Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Cặp đôi bán hết tài sản để đi vòng quanh thế giới

Cặp đôi bán hết tài sản để đi vòng quanh thế giới
Hai vợ chồng ông Ian Clarke (50 tuổi) và bà Ann Clarke (54 tuổi) đã nung nấu ý định dùng du thuyền đi khắp thế giới từ lâu. Họ đã thảo luận về điều đó suốt 20 năm qua nhưng đến thời điểm này mới đủ can đảm để biến nó thành sự thật.

Ông bà Clarke quyết định ngừng làm việc, bán hết tài sản đang có để lên thuyền đi vòng quanh thế giới. 
Ông Ian Clarke là một kỹ sư phần mềm, ông điều hành công ty riêng của mình nhưng hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào mùa hè này. Bà Ann Clarke là chủ một của Worldpay - một công ty về thanh toán điện tử, hiện tại bà đã nghỉ hưu.



Họ sẽ bán ngôi nhà này và hầu hết đồ đạc đang có


Ông bà sẽ ở trên chiếc du thuyền và sống bằng tiền lương hưu cũng như tiền bán tài sản



Ông bà Clarke đã lấy hết can đảm để rời khỏi gia đình và sống cuộc đời lênh đênh trên biển cả

Được biết trước khi qua đời, cha của ông Ian đã để lại cho ông bà một chiếc du thuyền rồi bảo họ hãy tận hưởng cuộc sống với nó. Bây giờ con cái của ông bà Clarke đã lớn và có thể tự lo cho mình, đồng thời điều luật mới về lương hưu cho phép hai vợ chồng có đủ tiền trang trải cho những tháng ngày chu du trên biển. Vì thế mà họ đã quyết định thực hiện mong muốn bấy lâu nay.




Đồ đạc chất đống chờ được thanh lý



Gần như tất cả của cải sẽ được bán hết vì hai vợ chồng sẽ sống luôn trên thuyền

Để chuẩn bị tài chính cho chuyến đi, ngoài khoảng tiền hưu 10.000 Bảng Anh (khoảng hơn 300 triệu VND) mà bà Ann có được mỗi năm theo luật lương hưu mới, hai vợ chồng quyết định bán luôn căn nhà đang ở tại ngôi làng Shepreth thuộc hạt Cambridgeshire (Anh Quốc).

Căn hộ 5 phòng ngủ của họ dự tính sẽ bán được tầm 1,25 triệu Bảng Anh. Hai vợ chồng cũng sẽ bán luôn đồ nội thất và gần như tất cả những thứ khác họ đang sở hữu.







Tất cả những món đồ này, từ tủ quần áo, ghế bành, tranh vẽ, đồ trang trí, xe đạp, vali... đều sẽ được bán đi hết

Phiên bán hàng đầu tiên của hai vợ chồng được tổ chức vào thứ 7 tuần trước, thu hút 150 khách hàng đến tham dự. Một khi đã bán hết tài sản, ông bà Clarke sẽ rời Anh Quốc vào khoảng tháng 3 năm sau và đi thuyền tới Thổ Nhĩ Kỳ. Họ dự tính sẽ trải qua mùa hè ở Địa Trung Hải trước khi băng qua Đại Tây Dương vào tháng 9 rồi đến vùng biển Caribe vào dịp Giáng Sinh.




Ông bà Clarke đã gửi thông báo về chương trình bán hàng của họ đến hàng xóm láng giềng


Khung cảnh thật đẹp và yên bình trước ngôi nhà mà ông bà Clarke đang rao bán



Những vùng biển mà họ sắp đi qua hẳn sẽ không yên ả như con sông nhỏ trước nhà này

Trong lúc bố mẹ chu du khắp nơi trên du thuyền, hai người con của ông bà Clarke là Jamie (20 tuổi) và Samantha (17 tuổi) vẫn ở lại Anh để tiếp tục việc học. 

HanhTTN (Thế giới trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét