Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

BIẾT XẤU HỔ

BIẾT XẤU HỔ
Tuần qua, FB & báo chí tràn ngập thông tin về cậu ấm 30 tuổi Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam. Công chúng và cả báo chí nhà nước đã trưởng thành tới mức không thể im lặng trước sự trơ trẽn của đám ăn trên ngồi trốc.
Nhưng, báo chí và cả các quan chức khi nói về trường hợp xếp ghế cho con này đều làm như không nhìn thấy "con voi trong phòng khách". Bố của Hoài Bão chỉ còn là cựu Bí thư tỉnh ủy. Trong khi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong thời gian tại chức đã đưa hai cậu ấm: Nguyễn Thanh Nghị tót lên ngồi ghế thứ trưởng khi mới 35 tuổi, khi nhận bằng tiến sỹ chưa được năm năm (và sắp làm quan đầu tỉnh); cậu ấm út, Nguyễn Minh Triết, vừa mới mãi chơi, bỗng trở thành tỉnh ủy viên, khi mới 24 tuổi.

Những chức vụ mà cậu ấm Nghị và cậu ấm Triết đang ngồi và sắp ngồi nhiều đảng viên phải mơ, phải phấn đấu, thậm chí phải hy sinh xương máu cả đời cũng không mong với được. Xưa nay, người trẻ nhận được những chức tước to cũng không ít (cả trong và ngoài nước). Con cháu các nhà lãnh đạo rồi lại làm lãnh đạo cũng không ít. Nhưng họ hoặc phải qua tranh cử hoặc cũng phải có những thành tích xuất chúng ở đâu đó rồi được cất nhắc, đề bạt Lên.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh có nhắc các cậu ấm nên biết xấu hổ. Thật khó để cha con họ biết xấu hổ. Nhưng, những người trong cấp ủy, trong đại hội các cấp bỏ phiếu cho các cậu ấm ấy thì cũng nên biết xấu hổ. Thấy như thế là trơ trẽn mà cũng bỏ phiếu cho đám trơ trẽn ngồi trên đầu mình thì chỉ xứng đáng làm nô lệ.

https://www.facebook.com/Osinhuyduc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét