Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore

JVevermind mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore
Thật buồn cười khi có rất nhiều người sẵn sàng chỉ trích, phán xét hành động của đồng bào ở nước ngoài là hèn hạ, nhục nhã, nhưng tại ngay chính đất nước họ, nơi mà sự áp bức bất công còn xảy ra ngang nhiên và tàn nhẫn hơn gấp bội, thì họ cũng chỉ biết cam chịu không dám nói gì. Những kẻ thấy bất bình không dám lên tiếng để tránh tai hoạ cho bản thân, đó mới là những kẻ hèn hạ.

Trong khi người dân Singapore tỏ ra thông cảm và còn quyên tiền ủng hộ du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cao và phải quỳ gối, van xin, khóc lóc để được trả lại tiền, một số dân mạng Việt lại cho rằng hành động của anh ta thể hiện sự hèn hạ, nhục nhã. Vô cùng bức xúc, vlogger JVevermind mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore.
Trên fanpage Facebook, JVevermind vừa đăng status bảo vệ du khách người Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cao ở Singapore. Nội dung như sau:
"Quỳ gối van xin khóc lóc" trước áp bức, bất công, trong một hoàn cảnh yếu thế và cô độc, là một hành động thể hiện sự bất lực và cam chịu. Nó không thể hiện sự nhục nhã, càng không liên quan đến niềm tự hào dân tộc. Đó đơn giản, chỉ là một cách phản ứng của con người trước áp bức. Có người dám đứng lên chống lại cái áp bức bất công đó, có người thì "quỳ gối van xin khóc lóc", hay chỉ biết cam chịu không dám ho he nửa lời.
Thật buồn cười khi có rất nhiều người sẵn sàng chỉ trích, phán xét hành động của đồng bào ở nước ngoài là hèn hạ, nhục nhã, nhưng tại ngay chính đất nước họ, nơi mà sự áp bức bất công còn xảy ra ngang nhiên và tàn nhẫn hơn gấp bội, thì họ cũng chỉ biết cam chịu không dám nói gì. Những kẻ thấy bất bình không dám lên tiếng để tránh tai hoạ cho bản thân, đó mới là những kẻ hèn hạ.

Status JVevermind mắng kẻ nhục mạ du khách Việt bị lừa ở Singapore.
Quan điểm của JVevermind nhận được sự đồng tình của nhiều người.
Bạn Võ Ngọc Trang Thanh viết: “Người dân Sin giúp thanh niên, trong khi người Việt ngồi gõ bàn phím chỉ trích!”.
Thế giới không xấu vì những kẻ ác mà chính là sự im lặng của những người tốt”, bạn Nguyễn Nam bình luận.
Trương Cao Minh Trí nhận xét: “Chỉ trích cả đồng bào gặp nạn thì không còn gì để nói với dân Việt Nam”.
Người ta có phải quỳ gối trước cái thằng điện thoại đâu. Anh ta đang xin những người xung quanh giúp đỡ, và hành động để được chú ý giúp đỡ là quỳ gối”. Đó là ý kiến của bạn Du Học Nauy.
Tuấn Thanh Huỳnh viết: "Mình chẳng thấy có gì là nhục cả. Đơn giản vì anh này không hiểu nhiều về anh ngữ nên bị lừa và vì anh tự biết 'đất khách quê người' không dễ đòi lại số tiền mà anh cực khổ kiếm được nên phản ứng như thế thôi! Nên nhớ anh này không hiểu nhiều về tiếng Anh nên đã bị lừa ký hợp đồng rồi! Thật lạ khi dân mình không bảo vệ, lên án để giúp đồng hương mà lại cố chỉ trích. Tôi nghĩ chính các bạn mới là ng nên nhục vì hành động đó của mình".
Bạn Ngô Thiệu Khang lại đưa ra nhận xét riêng: “Không làm gì được thì báo cảnh sát, tố nó, làm gì mà phải quỳ lạy van xin, nghĩ rằng làm thế thì nó thương hại trả điện thoại cho à. Nhục ở đây xét trên khía cạch danh dự 1 thằng đàn ông, rõ ràng là thiếu bãn lĩnh, trước mặt người phụ nữ của mình mà quỳ lạy van xin vì 1 cái điện thoại thì không đáng, chứ chả ai nói nhục là nhục cho quốc gia cả”.
 
Ảnh chế mỉa mai những người Việt chê cười du khách bị lừa ở Singapore.
Trước đó, du khách Việt đến cửa hàng Mobile Air, thuộc khu mua sắm Sim Lim Square để mua iPhone 6 làm quà sinh nhật cho bạn gái. Chiếc iPhone có giá 950 SGD nhưng anh đã bị bẫy phải trả thêm 1.500 SGD. Anh này sau đó chỉ được trả lại 400 SGD, dưới sự trợ giúp của cảnh sát và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, trong khi vẫn chưa mua được iPhone 6.
Tính đến 9 giờ sáng nay (giờ Singapore), số tiền quyên góp của cộng đồng mạng Singapore dành cho du khách Việt bị lừa mua iPhone 6 giá cao đã lên đến hơn 10.000 USD (tương đương 12.000 SGD). Trong khi số tiền quyên góp vẫn tăng cao từng phút, du khách này cho biết anh chỉ nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone 6 với số tiền bị mất đó, đồng thời từ chối nhận thêm bất cứ đồng nào.
"Tôi bị mất 550 SGD. Bởi vậy tôi sẽ nhận 550 SGD được ủng hộ từ người hảo tâm, không hơn. Tôi xin cám ơn tất cả sự ủng hộ và tấm lòng hảo tâm của mọi người. Tuy nhiên, tôi không muốn nhận hơn những gì tôi mất", du khách Việt bị lừa ở Singapore cho biết.
http://motthegioi.vn/tieu-diem/jvevermind-mang-ke-nhuc-ma-du-khach-viet-bi-lua-o-singapore-118744.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét