Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Dân mạng phương Tây khâm phục lính Nga ở Crimea

Dân mạng phương Tây sửng sốt với trang bị lính Nga ở Crimea
Thành viên các forum quân sự hàng đầu phương Tây đang theo dõi các sự kiện diễn ra trong chính sách quốc phòng Nga kinh ngạc với trình độ huấn luyện, chất lượng trang bị của lính Nga ở Crimea.
Ví dụ, trên diễn đàn lớn nhấthế giới militaryphotos.net nơi liên tục đăng tải hình ảnh và video, các thành viên nhận xét rằng, lính Nga bây giờ được trang bị chẳng thua kém bất cứ người lính phương Tây nào.

Họ ấn tượng với việc lính Nga ngoài những khẩu báng gấp cổ lỗ AKMS, còn được trang bị các biến thể AK mới nhất lắp máy ngắm tối tân, cũng như khí tài nhìn đêm.

Các áo giáp, mũ trận nhẹ, tấm ốp gối hiện đại, tất cả trái ngược hẳn với điều đã thấy trong “Cuộc chiến 888” (chiến tranh với Gruzia năm 2008). Nhiều đơn vị Nga hồi đó bề ngoài trông như những du kích chứ không phải là các đơn vị chủ lực.

Nhưng cũng có những kẻ thất vọng với việc đó. Bởi lẽ, trước đây, mỗi người lính Nga đúng là trông chẳng giống ai: giày dân sự, áo khoác, kính râm dân sự, đủ loại khăn quấn đầu. “Nay thì họ hành động như những đạo quân của những kẻ hủy diệt”, dân mạng tán tụng.

Nhiều người cũng ngạc nhiên với sự nhanh chóng có mặt tại bán đảo Crimea của lính Nga và việc tình báo Mỹ có tiếng hùng mạnh lại chẳng phát hiện ra họ. Điều đó không có gì ngạc nhiên vì tình báo Mỹ mất quá nhiều thời gian để theo dõi thư từ riêng tư của người dân nước mình, hơn nữa như thế có lẽ còn vui hơn nhiều là theo dõi sự di chuyển của các đơn vị Nga.


“Tôi kinh ngạc khi không có các bức ảnh xe tăng Nga. Điều đó cũng dễ hiểu vì tất cả là vì quân Nga được đưa đến bằng đường không”, một thành viên diễn đàn viết.

Nhiều người thấy mê cái thái độ của dân chúng địa phương đối với lính Nga: người dân Crimea thể hiện tình cảm ruột thịt với binh lính, tới tấp đem hoa chào đón họ và dường như ai cũng muốn chụp ảnh kỷ niệm với một người lính Nga.


Hơn nữa, dân mạng cũng lưu ý việc lính Nga cư xử rất đúng mực với quân đội Ukraine và cũng giống như trên mạng Internet Nga. Dân mạng phương Tây cũng dùng biệt danh “những người lịch sự” để chỉ lính đặc nhiệm Nga. Không có gì ngạc nhiên khi binh lính Ukraine dễ dàng chạy sang phía Nga đến thế vì không muốn dùng đến súng đạn.

Khi nói về trình độ trang bị của quân đội Ukraine, các nhà quan sát nói rằng, binh sĩ trông như đến từ những năm 1980 hay may lắm là như lính Nga khi mở đầu chiến tranh Chechnya lần thứ nhất.

Nhân Vũ (VND)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét