Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Đệ nhất phu nhân Pháp sẵn sàng tha thứ cho Tổng thống Hollande

Đệ nhất phu nhân Pháp sẵn sàng tha thứ cho Tổng thống Hollande
(Dân trí) - Những tin tức mới nhất từ báo giới Pháp liên quan đến chuyện tình bí mật của Tổng thống Hollande cho biết, Đệ nhất phu nhân Valerie Trierweiler nhập viện không phải vì tự tử như tin đồn mà chỉ bị sốc, nhưng bà “sẵn sàng tha thứ” nếu được “giải thích”.
Đệ nhất phu nhân Pháp Valérie Trierweiler và ông Hollande
Hôm 10/1 vừa qua, dư luận Pháp không khỏi xôn xao khi tờ Closer cho đăng tải trên trang nhất những hình ảnh mà tờ báo này khẳng định là của ông Francois Hollande, đội mũ bảo hiểm và được xe mô tô chở tới căn hộ của một nữ diễn viên có tên Gayet.

Kể từ khi bí mật trên bị tiết lộ, đến nay, Đệ nhất phu nhân Valerie Trierweiler, người vẫn chưa chính thức kết hôn với ông Hollande nhưng đã chung sống nhiều năm và có 3 con, chưa có bình luận chính thức nào.

Đến ngày Chủ nhật, văn phòng của bà thông báo bà đã phải nhập viện trong tình trạng suy sụp và cực kỳ mệt mỏi.

Theo tờ Le Parisien, bà Trierweiler vẫn chưa có ý định chấm dứt ngay lập tức mối quan hệ với vị lãnh đạo của đảng Xã hội Pháp. “Bà ấy có vẻ đã sẵn sàng tha thứ cho ông ấy. Bà ấy không muốn đóng sập cửa ngay lập tức”. Le Parisien dẫn lời “một người bạn thân” của bà Trierweiler khẳng định. “Nhưng bà ấy muốn biết một cách nhanh chóng ý định của ông François Hollande là gì”.

Tờ Le Figaro của Pháp thì khẳng định “người bạn” đã đưa ra bình luận trên thực chất chính là bà Trierweiler.

Phóng viên Frederic Gerschel của tờ báo trên, người khẳng định đã có cuộc nói chuyện ngắn với vị Đệ nhất phu nhân hôm Chủ nhật, thì bà Trierweiler chỉ biết đến vụ bê bối tình ái vào tối thứ Năm vừa qua, khi chính ông Hollande thú nhận.


“Những gì diễn ra bên trong điện Elysee không hề có tiếng la hét hay quát tháo”, Gerschel viết. “Chỉ trong vòng vài từ, vị Tổng thống đã thừa nhận sự tồn tại của vụ ngoại tình. Ông ấy không phủ nhận gì hết, kể cả những chuyến đi bí mật cùng một vệ sỹ trong đêm, hay số lần gặp gỡ, hoặc thời điểm “chuyện tình bí mật” bắt đầu cách đây vài tháng”.

Những lời ông nói khiến bà Trierweiler bị sốc, “như một chiếc tàu cao tốc TGV lao vào vùng đệm”, một người bạn của bà Trierweiler nói. “Bà ấy hoàn toàn choáng váng. Thường thì bà ấy luôn phớt lờ những tin đồn râm ran khắp Paris những tuần trước đó. Bà ấy đơn giản là muốn tin rằng tin đồn là sai. Với bà ấy, họ luôn là một cặp”.

Một người bạn của Đệ nhất phu nhân Pháp cũng cho biết thêm rằng bà Trierweiler và ông Hollande “hoàn toàn không sống ở hai khu riêng biệt của điện Elysee như ai đó từng nói”. Nguồn tin này cũng bác bỏ khả năng bà Treirweiler tìm cách tự tử.

Bà ấy được đưa vào viện như “một biện pháp phòng ngừa”, và bác sỹ của bà ấy đã kê đơn cho bà “10 ngày nghỉ ngơi”, có nghĩa là bà ấy có thể sẽ không rời viện vào thứ Hai như một số nguồn tin trước đó.

Ông Gerschel khẳng định vị Đệ nhất phu nhân nhận ra rằng “một sự làm rõ” về địa vị của mình là cần thiết, bởi bà hiện đã có tới 5 nhân viên làm việc tại văn phòng của mình, cũng như nhiều ưu đãi khác từ ngân sách.

“Bà ấy biết rằng mình không thể tiếp tục có một văn phòng (tại điện Elysee), sử dụng các phương tiện của nhà nước, và rằng một nỗ lực để đạt được sự minh bạch là cần thiết”, phóng viên này khẳng định.

Thanh Tùng. Theo Telegraph


Đệ nhất phu nhân Pháp nhập viện sau bê bối tình ái của Tổng thống Hollande

(Dân trí) - Đệ nhất phu nhân Pháp Valerie Trierweiler đã phải nhập viện sau khi báo chí đưa tin về mối quan hệ tình cảm của Tổng thống Francois Hollande và một nữ diễn viên. 
 >>  Tổng thống Pháp dọa kiện tờ báo soi mói chuyện tình cảm
 >>  Báo Pháp hé lộ “chuyện tình” của Tổng thống Hollande với diễn viên

Đệ nhất phu nhân Pháp nhập viện sau bê bối tình ái của Tổng thống Hollande
Trước khi vụ bê bối tình cảm bị vỡ lở, Tổng thống Pháp Hollande 
và bà Trierweiler vẫn cùng nhau tham dự một sự kiện hôm 7/1.
Bà Trierweiler nhập viện hôm 10/1 "để nghỉ ngơi và tiến hành vài xét nghiệm", văn phòng của bà cho biết, sau khi tạp chí Closer đăng tải các bức ảnh cho thấy ông Hollande có liên hệ với nữ diễn viên Julie Gayet.
Văn phòng của bà Trierweiler cho biết thêm rằng bà sẽ xuất viện vào hôm nay, 13/1.
Cũng vào ngày 10/1, tạp chí Closer của Pháp đã đăng tải một bài viết dài 7 trang về mối quan hệ giữa ông Hollande và nữ diễn viên Gayet.
Bài báo cũng đi kèm với các bức ảnh chụp một người đàn ông được cho là Tổng thống Hollande tới thăm một căn hộ gần điện Elysee cùng thời điểm Gayet đến. Người đàn ông được tin là Tổng thống Pháp đội mủ bảo hiểm và được đưa đến và đi khỏi căn hộ bằng xe máy.
Trang bìa của tờ
Trang bìa của tờ Closer với những bức ảnh được cho là của ông Hollande
Tổng thống Pháp không phủ nhận thông tin của Closer nhưng phản đối việc bị xâm phạm quyền riêng tư.
Bà Trierweiler, một phụ nữ từng ly hôn và có 3 con từ cuộc hôn nhân trước đó, hiện là người bạn đời chính thức của Tổng thống Pháp. Bà Trierweiler hiện đang sống cùng ông Hollande tại điện Elysee - nơi ở chính thức của Tổng thống Pháp.
Ông Hollande, người chưa từng kết hôn, đã rời bỏ người bạn đời trước đó và cũng là mẹ 4 đứa con của ông - chính trị gia cùng trong đảng Xã hội Segolene Royal - để đến với bà Trierweiler.
Vụ bê bối tình ái của Tổng thống Hollande khiến ông gặp phải nhiều chỉ trích.
Lãnh đạo đối lập bảo thủ Jean-Francois Cope cho rằng vụ bê bối của ông Hollande đã làm tổn hại tới hình ảnh của nước Pháp trên trường quốc tế.
Tổng thống Hollande dự định tổ chức một cuộc họp báo vào ngày mai 14/1 về các kế hoạch nhằm thúc đẩy nền kinh tế trì trệ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng cuộc họp báo giờ đây đã bị phủ bóng bởi chuyện đời tư của ông Hollande.
An Bình
Theo BBC, AFP

Tổng thống Pháp hẹn hò người tình trong căn hộ của mafia?

Vụ bê bối của Tổng thống Pháp Francois Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet dường như trở nên tồi tệ hơn khi căn hộ họ hẹn hò thuộc sở hữu của mafia.

Căn hộ mà vị tổng thống 59 tuổi cùng nữ diễn viên 41 tuổi thuê đứng tên Michel Ferracci, người chồng cũ của Emmanuelle Hauck - một người bạn của bà Gayet. Michel Ferracci đã bị kết án 18 tháng tù treo vì liên quan tới một vụ rửa tiền hồi tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, cô Hauck đã khẳng định rằng người chồng cũ không bao giờ sở hữu, thuê hoặc ở trong căn hộ này. Hauck cũng dọa sẽ có hành động pháp lý đối với những cáo buộc vu khống. Nhưng một tờ báo của Anh cho hay, sau khi chia tay với Ferracci, cô Hauck đã sống cùng với François Masini, người có liên kết với mafia ở Corsica và đã bị bắn chết hồi tháng 5 năm ngoái.

Tổng thống Francois Hollande và phu nhân Valerie Trierweiler. Ảnh: AP.

Trước đó, Tổng thống Hollande dọa sẽ kiện Closer - tạp chí đưa tin - ảnh cuộc hẹn hò giữa ông và bà Gayet, về tội vi phạm quyền riêng tư.

Vụ bê bối này đã vấp phải sự chỉ trích từ phe đối lập. Ông Jean-Francois Cope, Chủ tịch đảng Liên minh Phong trào Nhân dân, mô tả vụ việc là "thảm họa đối với hình ảnh của một vị tổng thống”.
Nữ diễn viên Julie Gayet. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tin cho biết, Valerie Trierweiler, bạn gái Tổng thống Pháp, đã sẵn sàng tha thứ cho ông Hollande. Bà Trierweiler đã nhập viện hồi cuối tuần qua khi biết vụ bê bối của ông Hollande.

Bà Gayet là một nữ diễn viên người Pháp từng tham gia ít nhất 50 bộ phim. Nữ diễn viên ngoài 40 này hiện có hai con và đã xuất hiện trong các quảng cáo của chiến dịch ủng hộ ông Hollande trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét