Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Nghi can giết tài xế taxi ở Lâm Ðồng có cả 'kho súng'

Toàn súng xịn; ở đâu ra vậy. Trông ông Huy đẹp trai, hiền lành thế mà cũng thành tên cướp của giết người. Có lẽ sống trong thời đại rực rỡ này, người Việt Nam ai cũng có lúc như bị tâm thần, điên loạn và sẵn sàng gây án. Lẽ nào rồi cũng sẽ đến lúc mình cũng như ông ấy ?
Nghi can giết tài xế taxi ở Lâm Ðồng có cả 'kho súng'
LÂM ÐỒNG - Nghi can giết người khai đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc giết tài xế taxi để cướp chiếc xe hơi 7 chỗ. Khám xét nơi ở của nghi can, công an phát hiện cả “kho súng” và chiếc xe hơi vừa đánh cướp. tại đây công an còn phát hiện “kho súng” có 5 khẩu súng gồm: 1 súng AR15 có gắn hộp tiếp đạn bên trong có 20 viên đạn, 1 khẩu súng dạng quân dụng loại ngắn có gắn kính ngắm, 1 khẩu súng dạng tự chế và 2 khẩu súng thể thao cùng rất nhiều đạn AR15, đạn súng ngắn.

Số súng, đạn thu được khi khám xét nơi ở 
của nghi can Kiều Quốc Huy. (Hình: Thanh Niên)
Theo tin Thanh Niên, sáng 2 tháng 9, ông Vũ Nhân Khánh, phó giám đốc công an tỉnh Lâm Ðồng cho biết, đã bắt khẩn cấp ông Kiều Quốc Huy (27 tuổi), quê Hà Tĩnh, tạm trú đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, là nghi can vụ giết người, cướp taxi rồi giấu xác nạn nhân tại xã B'Lá, huyện Bảo Lâm.


Ông Kiều Quốc Huy tại cơ quan điều tra. (Hình: Thanh Niên)

Khám xét người và nơi ở của Huy, Công an thấy chiếc Toyota Innova của nạn nhân Hoàng Thế Vinh (35 tuổi), còn giữ nguyên biển số và đang đậu trước nhà, đồng thời thu được 6 điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại của nạn nhân.

Ngoài ra, tại đây công an còn phát hiện “kho súng” có 5 khẩu súng gồm: 1 súng AR15 có gắn hộp tiếp đạn bên trong có 20 viên đạn, 1 khẩu súng dạng quân dụng loại ngắn có gắn kính ngắm, 1 khẩu súng dạng tự chế và 2 khẩu súng thể thao cùng rất nhiều đạn AR15, đạn súng ngắn.

Tin cho hay, tại cơ quan điều tra, ông Huy khai do có ý định cướp xe hơi từ trước nên ngay từ đầu tháng 8, 2015, y đã mua sim điện thoại dùng để liên lạc với nạn nhân trong suốt quá trình điều nạn nhân đến hiện trường để gây án, chuẩn bị xẻng, bạt để phủ xe.

Ngày 16 tháng 8, ông Huy gọi xe thuê ông Vinh chở từ Ðắk Lắk về Bảo Lộc, sau đó để ông Vinh trở về lại Ðắk Lắk và nợ tiền xe là 1.5 triệu đồng.

Ðến ngày 21 tháng 8, ông Huy gọi ông Vinh sang Bảo Lộc để đón y về lại Ðắk Lắk. Trong chuyến đi này, y đã ra tay giết ông Vinh rồi cướp xe hơi. Sau khi giết chết nạn nhân, do trời đã khuya và sợ nên ông Huy đưa xác ông Vinh vào khu vực gần bãi rác xã B'Lá chôn giấu.

Tin cho hay, khi cướp được xe, Huy giữ nguyên biển số xe và đinh ninh hành vi phạm tội sẽ không bị phát giác vì Huy đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Chiếc xe được Huy sử dụng phục vụ sinh hoạt bình thường và còn khoe với người thân đã mua chiếc xe trên với giá 650 triệu đồng.

Trước đó, chiều 30 tháng 8, một người dân đi tìm dê bị thất lạc đã phát hiện một thi thể bị chôn trong khu vực đổ rác tại tổ 6, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, trong tình trạng phân hủy mạnh nên đã báo công an tỉnh Lâm Ðồng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi xác định nạn nhân là ông Hoàng Thế Vinh, trú tại phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuật, tỉnh Ðắk Lắk, tài xế taxi, chết do bị đâm 4 nhát vào cổ, ngực và 1 vết thương nơi đỉnh đầu. (Tr.N)

Theo Người việt

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=213724&zoneid=2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét