Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

(5) Chuyện buồn cứu trợ miền Trung VN

Tranh cãi về ca sỹ Thủy Tiên và khoản tiền hơn 150 tỷ đồng
Trong một diễn biến khác, cuộc tranh cãi quanh chuyến cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên liên quan đến số tiền kỷ lục hơn 150 tỷ đồng cũng đã xoay chiều sang hướng nên giao cho Mặt trận Tổ quốc hay cứ để ca sĩ Thủy Tiên tự thực hiện.

Đa số ủng hộ việc Thủy Tiên tiếp tục tự mình phát hết số tiền đến tận tay người dân. Vì nếu giao cho Mặt trận Tổ quốc thì lên kế hoạch và phân công việc đã rất chậm chạp, mà quan trọng nhất là nhiều khả năng bị xà xẻo, không đến được trọn vẹn với nạn dân.

Ở hướng ngược lại, có những người dự báo Thủy Tiên sẽ trở thành nạn nhân của chính cô, do việc không thể chi minh bạch khoản tiền quá lớn kể trên, và sẽ bị chính những người từng góp tiền lôi ra "phản dame", khiến cô mất hết uy tín.

Có những người so sánh với câu chuyện cứu trợ của MC Phan Anh cách đây vài năm, khuyên cô nên lập quỹ theo pháp luật và thuê người kiểm toán. Có người khăng khăng ai cũng có máu tham, cho nên khi nắm trong tay số tiền hơn 6 triệu đô này thì sẽ dễ nổi ham muốn và tính kế cuỗm mất.

Nói chung, tình hình cãi nhau của người Việt ta vẫn không bao giờ vơi cạn, không cần mục đích, chỉ cần có lý do thì trăm hoa đua nở, phong phú, mãnh liệt, đa dạng, vô cùng sôi nổi.

Trong tranh cãi chín người mười ý, Mặt trận Tổ quốc không được, một mình cô Thủy Tiên cũng không ổn. Thế là có người quân sư mạng, không hổ danh hiến lên một kế hoạch là nhập cả hai làm một, thành ra "Mặt trận Tổ Tiên" - đẹp cả đôi đường!

Tuy nhiên, thực tế là người thầy vĩ đại nhất. Tình hình cứu trợ đến nay chứng minh là mô hình gợi ý này, sau cái ý đùa cợt của nó, với bản chất là kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức chính thức và cá nhân, nhóm tự phát, NẾU được quản lý minh bạch thì sẽ phát huy tốt nhất nguồn lực xã hội để vực dậy miền Trung.

nguồn - trang BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét