Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Về quê đón Tết: Trông người lại xót đến ta

Xem bài này lại nhớ tới bài trước mà thấy buồn, mà xót xa. Trong khi người TQ ồ ạt khuân quà về quê đón năm mới thì dân lao động Việt Nam ta "Các món quà tết mang về quê nhà hầu như rất ít thấy, hoặc nếu có thì cũng rất hẩm hiu". Xem thảm cảnh của dân ta trong bài này: Thất nghiệp, dân bỏ phố ùn ùn về quê ăn tết sớm. Thế mà các "trí thức thức" và "trí thức lớn" đang đua nhau bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân ta đã đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; không ngừng nâng cao vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách, luôn quan tâm chăm lo, tạo mọi điều kiện để đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ đóng góp tâm sức, trí tuệ, tài năng, sức sáng tạo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Xem thêm ở đây: "Trí thức lớn" và "Trí thức nhỏ" ; "Trí thức thức" và "Trí thức ngủ"
Những “nữ hảo hán” trên đường về quê đón Tết
Vai vác đồ, tay bế con, họ xứng đáng được mệnh danh là những “nữ hảo hán” trên hành trình về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.
Ước tính năm nay, Trung Quốc có tới 3,62 tỷ lượt người đi lại trong vòng 40 ngày trước và sau tết, tăng 200 triệu lượt so với năm ngoái.





Cùng với cảnh nhộn nhịp và chen chúc, nhiều người đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những chị em phụ nữ “tay xách nách mang” trên các ga tàu.







Có lẽ ai cũng muốn mang về nhà thật nhiều của ngon, vật lạ để biếu người thân trong dịp Tết sau một năm lao động vất vả ở bên ngoài.

Tết Nguyên Đán là mùa di chuyển lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, thậm chí còn được ví với cuộc di cư lớn nhất của loài người trên thế giới.

Sầm Hoa(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét