Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Xem tiếp bảo mẫu hành hạ trẻ nói gì

“Không ép trẻ ăn đồ ói ra thì lấy đâu cháo cho ăn tiếp?”
(Dân trí) - “Phải ép cho trẻ ăn để khi đón về bố mẹ chúng không bảo bị bỏ đói, nếu ói ra bắt phải ăn tiếp lần sau mới sợ, mà không cho ăn lại thức ăn đã ói ra thì lấy đâu ra cháo mà cho ăn tiếp” - Bảo mẫu Lý thản nhiên khai. Người tát, bóp cổ trẻ có bằng đại học sư phạm mầm non
Hai bảo mẫu liên quan đến việc hành hạ trẻ em tại lớp 
mầm non tư thục Phương Anh bị bắt giữ tại cơ quan công an
Làm việc với cơ quan công an quận Thủ Đức, hai bảo mẫu trực tiếp có hành vi hành hạ trẻ em là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8, TPHCM, chủ nhóm trẻ tư thục Phương Anh (số 18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đã lần lượt lý giải về những hành động của mình.

Lê Thị Đông Phương khi đã có bằng đại học chuyên ngành mầm non do ĐH Sài Gòn cấp, có các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm nuôi trẻ ở trường Mầm non Hoa Lư (quận 1). Trước những hình ảnh được clip ghi lại, bà Phương thừa nhận có tát một bé trai. “Thấy đứa trẻ lì quá tôi chỉ bóp nhẹ cổ lắc lắc chủ yếu hù doạ cho các cháu sợ chứ không có ý hành hạ. Với những cháu khó ăn uống thì tôi phải ép cho uống sữa, ăn cháo nếu không bố mẹ các cháu đến đón con thấy con đói lại trách” – Bảo mẫu Phương lý giải.

Là người có hành vi hành hạ trẻ em rõ nhất trong các đoạn video clip, Nguyễn Lê Thiên Lý thừa nhận bản thân không có chuyên môn gì về chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Sau khi thi trượt đại học, Lý lên TPHCM kiếm việc làm và xin vào lớp mầm non tư thục Phương Anh do bà Phương làm chủ làm việc từ giữa tháng 8/2013. Theo lời Lý khai, khi phỏng vấn bà Phương đã nhận Lý vào làm nhân viên cấp dưỡng nhưng cũng phải cho trẻ ăn. Đồng thời bà Phương còn căn dặn trong quá trình cho trẻ ăn phải tiết kiệm vì giá cả đắt đỏ, với số tiền 1,3 triệu đồng/tháng/trẻ mà "không khéo thì cuối tháng lấy đâu ra lời".

Ban đầu, Lý cho ăn thì nhiều trẻ không chịu, thấy bà Phương dùng “vũ lực” và hù doạ khi cho những bé khác ăn nên Lý học theo. “Mấy đứa không chịu ăn nên em mới ép buộc chúng, nếu ói ra thì bắt phải ăn lại để lần sau không dám ói ra nữa. Mà không cho ăn lại thì lấy đâu ra cháo cho ăn tiếp. Em với chị Phương ép bọn trẻ ăn để khi về nhà bố mẹ thấy con no sẽ yên tâm hơn. Em không có ác ý gì chỉ vì các cháu khó ăn quá nên mới phải làm vậy, phải đút liên tục thì các bé mới không kịp ói ra” – Lý khai.

Lý thừa nhận có đánh vào lưng, mông, nhấn đầu xuống và hù doạ bỏ vào thùng nước.

Tinh thần của các bé bị hành hạ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Liên quan đế vụ việc này, chiều 17/12, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Trưởng Công an quận Thủ Đức - cho biết, công an quận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý để điều tra về hành vi “Hành hạ người khác”.

Theo đó, 3 trẻ trong đoạn video clip bị hành hạ gồm có bé Bùi Ngọc Diệp (4 tuổi), Nguyễn Trần Hòa (31 tháng tuổi) và Lê Tuấn Khang (21 tháng tuổi). Hiện cả 3 bé đã được công an đưa đi kiểm tra sức khỏe.

Trung Kiên - Đình Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét