Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Xin lỗi em “trung tá”… Sơn Quỳnh

Xin lỗi em “trung tá”… Sơn Quỳnh
XIN LỖI EM….NGÀN LẦN XIN LỖI EM...
FB Lưu Trọng Văn - 
Gã kính nể em khi em đã khổ luyện nhiều tháng trời để trở thành cô lính đi đẹp nhất trong hàng quân… gái. Gã thích khi em nói với ba em một người cũng là lính rằng, ba ơi con sẽ quyết không làm ba hổ thẹn.
Em: Sơn Quỳnh. Em: Thiếu úy. Em: Xinh. 
Kẻ nào đã đeo lon trung tá lên cầu vai em vậy?
Nhưng…Nếu gã là ba của em thì gã sẽ cúi mặt xuống vì hổ thẹn đấy Sơn Quỳnh ơi, vì cô con gái cưng đáng yêu nhất của mình đã có thể rất vô tình, có thể rất ngây ngô bị biến thành kẻ dối trá, thành kẻ hám danh, hám chức tước khi không thẳng thừng bác bỏ cái quân hàm trung tá mà ai đó đã đưa cho mình để được là chính mình dù là binh nhì hay binh nhất.

Cái lon trung tá đó đã làm khuôn mặt thánh thiện của em trở nên bi hài trước thiên hạ.

Em không thể nói rằng em không có lỗi khi em đã 22 tuổi, cái tuổi thường trực sự nhậy cảm trong chuyện trai gái, tình duyên luôn cảnh giác trước muôn trùng sự đường mật của dối trá và thừa biết cái giá trị nhất của một con người chính là sự trung thực.

Còn em sẽ bảo rằng duyệt binh cũng là màn trình diễn như các nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, như đánh trận giả ấy mà. Có nghệ sĩ được phân vai vua, còn em được phân vai trung tá quân y. Thế thôi.

Nếu vậy thì gã thành thực xin lỗi em, vì xưa nay gã cứ ngây thơ tin rằng duyệt binh trong ngày lễ Độc lập quốc gia là biểu dương sức mạnh quân đội một dân tộc, là cảnh báo cho những kẻ đang nhăm nhe xâm chiếm biên cương: Hãy liệu hồn!

Mà sức mạnh ấy chỉ có thể có được khi những người lính của quân đội ấy là những con người trước khi trung với nước, trung với tổ tiên, trung với dân tộc phải là trung thực với chính mình.

Vì, hơn ai hết họ biết máu mình nếu đổ ra cho tổ quốc là máu thật của mình và nước mắt của mẹ mình đổ ra khi biết tin mình ngã xuống không bao giờ là nước mắt của trận giả, của sân khấu, của phim…

Xin lỗi em, ngàn lần xin lỗi em.

Hình như đó là lời một bài hát… sến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét