Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Vụ 229kg heroin: Tthấy bất thường nhưng không báo cáo

Biện pháp xử lý "kiểm điểm, phê bình" chưa phải là hình thức kỷ luật. Mức kỷ luật thấp nhất áp dụng cho cán bộ công chức là "khiển trách", tiếp đến là "cảnh cáo"...
Vụ 229kg heroin: An ninh thấy bất thường nhưng không báo cáo
Báo cáo Bộ Giao thông Vận tải việc làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân ngành hàng không đối với vụ vận chuyển kiện hàng loa thùng chứa 229kg heroin trên chuyến bay CI5886 SGN-TPE của Hãng hàng không China Airlines (Đài Loan -Trung Quốc) bị bắt giữ tại sân bay Đào Viên ngày 17.11, Cục Hàng không (ngày 6.12) đã có văn bản xác định: Nhân viên soi chiếu an ninh hàng thực hiện việc soi chiếu qua máy đã không thực hiện việc kiểm tra trực quan, mặc dù có thấy sự bất thường là có đồ vật khác chèn chặt trong loa thùng, không thông báo cho kíp trưởng.
Lô hàng 229kg heroin bị bắt giữ tại sân bay Đào Viên
Cụ thể, nhân viên soi chiếu đã mắc lỗi đánh giá chủ quan, yếu về nghiệp vụ an ninh hàng không khi cho rằng đấy là những vật thông thường như giấy báo, cáctông được chèn để giữ các cấu kiện trong loa, nên không tiến hành kiểm tra trực quan.

Kíp trưởng do không được nhân viên soi chiếu báo cáo nên không có lỗi trong việc cho kiện hàng thông qua máy soi, đã dán tem niêm phong an ninh hàng không. Với những lỗi như trên, kíp trưởng vẫn phải chịu trách nhiệm với tư cách là người chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành và giám sát toàn bộ công việc tại điểm kiểm tra theo quy định.

Với mức sai phạm nêu trên, Bộ GTVT đã đưa ra biện pháp xử lý: Kiểm điểm, tiếp tục đình chỉ năng định soi chiếu an ninh hàng không của nhân viên trực tiếp soi chiếu; phê bình, rút kinh nghiệm đối với kíp trưởng.
Cục Hàng không Việt Nam, TCty Cảng hàng không Việt Nam rút kinh nghiệm; rà soát việc thực hiện quy chế phối hợp về phòng, chống ma túy; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an để triển khai việc huấn luyện nghiệp vụ về phòng, chống vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

(Lao động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét