Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tội nghiệp cho cô gái bị chế ảnh trong vụ hôi bia

Tội nghiệp cho cô gái bị chế ảnh trong vụ hôi bia
Trong vụ hôi của, những gương mặt vui vẻ, hồ hởi khi tranh cướp được những lon bia, thùng bia của người bị nạn được cộng đồng mạng đem ra điều tra, mổ xẻ. Trong số đó, người kém may mắn là một bạn nữ đã bị chọn làm nhân vật điển hình để chế ảnh nhạo báng, khinh bỉ.
Nghĩ một phần bức xúc vì văn hóa lùn của cô gái nhưng việc chế ảnh đó có quá đáng lắm không. Chỉ vì một phút không kìm chế nổi lòng tham hoặc đôi khi thấy người ta cướp mình cũng góp một chân, mình không lấy thì người khác cũng lấy …nhưng hậu quả có lẽ lại khôn lường. Người xưa có câu:
“Trăm năm bia đã vẫn mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”

Câu nói đó trong tình huống này quả không sai. Sau sự việc nảy lửa những ngày qua tôi tin rằng những người hôi của khi nhìn thấy gương mặt của mình trên mặt báo, hoặc đôi khi nghe dân tình lên án mạnh mẽ hành động này họ cũng thấy xấu hổ và rút kinh nghiệm sau vụ việc. 



Đó là bài học cho những người dân hôi của, nhưng có lẽ lại là một hình phạt quá nặng đối với thân phận của một nữ nhi. Tôi không biết rồi cuộc sống cá nhân của cô gái kia sẽ ra sao khi gương mặt của mình bị đem ra chế với một hành động chẳng tốt đẹp gì đang bị cả một xã hội lên án gay gắt. Liệu cô gái sẽ đối diện ra sao với bản thân, bạn bè và xã hội?

7 nhận xét:

  1. Người lái xe bia nên tận dụng cơ hội này, đề nghị cộng đồng mạng tha thứ cho cô gái và dừng lại việc bình luận về ảnh cô gái. Anh sẽ biến rủi thành may đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghiệp cho cô gái quá. Nhìn ảnh không thấy cô cầm lon bia nào ?

    Trả lờiXóa
  3. Không cầm lon bia nào nhưng cầm 1 bao tải để chuẩn bị lấy bia còn gì. Theo tôi vụ này không tội nghiệp. Là thanh niên trẻ là thế hệ đương thời của đất nước kia mà

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Là người lớn, thì phải tự biết mình đang làm gì và phải có trách nhiệm chuyện mình làm, phải có lập trường riêng, chứ không phải thấy ta làm sao mình làm vậy. Một câu chưa nhận thức là huề tiền.Đây cũng không có gì là quá đáng với cô ta, một bài học cho cô gái kia để nhớ suốt đời. Ráng chịu đựng chừng khoảng 1 tháng rồi cũng không ai nhớ tới nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  6. có vẻ còn hơi nhẹ. đề nghị cộng động mạng chế nhìu hơn về nhân vật này :3

    Trả lờiXóa