Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị "vặt gương" trong bãi gửi xe

Hàng loạt ô tô bị ăn trộm logo và "vặt gương" trong bãi gửi xe tại Hà Nội
Hôm nay, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh của một dàn ô tô bị ăn trộm logo và "vặt gương" khi đang đỗ trong bãi gửi xe tại khu đô thị Đặng Xá thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Qua hình ảnh, có thể thấy đủ loại xe bị ăn trộm logo và "vặt gương". Từ Ford Ranger, Ford Transit, Toyota Corolla Altis, BMW đời cũ đến Toyota Vios, tất cả đều không thoát được bàn tay của kẻ gian. Theo một số người, logo đằng sau của xe Ford khá đắt. Logo chính hãng phía sau của xe Ford nếu có gắn camera hỗ trợ lùi thì có giá khoảng 16 triệu Đồng.

Hàng loạt chiếc xe như Ford Ranger, Ford Transit, Toyota Corolla Altis và Toyota Vios đã bị kẻ gian ăn trộm logo hoặc "vặt gương" khi đỗ trong bãi gửi xe tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.



Hai chiếc Ford Transit khác nhau đỗ trong cùng bãi gửi xe đều bị ăn trộm logo. Ảnh: Anh Tuân/Otofun

Trong đó, có một số xe chỉ bị mất logo như Ford Ranger và Ford Transit. Những chiếc xe còn lại như Toyota Corolla Altis lại bị ăn trộm cả logo lẫn gương. Chiếc Toyota Vios còn bị ăn trộm logo ở đằng sau. Riêng chiếc BMW đời cũ lại bị "vặt gương" và mặt ca-lăng trên đầu xe chứ không bị ăn trộm logo.


Toyota Vios bị "vặt" logo sau xe. Ảnh: Anh Tuân/Otofun

Chiếc BMW đời cũ bị "vặt" gương và mặt ca-lăng. Ảnh: Anh Tuân/Otofun

Theo một số người, logo đằng sau của xe Ford khá đắt. Logo chính hãng phía sau của xe Ford nếu có gắn camera hỗ trợ lùi thì có giá khoảng 16 triệu Đồng. Nếu mua ở "chợ đen", logo sau của xe Ford cũng có giá khoảng 3 triệu Đồng. Hiện chưa rõ hai chiếc Ford trong ảnh có bị ăn cắp logo đằng sau hay không.


Ford Ranger cũng bị ăn trộm logo. Ảnh: Anh Tuân/Otofun

Sau khi xuất hiện trên mạng, những hình ảnh này khiến rất nhiều người bức xúc vì sự hoành hành của những tên trộm logo và gương hiện nay. Tình trạng ăn trộm càng tăng cao trong thời điểm cận Tết Nguyên Đán vốn thường được gọi là tháng củ mật.

Bên cạnh đó, một số người lại cảm thấy thương cho những người bảo vệ bãi gửi xe. Để xe bị ăn trộm logo và gương như thế này, những nhân viên bảo vệ của bãi gửi xe có thể bị phạt hoặc phải đền tiền. Được biết, bãi gửi xe này không có hàng rào quây kín nên rất dễ trở thành "mồi ngon" của kẻ trộm.

Sau đây là một số cách để chống bị "vặt" phụ tùng ô tô:

- Lắp đặt hệ thống báo động chống trộm bằng âm thanh.

- Bắn đinh bảo vệ logo

- Khắc biển số xe lên gương chiếu hậu bằng a-xít. Làm như vậy, các cửa hàng sẽ không dám thu mua gương của kẻ trộm vì sợ tội danh tiêu thụ đồ gian. Thứ hai, sẽ không ai muốn mua một bộ gương có khắc số xe của người khác. Vì khó tiêu thụ nên những cặp gương có khắc biển số xe có thể sẽ thoát được những tên trộm.

- Chọn bãi đỗ xe có quây kín và bảo vệ trông giữ xe. Nên đỗ ở nơi có đèn chiếu sáng và đông người qua lại.


1 nhận xét:

  1. Việt Nam ơi Việt Nam! Ngày xưa còn bị ăn trộm núm còi xe máy.

    Trả lờiXóa