Đường dẫn cầu vượt Thủ Đức nứt toác
TTO - Sáng 15-9, một phần đường dẫn cầu vượt Thủ Đức (hay còn gọi cầu vượt trạm 2) nằm trên quốc lộ 1 đoạn ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM sạt lở đã được cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để sửa chữa.
Một phần mặt đường sụt xuống dưới công viên phía dưới cầu - Ảnh: Đức Phú
Vụ sạt lỡ khiến mặt đường trên cầu bị khuyết sâu - Ảnh: Hữu Khoa
Cơ quan chức năng phong toàn hiện trường khắc phục sự cố - Ảnh: Hữu Khoa
Tại hiện trường, nhiều mảng đất đá đổ xuống công viên phía dưới cầu. Đoạn đường rộng hơn 2m, dài gần 20m bị kéo sập, hở hàm ếch, taluy biến dạng. Phần đường sạt lở làm hở một phần mố cầu Thủ Đức.
Nguyên nhân ban đầu do cơn mưa lớn vào tối 14-9 khiến đất bị sụt, kéo theo nhiều khối đất và bêtông thảm nhựa mặt đường. Thanh tra Giao thông TP.HCM, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường, tiến hành rào chắn, phân làn và kiểm tra vụ sạt lở đường dẫn lên cầu Thủ Đức.
Cầu vượt Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía bắc TP.HCM, kết nối các đường nhánh lên xuống để các phương tiện lưu thông từ TP.HCM đi Đồng Nai và ngược lại.
Hiện trường vụ sạt lở tại cầu vượt Thủ Đức - Ảnh: Đức Phú
Cơ quan chức năng tới kiểm tra hiện trường - Ảnh: Đức Phú
Phần đường sạt lở nhìn từ dưới công viên - Ảnh: Đức Phú
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150915/sat-lo-tren-cau-vuot-thu-duc/969513.html
Một phần mặt đường sụt xuống dưới công viên phía dưới cầu - Ảnh: Đức Phú
Vụ sạt lỡ khiến mặt đường trên cầu bị khuyết sâu - Ảnh: Hữu Khoa
Cơ quan chức năng phong toàn hiện trường khắc phục sự cố - Ảnh: Hữu Khoa
Tại hiện trường, nhiều mảng đất đá đổ xuống công viên phía dưới cầu. Đoạn đường rộng hơn 2m, dài gần 20m bị kéo sập, hở hàm ếch, taluy biến dạng. Phần đường sạt lở làm hở một phần mố cầu Thủ Đức.
Nguyên nhân ban đầu do cơn mưa lớn vào tối 14-9 khiến đất bị sụt, kéo theo nhiều khối đất và bêtông thảm nhựa mặt đường. Thanh tra Giao thông TP.HCM, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường, tiến hành rào chắn, phân làn và kiểm tra vụ sạt lở đường dẫn lên cầu Thủ Đức.
Cầu vượt Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía bắc TP.HCM, kết nối các đường nhánh lên xuống để các phương tiện lưu thông từ TP.HCM đi Đồng Nai và ngược lại.
Hiện trường vụ sạt lở tại cầu vượt Thủ Đức - Ảnh: Đức Phú
Cơ quan chức năng tới kiểm tra hiện trường - Ảnh: Đức Phú
Phần đường sạt lở nhìn từ dưới công viên - Ảnh: Đức Phú
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150915/sat-lo-tren-cau-vuot-thu-duc/969513.html
ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA
-
- Kết luận nguyên nhân: Do trời mưa + nền đất yếu + Mật độ phương tiện lưu thông nhiều, quá tải. Chúng tôi sẽ sớm cho khác phục. Hết.
-
- Do thiên tai hay do rút ruột khéo cho đến hôm nay mới lòi ra.
-
- Tại trời......nếu ông trời không mưa thì đâu có cái sự việc này......tôi đoán chắc đây là kết luận cuối cùng của ngài thanh tra giao thông.
-
- Tại bão ở miền Trung chắc luôn !!!
-
- Ôi trời nhìn cái nền đất đường kìa, cấp phối là đất hay đá mà giống bột cám heo quá, làm đường cho xe chạy mà nhìn sao giống cho ngựa đi bảo sao không sụt lún. Bão mới tới miền Trung mà ở SG đã sạt lở rồi.
