Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Hài 1 Tết: “Sức mạnh của ND bắt nguồn từ... Đảng”

Đêm qua nghe bác Trọng trả lời phỏng vấn lúc giao thừa, rồi đọc bài "Táo quân 2014: Món ăn sống sượng và... nhạt!", mình đã bình luận "Tổng Bí thư trả lời phỏng vấn nhạt nhẽo, giáo điều, gượng ép", vừa nghe vừa nghĩ đúng là bác đang biểu diễn Lú; đến giờ này, giữa lúc trời đất thay đổi thế này mà bác vẫn như vừa mơ ngủ vừa trả lời phỏng vấn. Bác Hồ nói sức mạnh của Đảng bắt nguồn từ nhân dân; bác Trọng mơ ngủ nên nói ngược ? Giờ thấy có băng video, đưa lên để ai quan tâm thì nghe bác tâm sự... buồn và buồn cho đất nước. Câu kết của bài này phù hợp với bác Trọng nhưng hơi nặng nếu quy kết chung cho các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam.
Tổng Lú: “Sức mạnh của nhân dân bắt nguồn từ sự lãnh đạo của đảng”
Xin chớ nghĩ gọi ông là “Tổng Lú” hoàn toàn hàm ý miệt thị.
Cách đây 4 tháng, một bài báo trên tờ Đại biểu nhân dân của Quốc hội đã bàn tới biệt danh “LÚ” của ông. Tuy là khen đấy, nhưng có lẽ bị cho là … “khen đểu”, nên ngay sau đó bài viết đã biến mất, còn Tổng biên tập thì bị kiểm điểm. Đài phương Tây, trên mạng tự do của “các thế lực thù địch” nhanh chóng khai thác theo cách riêng của họ.

Cũng phần nào nghĩ như bài báo trên, ông Tổng Lú có vẻ thanh bạch.
Thế nhưng, nếu nhìn ở góc độ khác, thì phải chăng ông thanh bạch vì không đủ “trình” để đầu quân vào “nhóm lợi ích”, hoặc vì thanh bạch nên ông không có điều kiện bồi bổ thể chất để có được đầu óc minh mẫn, hậu quả là ông hay có những phát ngôn rất lạ, dễ bị cho là … lú lẫn.


Cách đây 11 tháng, phát biểu tại Vĩnh Phúc về sửa đổi Hiến pháp, ông đã gây sốc, bị phản ứng dữ dội về lời cảnh cáo những ý kiến trái chiều là “suy thoái” về nhận thức tư tưởng. Trước nữa, khi còn là Chủ tịch quốc hội, ông cũng có phát ngôn lạ về Biển Đông liền bị phản ứng coi như là một thái độ vô trách nhiệm trước chủ quyền quốc gia. Còn nữa, một câu nói trong bài phát biểu cách đây 3 tháng của ông, là “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa” v.v..

Còn hôm qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình VN nhân đầu năm mới, ông cho là “Sức mạnh của nhân dân là bắt nguồn từ sự lãnh đạo của đảng“.

Có lẽ, ngoài những chuyện tiểu tiết tô điểm thêm, như dáng ngồi, nét mặt, giọng nói – cho một “Thông điệp” đầu năm mới của người được coi là đứng đầu đất nước, thì câu khẳng định trên là thể hiện ngắn gọn, đầy đủ thái độ của giới lãnh đạo cộng sản VN đối với dân, với nước.


http://chepsuviet.com/2014/01/31/tong-lu-suc-manh-cua-nhan-dan-la-bat-nguon-tu-su-lanh-dao-cua-dang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét