Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Người dân làm đường "bê tông tre" cho trẻ em đi học

Đọc bài này lại nhớ hồi họp chính phủ bàn về làm xuồng, tàu cốt tre và ô tô chạy bằng than cách đây hơn 30 năm. Ôi Việt Nam thiên đường sắp trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại của tôi.
Người dân làm đường "bê tông tre" cho trẻ em đi học
Dù không được bê tông hóa nhưng con đường “tre hóa” tại Yên Bái cũng đã giúp các em nhỏ không còn lấm len đất đỏ khi đến trường. Trên mạng xã hội những ngày gần đây, xuất hiện hình ảnh một con đường “kì lạ” tại tỉnh Yên Bái. Con đường được làm từ những tấm nan tre đan lại với nhau thành một tấm “bê tông tre” chắc chắn.
Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ bộ ảnh cùng những lời “cảm phục” với sự sáng tạo của người dân, cũng như mong muốn sẽ có những nguồn ngân sách để làm một con đường “bê tông hóa” tốt hơn, bền hơn để con đường đến trường của các em nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Các bạn trẻ còn xúc động gọi đây là “con đường tình làng nghĩa xóm”, khi nhìn thấy mọi người ai cũng góp công, góp sức cho con đường.

Những con đường đất đỏ tại tỉnh Yên Bái vào mùa mưa thật sự là một “cơn ác mộng”, nên người dân nơi đây đã nghĩ ra “sáng kiến” lấy tre làm đường.

Người dân chặt tre thành từng đoạn nhỏ để đan lại với nhau

Mọi người cùng “chung tay” đan thành những tấm phiên tre dày, chắc chắn

Qua những hình ảnh được cập nhật từ Facebook Diệu Ân, người dân ở đây đang tích cực vót tre, đan tre thành những tấm dài, cũng tay cuốc tay xẻng đặt những tấm phiên tre chắc chắn trên những con đường đất đỏ lầy lội.

Người dân địa phương đã nói đùa đây là đường “bê tông tre”. Được biết, người dân đã tự làm những con đường như thế này để thuận tiện cho việc đi lại hơn. Đồng thời, những đứa trẻ có thể đi học trên những con đường “bê tông tre” thay vì phải đi trên con đường lầy lội đất đỏ, mỗi khi trời mưa là tay chân các em sẽ lấm lem. Tuy không được bê tông hóa nhưng ít nhất con đường đặc biệt cũng giúp những đứa trẻ giữ sạch đôi chân khi đến trường và trở về nhà. Con đường sẽ được làm mới theo định kỳ 6 tháng/lần.

Người dân san pẳng con đường đất đỏ, rồi đặt những tấm tre đặt xuống

Trên Facebook của người đăng tải những tấm ảnh này, bạn cũng chia sẻ: “Để hưởng ứng đường sạch cho các em đi học được sạch sẽ, hôm nay nhân dân làm đường bê tông tre. Mong cho các em và nhân dân có được con đường đi tuy không được bê tông hóa, thì cũng sạch đôi bàn chân mỗi khi mưa về”.
Con đường “bê tông tre” đang được hình thành

Cận cảnh con đường “có một không hai” tại Yên Bái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét