Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Kỳ thị Bắc Nam là tự hạ thấp chính mình

Các người mà có tí học hành, chữ nghĩa mà lỡ mắc phải cái thói phân biệt, kỳ thị Bắc Nam thì nên soi lại mình vào cái gương rồi tự ngẫm: Liệu mình đã đúng là có học, đã đúng là văn minh, lịch sự, dân chủ hay chưa khi mà vẫn giữ cái thói xấu ấy? Người nào cũng là ở cái cõi Đại Việt này. Tôi xin nhắc lại là chúng ta không phải kẻ thù của nhau mà kẻ thù chung của chúng ta là (chủ nghĩa) cộng sản. Đừng làm những việc biến mình thành những con người mất dần đi giá trị của chính mình.
Đừng tự hạ thấp chính mình
Nguyễn Việt Nam - Hận thù, kỳ thị, phân biệt Nam Bắc là tâm lý của không ít người, trong đó có cả những người vỗ ngực tự xưng là tiến bộ, trí thức, dân chủ. Thực sự tôi rất lấy làm buồn và đáng thương cho các bạn. Chúng ta được gì từ sự hận thù, phân biệt, kỳ thị ấy? Chúng ta có phải cùng một dân tộc hay không? Chúng ta có cần nhau để tạo nên một khối đại đoàn kết mà đưa đất nước tiến lên dân chủ (.............) không?
Chúng ta phải xác định rõ ràng rằng kẻ thù chung của chúng ta chính là cộng sản chứ không phải là Miền Nam hay Miền Bắc. Lẽ ra các bạn ở Miền Nam phải cảm thông, xót xa trước đồng bào Miền Bắc bị cộng sản cai trị trước mình hàng nửa thế kỷ thì tốt hơn. Người miền Bắc phải chịu bao đau thương, mất mát, khổ cực dưới bàn tay cộng sản. Đâu có kém gì đâu. Chúng giết hàng trăm ngàn người trong cải cách ruộng đất đó thôi. Chúng khiến hàng nhiều ngàn người Miền Bắc phải bỏ nhà cửa, đất đai thờ tự ngoài này mà chạy vào đó lánh nạn đó thôi. Chúng nướng hàng vạn thanh niên trai tráng vào cuộc xâm lược Miền Nam nồi da xáo thịt đó thôi. Thử hỏi có đau không, có mất mát không? Miền Nam cũng vậy, từ thảm sát Huế Mậu Thân 1968 cho đến giết chóc tận 1975 cũng đều do bàn tay cộng sản gây ra. Hơn 40 năm từ 1975 cho đến bây giờ cả nước đều bị cộng sản nó cai trị tàn bạo chứ đâu riêng Miền Nam. Tại sao không hiểu cho nhau? Người Bắc ngày xưa vào đánh Miền Nam là do cộng sản nó mị lừa chứ đâu ai muốn máu chảy thành sông đâu. Không những nó lừa mà nó còn ép phải đi nữa. Vậy tại sao không hiểu cho nhau? Gà cùng một mẹ cơ mà.

Chúng ta cần nhau để thay đổi đất nước này. Các bạn nghĩ mỗi các bạn căm thù cộng sản sao? Chúng tôi cũng căm thù chẳng kém gì các bạn đâu. Bởi vì khi đã biết sự thật, vỡ mộng thì sự căm thù còn nhiều hơn nữa. Chúng tôi kém văn minh, kém nhân văn hơn ư? Đúng, nhưng tại sao các bạn lại chê? Chúng tôi khổ hơn các bạn, bị cộng sản biến đổi với thời gian gấp đôi các bạn. Sao không thay vào đó là thông cảm, xót xa? Chẳng lẽ chúng ta không phải là anh em, là cùng dân tộc? Có ai muốn mình bị ngu, bị thành loại hạ tiện đâu.

Tôi đã đi rất nhiều nước, tôi đã học rất nhiều điều. Tôi sống còn lịch sự ngang với người Nhật Bản. Nhưng bạn biết gì không? Khi tôi về nước tôi không dám sống với phong cách ấy vì tôi sợ mang tiếng lạc loài, dị hợm. Chẳng có lẽ tôi về nước rồi tôi chửi cả nước Việt Nam mọi rợ ư? Không, việc chúng ta cần làm là đưa đất nước, con người Việt Nam được như họ chứ không phải là quay lại miệt thị, mạt sát chính dân tộc mình. Cũng như Miền Nam cũng vậy, hay nắm lấy tay Miền Bắc chúng tôi để chúng ta cùng tiến.

Các người mà có tí học hành, chữ nghĩa mà lỡ mắc phải cái thói phân biệt, kỳ thị ấy thì nên soi lại mình vào cái gương rồi tự ngẫm: Liệu mình đã đúng là có học, đã đúng là văn minh, lịch sự, dân chủ hay chưa khi mà vẫn giữ cái thói xấu ấy? Người nào cũng là ở cái cõi Đại Việt này. Tôi xin nhắc lại là chúng ta không phải kẻ thù của nhau mà kẻ thù chung của chúng ta là cộng sản. Đừng làm những việc biến mình thành những con người mất dần đi giá trị của chính mình.

Nguyễn Việt Nam
http://www.thesaigonposts.com/2019/02/ung-tu-ha-thap-chinh-minh.html

1 nhận xét:

  1. Thằng viết bài này nông cạn quá,sự hiểu biết rất đúng trình độ hạn hẹp của giai cấp . Phân biệt vùng miền không phài do giọng nói đơn thuần,mà phải kèm với cách nói tức là ngôn phong rõ chửa ? ngu vừa thôi .
    Cùng vùng miền nhưng thằng ăn nói kệch cỡm hống hách và dốt thì vẫn thuộc loại ...chơi không dzô .Vãi !

    Trả lờiXóa