Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Buốt lòng nhìn các bé ở trần run rẩy trong giá lạnh

Buốt lòng nhìn các bé ở trần run rẩy trong giá lạnh
Dân Việt - Các em chỉ mặc lớp áo mỏng hoặc mặc áo khoác nhưng quần ngắn và đi chân đất, dép lê, thậm chí có em vẫn ở trần trong khi người lớn cũng phải co ro với nhiều lớp áo ấm.
Trong cái lạnh thấu xương dưới 10 độ 1 bé trai run rẩy gào thét.
Đợt rét đầu xuân kéo này đã khiến nhiệt độ ở Quảng Ninh xuống trung bình 9 độ, ở khu vực miền núi, biên giới còn giảm sâu còn 3 đến 4 độ khiến giá buốt bao trùm khắp nơi. Ấy vậy mà, thời điểm này đến bản Mảy Nháu thuộc xã Quảng Sơn và thôn 5, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, phóng viên Dân Việt lại gặp nhiều em bé vẫn mong manh trong những trang phục không đủ ấm. 

Các em chỉ mặc lớp áo mỏng hoặc mặc áo khoác nhưng quần ngắn và đi chân đất, dép lê, thậm chí có em vẫn ở trần trong khi người lớn cũng phải co ro trong nhiều lớp áo ấm.

Theo tìm hiểu, huyện Hải Hà là địa phương miền núi, biên giới nên có nhiều thôn xã phần lớn là bà con dân tộc thiểu số nghèo khó sinh sống nên cái đói đeo bám quanh năm, còn chuyện trẻ mặc thiếu ấm là chuyện bình thường diễn ra từ nhiều năm trước…


Mỗi khi gió ùa về mang theo giá buốt đôi bàn tay các em ôm khít lấy thân để chống chọi.


Cuộc sống nơi đây cái ăn còn đói nên nói chi đến việc được bố mẹ mua áo ấm cho các em.


Nhìn những thiên thần non nớt trong tiết trời khắc nghiệt ai cũng buốt lòng.



Nhưng nụ cười thơ ngây luôn nở trên môi như
 mong chờ tình cảm đùm bọc của người người.



Chia tay bịn rịn, tôi mong sao nhóm lửa này cháy mãi để luôn sưởi ấm cho các em.

Đông Hải – Anh Tuấn

Chung tay truyền hơi ấm giúp các bé qua cơn buốt giá

Dân Việt - Sau bài “Buốt lòng nhìn các bé ở trần run rẩy trong giá lạnh”, đăng trên báo điện tử Dân Việt, báo Nông thôn Ngày nay, tòa soạn liên tục nhận được nhiều ý kiến phản hồi, chia sẻ những thiệt thòi của các bé nơi đây đang phải chịu đựng.

Buốt lòng nhìn các bé ở trần run rẩy trong giá lạnh
Bạn đọc Võ Hoàng Hà, hiện đang sinh sống và công tác tại TP HCM đã xúc động viết “Tôi thấy tội nghiệp cho các em ở đó thiếu quần áo mặc. Tôi đang kinh doanh các loại quần áo trong này, xin gửi tới các em xã Quảng Sơn hơn 1 tấn quần áo ấm” . Báo Nông thôn Ngày nay - Dân Việt đã kết nối với nhà hảo tâm, tiếp nhận nguồn hàng hỗ trợ của bạn Hà và triển khai cụ thể kế hoạch trao áo ấm đến tận từng em trong thời gian sớm nhất.

Một em bé lạnh lẽo khi trên người mặc không đủ ấm.

Báo điện tử Dân Việt và Nông thôn Ngày nay tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay chi sẻ chia sẻ khó khăn cho trẻ em vùng nông thôn nghèo tỉnh Quảng Ninh cũng như các tỉnh miền núi phía bắc vượt qua cái lạnh thấu da thịt mùa đông năm nay.

Mọi sự giúp đỡ bằng vật chất và tiền mặt xin gửi về Báo Nông thôn Ngày nay, 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Số TK: 1506311002117 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Thông tin chi tiết liên hệ bà Lê Minh – Trưởng ban Bạn đọc, số điện thoại 0913419363.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét