Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Nhà tướng Hùng có bộ ghế gần $70,000 ???

Không biết tin dưới đây có đúng không, nhưng hai bộ ghế trông có vẻ giống nhau thật. Xin xem lại bài tôi đã viết trong Blog này "Đừng đùa với luật nhân quả". Chặt phá rừng hay sử dụng các sản phẩm gỗ từ phá rừng chắc chắn sẽ bị trời đất linh thiêng trừng phạt. Năm nay lực lượng vũ trang quá đen đủi. Đầu năm thì 3 sĩ quan rơi xuống hầm nhà cụ Kình tử trận; cuối năm thì liên tiếp 2 vụ 13 sĩ quan bị rừng vùi kín tử vong và nay thì thêm 22 chiến sĩ nữa cũng bị vùi lấp. Điềm gì cho lực lượng vũ trang nước nhà vậy ? Đại tá Hùng sau khi chết đã được phong Thiếu tướng, được công nhận liệt sĩ và còn nhiều thứ khác. Nhưng với ông Hùng, thiếu tướng hay nguyên soái còn có ích gì ? Và với nhân dân thì...
Nhà quan chức thiệt mạng trong vụ cứu nạn có bộ ghế gần $70,000
Oct 17, 2020 (NV) – Một tấm hình đăng trên báo Thanh Niên gây tranh cãi về gia cảnh thật sự của ông Nguyễn Hữu Hùng, thành viên của đoàn 13 cán bộ chiến sĩ thiệt mạng trong vụ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.
Bộ bàn ghế trong nhà ông Nguyễn Hữu Hùng, cục phó Cứu Hộ Cứu Nạn, Bộ Quốc Phòng CSVN, người vừa thiệt mạng trong vụ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3. (Hình: Dương Lan/Thanh Niên)
Bộ bàn ghế “rồng đỉnh gỗ cẩm lai” được rao bán trên mạng. (Hình chụp qua màn hình)


Tư gia của ông Hùng, cục phó Cứu Hộ Cứu Nạn, Bộ Quốc Phòng CSVN, tọa lạc tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Hình chụp trên tờ Thanh Niên hôm 16 Tháng Mười cho thấy vợ ông cùng những người đến chia buồn ngồi trên một bộ ghế bề thế, được chạm trổ công phu và cao quá đầu người.

Đối chiếu hình ảnh món đồ gỗ này, dân mạng phát hiện đây là bộ bàn ghế “rồng đỉnh gỗ cẩm lai” đang được rao bán trên mạng với giá 1.59 tỷ đồng (khoảng $68,542) và ghi xuất xứ gỗ là từ Việt Nam và Cambodia.

Bài báo dẫn lời bà Nguyễn Thị Hà, em gái ông Hùng ca ngợi anh trai mình “là người tận tụy với công việc, vì nước vì dân, yêu thương vợ con và chăm chút mọi việc trong gia đình.”

Ông Huỳnh Ngọc Chênh, cựu thư ký tòa soạn báo Thanh Niên, bình luận trên trang cá nhân: “Quan chức và trọc phú Việt Nam hay dùng những bàn ghế và nội thất toàn gỗ quý như thế này vừa kém thẩm mỹ vừa kém nhận thức bảo vệ rừng. Điều này nói lên văn hóa nền của một tầng lớp còn thấp, đồng thời cũng nói lên thất bại của nền giáo dục XHCN trong hơn nửa thế kỷ qua.”

Trước đó, dân mạng cũng xầm xì về tư gia “tráng lệ” của Thiếu Tướng Nguyễn Văn Man, phó tư lệnh Quân Khu 4, người cũng thiệt mạng trong vụ cứu nạn.

Trong loạt ảnh do báo Tiền Phong đăng tải, người ta thấy tư gia của ông Man tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, là dinh thự nguy nga với cổng chạm khắc hình trống đồng cùng nhiều món đồ gỗ đắt tiền.

Dường như để tránh việc công luận bàn tán về tư gia ông Nguyễn Hữu Hùng và ông Nguyễn Văn Man tương phản với “sự liêm chính” của giới chức CSVN mà truyền thông nhà nước hay ca tụng, các báo đăng ảnh ngôi nhà cấp bốn của Nguyễn Văn Bình, chủ tịch huyện Phong Điền, người cũng thiệt mạng trong vụ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

“Suốt bao năm làm quan chức, vợ chồng ông Bình cùng mẹ già và hai đứa con vẫn ở trong căn nhà ba gian cấp bốn xây từ những năm 1980. Ngoài giường, tủ, ghế và chiếc tivi lâu đời, trong nhà chẳng có đồ vật giá trị,” báo Zing hôm 16 Tháng Mười, mô tả. (N.H.K) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/nha-quan-chuc-thiet-mang-trong-vu-cuu-nan-co-bo-ghe-gan-70000/

1 nhận xét:

  1. Dan tri can bo viet nam rat lo bich ,rat thap kem---nhin bo ban ghe co hu ,ngoi dau dit ,bui bam ban tui chu qui bau gi -dac biet con lo nguyen hinh la ke tieu thu do an cap (pha rung ).

    Trả lờiXóa