-
- Hừ ! Tại đất nền yếu ! Chấm hết !
-
- Ối trời ơi, toàn là cát với đá vụn là sao?
-
- Dạo này không thấy "trảm" nữa nhỉ.
-
- Trảm ai!? ai trảm? bây giờ trảm ai? Chắc trảm ông trời quá :DTHÍCH 34
-
- Tại ông trời.
-
- Nếu do mưa thì sao không toàn tuyến mà tại vị trí cầu dẫn? Cho cho rằng vị trí này thi công đắp chưa đảm bảo?
-
- Đường làm đến đâu hư đến đó, cầu xây đến đâu, lún sập đến đó, lắp đặt hệ thống cống thoát nước đến đâu, ngập càng nặng đến đó, cuối cùng dân chỉ nghe cái điệp khúc: "Do biến đổi khí hậu, nền bị lún" hoặc câu: "Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc" và hạ cánh an toàn?
-
- Đây là việc rất bình thường tại không ít công trình, chỉ là rút kinh nghiệm là xong?
-
- Cần bê tông hóa hai bên đường dẫn cầu vượt, nhìn như vậy không chắn chắn, sẽ bị lún khi trời mưa làm đất ướt, mềm.
-
- Tại thiết kế và thi công không tốt cộng với thời tiết mưa nhiều (quên không nghĩ ra) nên dẫn đến hậu quả trên?
-
- Làm đường sao giống quê tôi đắp bờ ruộng quá.
-
- Tại vì trời mưa....? Đường ở Việt Nam đắt nhất thế giới thì tại sao làm đường lại kém nhất thế giới ?
-
- Đường chờ lún
-
- Tại địa hình trũng thấp đó các thánh à.
-
- Các anh chị ngồi đấy mà phán như thánh vậy! Đừng nhìn bọn xây dựng chúng tôi là tội đồ như vậy! Hãy công bằng chút đi!
-
- Bạn dân xây dựng à, làm ăn nghiêm chỉnh thì sao đường lại bị như vậy? Bạn giải thích tại sao xảy ra chuyện nứt toác này cho hợp lý, đừng đổ tại ông trời thì người ta sẽ nói công bằng cho. Không có lửa sao có khói, không làm ẩu, rút ruột sao đường nứt toác?THÍCH 16
-
- Ở đây không đả kích, không phán cụ thể cá nhân nào cả. Nhìn công trình mấy ông làm đó là câu trả lời rồiTHÍCH 9
-
- Thà không làm còn hơn là như phá hoại!THÍCH 3
-
- Do tại bị ....
-
- Tại vì đường không đúng chất lượng mà thôi.
-
- Đường ở ta giờ sao toàn sợ mưa và nắng.
-
- Khi thiết kế thi công thì rút ruột làm ẩu , làm xong rồi thì rút kinh nghiệm và kiểm điểm sâu sắc vậy là xong
-
- Tội nghiệp ông... trời.
-
- Vụ này do thiên tai mà?
-
- Đường dẩn đắp đất cao và đỗ đá nhưng hai bờ taluy chỉ trồng cỏ chớ không kè đá hộc nên khi trời mưa lớn kéo dài sẽ dẩn đến trượt đất và sụt lở đường. Lỗi này do thiết kế không tính hết chớ không phải lỗi thi công.
-
- Ơn giời, lòi ra rồi...
-
- Thì tại trời mưa mà. Khổ lắm nói mãi.
-
- Thuế đóng không thiếu tháng nào. Sao mình được dùng đường chất lượng không đúng với tiền thuế mình để ra vậy?
-
- Nhìn mà chán ngán
-
- Đề nghị kiểm điểm ông trời vì để xảy ra mưa lớn làm hư đường.
-
- Cứ đổ thừa do ông trời là xong chuyện hết.
-
- Chắc rút ruột đậm lắm nên mới ra thế ! Lại đổ lỗi cho ông trời, dễ ăn quá
-
- Hậu quả của sự làm ăn gian dối.
-
- Cần xem lại thiết kế, đường dẫn cao thế mà tại sao phần taluy quá dốc và không đảm bảo.
-
- Eo ơi, thế này thì trời mưa các bạn đi đường khi qua đoạn cầu vượt thì hồi hộp nhé,
-
- Lý do là tại trời mưa đó các bạn à
-
- Cũng may mắn là chưa có thiệt hại về người.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét