Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Lời trần tình của “Hoa hậu chui” Hoàng Thu

Lời trần tình của “Hoa hậu chui” Hoàng Thu
(LĐĐS) - Dư luận và giới showbiz vừa qua “nóng ran” với việc người mẫu Phan Hoàng Thu đã bất ngờ lọt vào Top 10 chung cuộc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế (kết thúc đêm 31.12.2013 tại Malaysia). Bất ngờ hơn, cô gái sinh năm 1990 này xuất hiện trong cuộc thi khi chưa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép.


Bằng cách nào em biết có cuộc thi này mà tham gia?
- Em từng được BTC biết đến qua cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2012, vì vậy mà BTC đã trực tiếp mời em tham gia cuộc thi. Qua tìm hiểu, em được biết, trước đó Việt Nam mình cũng có nhiều người tham gia rồi, vì vậy mà em đã quyết định tham gia thi. Em nghĩ mình tham gia thi cho vui, chứ không ngờ mình lại đoạt giải.

Như em chia sẻ, trước đó em từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, chắc hẳn cũng đã biết về việc phải xin phép mới được đi thi?
- Em nhận được điện thoại của BTC cuộc thi Hoa hậu du lịch Quốc tế trước cuộc thi đúng 1 tuần nên em không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Nói đúng ra là chỉ trước 3 ngày, em mới quyết định sẽ tham gia.

Có lẽ em cũng hơi đoảng chăng(?!) Em không có người quản lý, nên cũng không được tư vấn, chỉ dẫn là cần phải làm gì và chuẩn bị ra sao. Trước đó, khi em tham gia cuộc thi Siêu mẫu Châu Á, em được một công ty đưa đi thi, nên tất cả mọi việc đều được họ lo, bản thân em chỉ xách vali và lên đường. Vì vậy khi đồng ý tham gia cuộc thi, em không biết mình cần phải được cấp phép mới được tham gia và cũng không biết làm thủ tục như thế nào. Em chỉ nghĩ đơn giản, vì em đã từng lọt vào Top 3 Siêu mẫu Châu Á và lại được BTC mời trực tiếp là mình có thể đi thi được rồi. Chứ nếu biết cần phải xin cấp thẻ, chắc em không dám cố tình đi như vậy.

Thông tin từ đâu em biết mình đã thi “chui”?
- Đêm chung kết, em lọt vào 6 Hoa hậu du lịch Quốc tế, lúc đó một số anh chị nhà báo đã gửi những đường link bài báo nói em đang đi thi mà chưa được cấp phép. Khi đó em mới biết chính thức là mình đang đi thi “chui” và bị gọi là “Hoa hậu chui” (cười).

Bị gọi là “Hoa hậu chui”, em cảm thấy thế nào?
- Em rất buồn. Các bạn Hoa hậu khác đoạt giải như Hoa hậu Thái Lan, Uganda... khi về nước đều được đón tiếp và tổ chức họp báo rất long trọng. Trong khi đó…

Em có nghĩ với cái “nick name” như vậy, sự nghiệp của em sẽ bị ảnh hưởng?
- Trong bản tường trình gửi Sở VHTTDL Hà Nội, em đã viết rất chi tiết, việc em đi thi “chui” là sai. Em chưa hiểu hết quy định của Nhà nước, là do em thiếu hiểu biết, vì vậy em xin nhận lỗi. Nhưng còn thành tích em đã đạt được trong đấu trường quốc tế, là điều không thể phủ nhận. Vì vậy, em hy vọng tới đây các nhà thiết kế, giới chuyên môn công nhận nỗ lực cũng như thành tích mà em đã đạt được.

Khi tham gia cuộc thi, em có gặp nhiều áp lực hay căng thẳng?
- Một tháng trời, một thân một mình ở nước bạn, có những lúc em rất mệt mỏi và muốn bỏ về, đặc biệt trước đêm chung kết mấy ngày, em đã bị ốm, sốt rất cao, em chỉ muốn bay ngay về bên gia đình, bên mẹ, để được mẹ chăm sóc. Nhưng rồi em nghĩ, mình đã tham gia thi, đã đại diện cho Việt Nam thì không thể bỏ về như thế được, và mình cũng không phải là thiếu tự tin, khi đã có những nhận xét rất tốt về mình. Vì vậy em quyết định thi tiếp và trước đêm chung kết đã có buổi phỏng vấn trực tiếp bởi 10 giám khảo. Hôm đó, rất may em đã hết sốt và trả lời tốt những câu hỏi của giám khảo.

Một kinh nghiệm mà em nhận được từ cuộc thi trước, nếu như thí sinh nào nhận được nhiều câu hỏi của các giám khảo, thì thí sinh đó khả năng lọt vào vòng trong rất cao.

Trong buổi phỏng vấn đó, em đã nhận được những câu hỏi như thế nào?
- Em đã nhận được câu hỏi, sau khi trở về Việt Nam, bạn sẽ nói gì với mọi người về đất nước Malaysia? Em trả lời rằng đất nước Malaysia là một đất nước đặc biệt về văn hóa và là một thiên đường mua sắm. Tôi rất thích shopping ở Malaysia...

Đấy là trong buổi phỏng vấn, vậy ngoài đời thì sao, cũng thích shopping và hàng hiệu?
- Em cũng là người rất thích shopping, nhưng không cứ phải là hàng hiệu. Với em, cái gì phù hợp với mình, cần thiết và đẹp là được, có những món đồ em đã dùng đến vài năm.

Rất nhiều chân dài thích được đi shopping, mua hàng hiệu, đặc biệt lại được tài trợ bởi những “đại gia”. Có người, sở thích đó như một cơn nghiện. Nếu là em, khi có một ai đó tài trợ cho việc mua sắm, em sẽ hành xử thế nào?
- Em có may mắn hơn các bạn khác trong nghề là nhà em ở Hà Nội, bố mẹ em là công chức và bản thân em không thiếu thốn điều gì. Ngoài ra, em cũng đang đi làm, nên cũng có một mức thu nhập ổn định. Còn để nói đang có một ai đó tài trợ những món quà lớn thì em chưa.
Giả sử bây giờ có một người mến em, muốn tặng quà cho em theo “cấp độ tình cảm” tăng dần, em sẽ đánh giá thế nào?
- Em học nghệ thuật từ bé, nên có thể suy nghĩ của em khác hơn mọi người một chút. Nếu như một người mà khi gặp em không có cảm tình, thì chắc chắn sẽ không có lần thứ 2 em gặp lại. Đôi khi em thấy tính tình mình hơi đồng bóng và bị chi phối bởi cảm xúc.

Tuýp đàn ông như thế nào sẽ khiến em có cảm tình?
- Đó phải là người chân thành, cách ứng xử thông minh và hài hước.

- Cảm ơn Hoàng Thu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét