Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Khó tin chuyện tướng Hưởng chuyển sang Mỹ kinh doanh…

Khó tin chuyện tướng Hưởng về hưu đã chuyển sang Mỹ kinh doanh…
Những ngày gần đây trên mạng rộ lên thông tin “tướng Hưởng ( Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Uỷ viên TW Đảng ) về hưu ngày 31/1/2013 thì một năm sau Tướng Hưởng cũng sang Mỹ kinh doanh…”
Thông tin này được một số trang mạng đưa kèm theo bài viết về Beo - Hồ Thu Hồng định cư ở Mỹ, giờ làm nghề gì? Thông tin này nói như trẻ con Hà Nội kháo nhau: Nói như đúng rồi mà... đếch phải?! Sau khi xem xét cẩn trọng, người viết bài này nhận thấy đây là một thông tin khó tin vì tính xác thực không cao bởi mấy lý do sau đây:

1/ Tướng Hưởng nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an phụ trách an ninh, ông lại nguyên là uỷ viên Trung ương Đảng do vậy ông không thể xin xuất cảnh sang Mỹ theo kiểu tỵ nạn chính trị được, không đời nào Hoa Kỳ cấp cho ông thẻ xanh theo dạng này?

2/ Còn sang để đầu tư kinh doanh tại Hoa Kỳ như một số quan chức của một số quốc gia cộng sản khi về hưu ? Hay một số nhà doanh nghiệp khác chuyển địa bàn kinh doanh sang Hoa Kỳ cho nó lành thì về cá nhân ông Hưởng điều này cũng khó xảy ra vì: cả đời tướng Hưởng gắn bó với ngành công an, lực lượng tuyệt đối trung thành với Đảng, với thể chế và được Đảng tin cậy; Nếu về hưu ông có vồn liếng và muốn thi thố tài kinh doanh thì Việt Nam đâu có thiếu cơ hội, chỗ cho một quan chức như tướng Hưởng…Ông sang Hoa Kỳ, nơi mà thể chế đang dẫy chết này không cẩn thận mất cả chì lẫn chài thì bấu víu vào đâu thì rõ khổ ?

Hơn nữa tướng Hưởng muốn vào Hoa Kỳ để có thẻ xanh thì phải mang vào Hoa Kỳ từ 500.000 USD; Việc này để chứng mình nó là nguồn tiền hợp pháp đối với một quan chức như tướng Hưởng là chuyện không dễ ?

3/ Kỷ luật nội bộ ngành: ông Hưởng tuy về hưu nhưng vẫn phải chịu sự quản lý của 2 cơ quan quyền lực đó là ngành an ninh và ông là đảng viên cao cấp, chịu sự quản lý của Ban Tổ chức trung ương cho tới khi từ giã thế giới này .

Làm sao ngàng an ninh, Ban Tổ chức TW lại cho phép một vị tướng từng phụ trách ngành an ninh, lại là uỷ viên TW sang Hoa Kỳ xin được cấp thẻ xanh để định cư kinh doanh…

Người viết bài này không rõ ngành an ninh Việt Nam quản lý cán bộ như thế nào khi họ về hưu, ra khỏi ngành; đối với một số nước phải sau 5 năm mới được tham gia nhưng việc liên quan tới ngành cũ dù là 1 cán bộ bình thường…

Theo thông tin mà Hai Xe Ôm nắm được thì những yếu nhân được 2 cơ quan là Ban Tổ chức TW và Bộ Công an quản lý thì không phải muốn đi đâu, làm gì, phát ngôn thế nào cũng được đâu!

Do vậy thông tin việc tướng Hưởng về hưu sang Hoa Kỳ định cư kinh doanh rất có thể là loại tin “ cá tháng tư”; Đề nghị các trang mạng đã tung tin này lên cần cho kiểm chứng lại; còn bà con thế giới mạng cũng nên cảnh giác với thông tin này vì có nhiều điểm đáng ngờ ./.

Hai Xe Ôm
(Phạm Viết Đào Blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét