Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Rước đuốc bắt đầu diễu hành, diễu binh

Rước đuốc bắt đầu diễu hành, diễu binh
- 6h25 sáng nay, lễ diễu hành, diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh bắt đầu bằng lễ rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp lên đài lửa, khai mạc lễ kỷ niệm trọng đại. Tiếp đó là nghi thức chào cờ, đồng thời bắn 21 loạt đạn đại bác ở Hoàng thành Thăng Long. Sau diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cuộc diễu binh, diễu hành với sự tham gia của 30.000 người sẽ bắt đầu.
Dù lễ diễu hành, diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh bắt đầu từ 7h sáng nhưng tất cả đã sẵn sàng từ rất sớm, trong đêm. Không chỉ có lực lượng tham gia mà cả người dân cũng đã chờ đợi từ đêm trên những con đường sẽ có đoàn diễu hành, diễu bình đi qua.

Nói với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Hùng, tổ bảo vệ cụm số 4, phường Phúc Xá cho hay từ bảo vệ cụm của ông thức từ 8h tối hôm qua.

"Phải thức cả đêm nhưng tôi thấy rất hảnh diện. Đây không chỉ là nhiệm vụ của chúng tôi mà còn là niềm vinh dự khi chúng tôi được tham gia góp một chút công sức vào sự kiện trọng đại này”, ông Hùng vui vẻ nói.

Ông cũng tỏ ra có chút nuối tiếc khi không được tận mắt xem diễu binh, diễu hành. “Mình đứng đây làm nhiệm vụ mà lòng xôn xao. Không được xem trực tiếp, về nhà xem lại ti vi vậy”.

Vợ chồng bà Đỗ Thị Huệ từng công tác ở Bộ tư lệnh thông tin. Năm 1985, khi 25 tuổi, bà Huệ đã trực tiếp tham gia đi diễu binh. Nay 55 tuổi, cựu nữ quân nhân lại muốn hòa vào dòng người tận mắt xem các đồng đội của mình. Đi từ 3 giờ sáng, theo đoàn quần chúng chờ ở góc Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, cựu nữ quân nhân hào hứng.

“Tôi đang tìm chỗ nào để dễ xem diễu binh, diễu hành nhất. Nhưng giờ đứng đây, vào không được, ra cũng không được, chả biết đi đâu, hơi buồn tí. Giờ mình còn khỏe, đi được thì đi để xem bộ đội thông tin của mình đi diễu binh có như ngày xưa không, có thay đổi gì không. Không biết đến lễ 80 năm mình còn khỏe để đi không nên giờ cớ cơ hội là phải đi xem”.











Tiếp tục cập nhật
Ban Thời sự
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/259784/ruoc-duoc-bat-dau-dieu-hanh--dieu-binh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét