Him Lam Resort. Ô mô tả ghi rõ đây là gỗ nguồn gốc VN, đã 710 tuổi. Đại gia Dương Công Minh, ông chủ của Him Lam Resort, có thể thuyết minh làm rõ thêm một số thông tin về nguồn gốc gỗ này xuất phát từ đâu trên lãnh thổ VN, có phải từ vùng đang ngập lụt hiện nay không ? Khi chặt một cây cẩm lai vĩ đại như thế này chắc chắn số gỗ không phải là ít. Vậy số gỗ còn lại đã được dùng vào việc gì, chúng đang ở đâu ? Chắc chắn nhiều người dân VN muốn đến xem để... chửi cha những đứa chặt rừng không biết dạy con. Còn về 13 chiến sĩ hy sinh trong bài thì chán không muốn nhắc tới.
Rất nhịp nhàng và khép kín
1. Tỉnh cấp phép dự án thủy điện trong vùng lõi rừng phòng hộ.
2. Bộ Công Thương phê duyệt. Gần 12 ha rừng lõi với giá trị gỗ so với tiền đầu tư dự án 290 tỷ cũng có thể tính theo một tỷ lệ.
3. Doanh nghiệp với người đại diện pháp luật trẻ măng, sinh 1992. Dự án bé tý tẹo thực hiện hơn 10 năm được 90% công việc. Người thạo việc bảo 3 năm là xong. Có thông tin, có thể bịa đặt là ở đây là mỏ kim loại quý. 
17 công nhân chẳng biết thi công vị trí nào, hạng mục gì bị vùi lấp. Doanh nghiệp không cứu hộ dù xe máy thi công tại chỗ cứu hộ là thuận tiện lợi nhất.
4. Gấp rút có ngay một đoàn gồm lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện, Truyền thông, Bộ QP, QK 4 đến cứu hộ bằng... trí tuệ.

5. Đoàn chưa vào đến nơi, chưa có hành vi cứu hộ đã gặp tai nạn, chết một lúc 13 người. Chủ tịch nước lập tức vinh danh bằng phong quân hàm trước thời hạn, phong tặng danh hiệu cao quý về hành vi dũng cảm, thành tích đột xuất.

6. Giao cho CA cứu hộ tiếp. Chắc chắn CA có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp. Hy vọng vài ngày có kết quả.

Rất khẩn trương, rất khép kín và những người bị vùi lấp dưới bùn, tại vị trí hạng mục nào vẫn chưa thấy được thông báo.

Mong sao, những người gặp nạn cũng minh bạch công việc đang làm để cũng xác định là cống hiến cho việc chung và... cũng dũng cảm hy sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét