Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Thành phố Québec đẹp như cổ tích

Thành phố Québec đẹp như cổ tích
Thành phố Québec bên dòng sông Saint Laurent, Canada thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp như cổ tích. Québec là nơi có nhiều đồi núi và rừng cây, khí hậu bốn mùa thay đổi, lạnh lẽo giá buốt khi tuyết phủ mùa đông, cây cối tươi bừng nở mùa xuân, một chút nắng ấm áp vào mùa hè và phong cảnh tuyệt đẹp với mùa lá đổi màu mùa thu.
Québec là bang lớn nhất của Canada thu hút nhiều khách du lịch.
Nếu bạn đang tìm một chốn nghỉ đông, Québec chính là nơi lý tưởng. Vào tháng 2, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội Carnaval d’Hiver (lễ hội carnival mùa đông). Bạn sẽ được tham gia các môn thể thao mùa đông, hoạt động nghệ thuật và giải trí. Bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn và thú vị đặc trưng của vùng đất này.

Còn không thích không khí lạnh lẽo thì đến vào mùa hè, tầm tháng 7 thời tiết rất đẹp. Ở đây cũng diễn ra nhiều lễ hội.

Đi lại

Canada quá rộng lớn, các chuyến bay nội địa có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ so với lái xe hoặc đi tàu. Chuyến bay có rẻ hơn nếu đặt trước. Air Canada cung cấp một loạt các tuyến đến các khu vực, quốc gia và chuyến bay quốc tế, giá cả khác nhau theo khoảng cách và thời gian.

Đi lại xung quanh Canada bằng đường bộ rất dễ dàng, mặc dù chuyến đi có thể dài do khoảng cách khá xa. Chất lượng đường nói chung là tuyệt vời. Trên con đường dọc theo đất nước, bạn nên quan sát động vật hoang dã, có thể nhìn thấy nai hay nai sừng tấm.

VIA Rail Canada hoạt động dịch vụ rộng rãi trên khắp Canada. Du khách sẽ bị thu hút bởi có thể ngắm cảnh ngoạn mục phía hai bên đường.

Nếu đi lại bằng taxi, bạn cũng rất dễ dàng để gọi taxi trên đường phố hoặc chọn lên một xe từ khách sạn trong tất cả các thị trấn, thành phố của Canada.

Những điểm thú vị khi ở Quebec

Trong hành trình đến Québec, bạn đừng quên dừng chân ở thành phố cổ, nơi đã được UNESCO xếp vào danh sách di sản văn hóa của thế giới từ năm 1985. Thành phố cổ có diện tích 11km2, chia làm hai khu vực thành phố trên cao và thành phố bên dưới. Đây là nét đặc biệt của Québec, tạo nên vẻ đẹp độc đáo kỳ lạ và hấp dẫn mà ít thành phố nào trên thế giới có được.

Phố cổ Québec là điểm mà hầu hết du khách đến Québec đều muốn ghé qua.

Thành phố nằm trên cao tọa lạc cheo leo trên những vách đá cao nhìn xuống dòng sông Saint Laurent. Cũng từ đây có thể nhìn ngắm vẻ đẹp hoang sơ của những vùng đồng quê phía trước. Để xuống thành phố bên dưới, phương tiện nhanh và thuận lợi nhất là ngồi ca-bin theo đường ray tuột dốc. Bạn có thể nhìn thấy một phong cảnh ngoạn mục là dòng sông Saint Laurent với những chiếc phà qua lại, nối liền thành phố Québec với thành phố Levis bên kia bờ sông.

Thành phố bên dưới còn náo nhiệt hơn thành phố trên cao vì hàng quán ở đây nhiều hơn, dân số đông hơn. Con đường chính tại đây có tên là Petit Champlain, rất nhỏ hẹp, hai bên đường có khoảng 50 nhà hàng, quán ăn.

Quảng trường Dufferin: bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những kiến trúc cổ theo phong cách châu Âu nếu đứng ở giữa quảng trường. Nổi bật nhất là tòa lâu đài Frontenac, uy nghi, tráng lệ. Lâu đài được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, lấy tên hầu tước Pháp Frontenac, giống như những lâu đài cổ ở châu Âu. Đây cũng chính là một khách sạn cao cấp với hàng trăm phòng, là nơi trú ngụ của nhiều nguyên thủ quốc gia khi họ đến thăm Canada.

Đối diện với lâu đài Frontenac, ở phía bên kia quảng trường Dufferin, là bức tượng đặt trên bệ cao 15 mét, tượng của Samuel de Champlain, người đã cho khởi công xây dựng thành phố Québec vào năm 1608. Xung quanh quảng trường Dufferin, bạn có thể ngắm nhìn một số công trình kiến trúc quan trọng như Tòa thị chính, nhà thờ Đức Bà, trường đại học Laval...

Thú vị nhất là đi tản bộ trong những phố nhỏ, luồn lách qua những con đường ngoằn ngoèo, ngắm nhìn những ngôi nhà được điểm tô bởi các giàn hoa trên khung cửa xinh xắn hay những họa sĩ ngồi vẽ tranh cho du khách. Bạn cũng có thể thưởng thức âm nhạc ngay trên hè phố bởi những nhạc công kéo đàn violon.

Du khách cũng sẽ rất thích thú khi du ngoạn hay đạp xe trong không gian trải dài bất tận của công viên Plains of Abraham (gần 180ha). Vào mùa đông, bạn có thể trượt tuyết.

Viện bảo tàng Musée de la Civilisation: nơi diễn ra các cuộc triển lãm và bộ sưu tập, giúp du khách hiểu hơn về lịch sử của Quebec.

Ngoại vi thành phố có thác Montmorency và nhà thờ Sainte-Anne-de-Beaupré là những điểm du lịch hấp dẫn của Québec.


Vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà được phủ bởi dàn hoa rực rỡ sắc màu.

Ăn uống

Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi được ăn trong những quán ăn cổ kính với vách tường bằng đá, mái hiên nghiêng phủ đầy hoa ở phố cổ. Tại đây cũng có rất nhiều những tiệm bánh, quán ăn nhỏ xinh xây dựng theo lối nhà cổ ở châu Âu.

Điểm dừng chân lý tưởng cuối ngày là những quán cà phê xinh xắn. Bạn có thể gọi đồ ăn hay nhâm nhi tách cà phê, lắng nghe những bản nhạc sâu lắng. Cũng có những quán cà phê vỉa hè chật hẹp mà ngồi ở đó, bạn có thể quan sát được quang cảnh xung quanh, ngắm cảnh tấp nập đi lại của du khách và hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây.


Phố cổ luôn hấp dẫn du khách khi đến Quebec.


Du khách thích thú khi đứng trước ngôi nhà với sắc hoa vàng óng.


Sẽ rất thú vị nếu ngồi trong những nhà hàng ăn uống và ngắm mọi người qua lại.


Tòa thị chính ở Queesbec.


Những con đường ngập lá vàng rơi luôn níu chân du khách.


Súng thần công trong công viên lịch sử quốc gia Quebec.


Bạn có thể mua một món đồ kỷ niệm khi đến Québec tại cửa hàng cổ kính này.


Du khách đến Qué bec cũng sẽ thấy rất thú vị khi hoa ở khắp mọi nơi, hoa trên các ban công, trong các quán cà phê hay trên cột đèn điện.

Sắc hoa đỏ phủ trên những ngôi nhà bên đường.
Anh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét