Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Việt Nam là Thiên đường

Việt Nam là Thiên đường
Có phải Việt Nam nằm trên danh sách cao của những nơi tốt nhất để cư trú và sinh sống? Thường dân hẳn là không đồng ý. Nhưng đó là nói với quốc tế? Không phải tốt nhất, nhưng cũng là tốt. Đó là danh sách do nghiên cứu thường niên do HSBC Holdings.Tuy nhiên có một điểm mà bản báo cáo HSBC quên nói: thiên đường VN là cho cán bộ và con cán bộ.
Bản tin VOA kể: “Việt Nam đứng thứ 25/39 quốc gia được đánh giá trong bảng xếp hạng về những nơi tốt nhất cho người phải sinh sống và làm việc ở nước ngoài vừa công bố. Cuộc nghiên cứu thường niên do HSBC Holdings thực hiện từ năm 2008 xếp hạng 39 quốc gia hay lãnh thổ bằng cách ghi nhận quan điểm của những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài về điều kiện kinh tế, trải nghiệm đời sống, và gia đình.

Chất lượng cuộc sống, chăm sóc trẻ em, và chăm sóc sức khỏe nằm trong số các lĩnh vực Việt Nam bị thấp điểm nhất, theo đánh giá của những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Singapore từ hạng hai năm ngoái vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay, theo sau là New Zealand và Thụy Điển.

Đứng cuối bảng là Brazil.

Kết quả năm nay dựa trên cuộc khảo sát gần 22.000 người đang sinh sống và làm việc tại 39 quốc gia được đánh giá.

Chiếm đa số 10 hạng đầu trong bảng xếp hạng là các nước phát triển.

Trung Quốc đứng sau Việt Nam 2 hạng, xếp thứ 27.

Mỹ nằm giữa bảng, thứ 16.”(ngưng trích)

Nhưng, cũng nên phân biệt rằng, một người ngoại quốc trung bình sẽ nhìn thấy VN đứng hạng 25/39. Riêng đối vơ1ới cán bộ, hẳn nhiên là tuyệt vời.

Vì thử hỏi, có mấy ai mua nổi trực thăng để bay. Do vậy, dịch vụ cung cấp trực thăng cho đại gia mới phát triê3n được.

Theo tin từ Tiền Phong, một vị đại gia là chủ doanh nghiệp tư nhân Công ty TNHH Công nghệ Hành Tinh Xanh (tên giao dịch là Green Planet Technology JSC) mới đầu tư tiền nhập khẩu thêm một số lượng lớn máy bay cá nhân hạng nhẹ giá thành rẻ từ 02 đến 04 chỗ ngồi về Việt Nam. Theo kế hoạch, công ty này còn định nhập khẩu 10 chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ.

Theo đó, một trực thăng Rotoway A600 Talon và một máy bay cánh bằng ATEC 321 Faeta. Hai chiếc máy bay mới sẽ phục vụ mục đích du lịch cá nhân.

Trước đó, vị đại gia này cũng từng nhập 4 chiếc máy bay hạng nhẹ loại này vào cuối năm 2011. Cả 4 chiếc máy bay riêng này đều là những sản phẩm mới của hai hãng sản xuất có tiếng ở Mỹ và châu Âu; được xếp vào hàng siêu nhẹ, bay ở tầng thấp, có thể hạ cánh ở mọi địa hình miền núi, đồng bằng mà không cần sân bay hay đường cất hạ cánh...

Nghĩa là, thiên đường.. máy bay lên thẳng.


Cũng không quên rằng, đối với con cán bộ, Việt Nam cũng là thiên đường khế ngọt vậy...

Như một thời cô Tô Linh Hương vừa học xong bằng Cử nhân báo chí, được ba là quan chức Tô Huy Rứa đưa lên nắm một công ty quốc doanh khổng lồ... chuyên về khai thác hầm nỏ hay năng lượng... nghĩa là, ngoaì những học trình báo chí (nếu cô có học thiệt).

Hay như với chàng thanh niên 30 tuổi, cũng là con một sếp lớn. Báo Pháp Luật viết:

“Hai hôm nay, khắp nơi ở Quảng Nam, từ những bước chân tập thể dục buổi sáng, từng ngóc ngách các ngả đường, quán bún, gánh xôi vỉa hè, cà phê cóc… hầu như chỉ rặt một chuyện: vị Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trẻ tuổi nhất nước!

Tân Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985...

...Ngày 26/2/2014, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký Quyết định số 649 điều động ông Lê Phước Hoài Bảo đang đương chức Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đến nhận công tác tại UBND huyện Thăng Bình.

Đến ngày 14/3/2014, HĐND huyện Thăng Bình khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2011-2016. Kết quả, ông Lê Phước Hoài Bảo đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhiệm kỳ 2011-2016.

Đến ngày 2/4/2015, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh ra Quyết định số 1125 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình đến nhận công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở kể từ ngày 9/4/2015.

Ngày 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo từ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam lên làm Giám đốc Sở này.

Sở thích chơi chim


Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong công việc, ông Lê Phước Hoài Bảo là một người năng động, bản lĩnh, được anh em đồng nghiệp trong cơ quan tín nhiệm, đánh giá cao về năng lực lãnh đạo.

Khi rời công sở, Hoài Bảo là một người trẻ trung, hòa đồng với mọi người xung quanh, không sống kiểu “tôi là con ông này, ông nọ”. Hoài Bảo có sở thích chơi chim nên anh luôn sưu tầm những loại chim hót hay, nhảy giỏi.

Bởi vậy, trong nhà của anh lúc nào cũng có nhiều đôi chim chào mào, chích chòe. Những buổi sáng thứ bảy, chủ nhật, mọi người lại thấy anh xách lồng chim đến các quán cà phê chuyên chơi chim để giao lưu, học hỏi và giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Với anh, việc chăm sóc chim hót hay, nhảy giỏi là cả một công phu, nghệ thuật. Hồi tháng 7 vừa qua, Hoài Bảo đạt giải khuyến khích Tiếng hót chim chào mào.”(ngưng trích)

Nghệ thuật chơi chim và luyện chim hót hay là thế.

Bản tin trên vẫn giấu kín một sự thật nhiều người biết: Lê Phước Hoài Bảo là con trai của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh.

Có ngạc nhiên gì chăng? Việt Nam không có chuyện thi tuyển bao giờ. Chỉ có bô nhiệm, bổ nhiệm, bổ nhiệm. Trên hồ sơ bổ nhiệm, không ghi là con ai, nhưng ai cũng biết.

Đó chính là điểm mà bản báo cáo HSBC quên nói: thiên đường VN là cho cán bộ và con cán bộ.


Cô Tư Sài Gòn
(Việt Báo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét