Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

"Nhà nàng ở cạnh nhà tôi…"

"Nhà nàng ở cạnh nhà tôi…"
Bạn không thể không cười ha hả khi đọc hết bản tin dưới đây nghe như chuyện lạ có thực của một trong những người cao tuổi. Cụ bà là "cô hàng xóm" 92 tuổi đã truyền cảm hứng để ai đó sáng tác bài thơ nhại "cô hàng xóm" của Nguyễn Bính.
Spurned: Helen Staudinger, 92, allegedly shot four rounds into her neighbour's house after he denied her a kiss
Helen Staudinger, 92, allegedly shot four rounds into 
her neighbour's house after he denied her a kiss
CỤ LÁNG GIỀNG
Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
Tóc nàng bạc trắng, da mồi xếp ly
Tánh nàng lại chẳng nhu mì
Nàng hay cáu gắt, sân si lạ thường
Còn tôi có tánh hay thương
Những hôm đổ rác lại thường chạy sang
Tôi sang giúp đỡ cho nàng
Đôi chân nàng yếu chẳng mang được gì
Đứng nhìn không giúp cũng kì
Bao nhiêu túi rác, tôi ì ạch khiêng
Được nàng cho cảm tình riêng
Cầm chân nàng bảo: tặng liền cái hôn
Nghe qua tôi sợ hết hồn
Tôi van xin để ba hôm trả lời
Mắt nàng rực lửa sáng ngời
Hét tôi sao dám giỡn chơi cùng nàng
Vào nhà lấy khẩu súng vàng
Phơ luôn một phát xẹt ngang đỉnh đầu
Thất kinh hồn vía bay đâu
Tôi bò, lết, chạy, ôm đầu phóng luôn.

OCALA, Florida (AP) – Cảnh sát cho hay họ vừa bắt giam một cụ bà 92 tuổi vì đã dùng súng bắn người hàng xóm, sau khi người này từ chối yêu cầu được hôn.
Hình chụp làm biên bản cụ Helen Staudinger, 92 tuổi, sau khi bị bắt do cảnh sát Quận Marion, Florida cung cấp. (Hình: Reuters/Marion County Sheriffs)
Sự việc bắt đầu vào giữa trưa Thứ Hai khi cụ Staudinger vào nhà ông Bettner rồi ở nán mãi mà không chịu về. Sau đó cụ bà đòi được hôn rồi mới chịu ra khỏi nhà nhưng ông Bettner bảo là không.
Khi ông Bettner đang nói điện thoại với cha ông sau đó thì nghe liên tiếp bốn tiếng súng nổ, một viên đạn đi xuyên qua cửa sổ, khiến mảnh kiếng bay tung tóe.
Khi được Reuters phỏng vấn, ông Bettner kể: “Nếu tôi ló đầu lên hơi cao một tí chắc trúng đạn ngay sau ót rồi.”
Ông Bettner còn khai với cảnh sát, cụ bà bắn cả vào chiếc Mitsubishi 3000GT mới mua mà ông rất yêu quí.
Ông Bettner khai với cảnh sát rằng không rõ tại sao cụ Helen Staudinger sau này trở nên mặn nồng tình cảm với ông nhiều hơn, từ khi ông dọn về đây hồi sáu tháng trước. Ông nói ông thường hay đổ rác giúp cho cụ bà nên cụ bà mới suy diễn theo cách khác. Tuy nhiên, hàng xóm giúp đỡ nhau là chuyện thường tình. Cụ Staudinger dọa bắn ông Bettner khi ông thú thật đã có bạn gái.
Cụ Staudinger bị truy tố với tội danh tấn công gây hấn và nổ súng vào nơi cư ngụ của người khác, hiện cụ đang bị giam ở nhà tù Quận Marion. Không rõ cụ có luật sư để bào chữa cho cụ không. (TP).

Cô Hàng Xóm
Tác giả: Nguyễn Bính

Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,
Cách nhau cái dậu mùng tơi xanh rờn
Hai người sống giữa cô đơn,
Nàng như cũng có nỗi buồn giống tôi.
Giá đừng có dậu mùng tơi,
Thế nào tôi cũng sang chơi thăm nàng.

Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng...
Có con bướm trắng thường sang bên này.
Bướm ơi ! Bướm hãy vào đây!
Cho tôi hỏi nhỏ câu này chút thôi...
Tại sao không thấy nàng cười,
Khi hong tơ ướt ra ngoài mái hiên.
Mắt nàng đăm đắm trông lên...

Con bươm bướm trắng về bên ấy rồi!
Bỗng dưng tôi thấy bồi hồi,
Tôi buồn tự hỏi: "Hay tôi yêu nàng?"
- Không, từ ân ái lỡ làng,
Tình tôi thân lạnh tro tàn làm sao?
Tơ hong nàng chả cất vào,
Con bươm bướm trắng hôm nào cũng sang.

Mấy hôm nay chẳng thấy nàng,
Giá tôi cũng có tơ vàng mà hong.
Cái gì như thể nhớ mong?
Nhớ nàng? Không! Quyết là không nhớ nàng!
Vâng, từ ân ái lỡ làng,
Lòng tôi riêng nhớ bạn vàng ngày xưa.

Tầm tầm trời cứ đổ mưa,
Hết hôm nay nữa là vừa bốn hôm.
Cô đơn buồn lại thêm buồn,
Tạnh mưa bươm bướm biết còn sang chơi?

Hôm nay mưa đã tạnh rồi!
Tơ không hong nữa, bướm lười không sang.
Bên hiên vẩn vắng bóng nàng,
Rưng rưng... tôi gục xuống bàn rưng rưng...
Nhớ con bướm trắng lạ lùng!
Nhớ tơ vàng nữa, nhưng không nhớ nàng.

Hỡi ơi! Bướm trắng tơ vàng!
Mau về mà chịu tang nàng đi thôi!
Ðêm qua nàng đã chết rồi,
Nghẹn ngào tôi khóc... Quả tôi yêu nàng.

Hồn trinh còn ở trần gian?
Nhập vào bướm trắng mà sang bên này

They say hell hath no fury like a woman scorned - but they failed to mention it gets worse with age.
A 92-year-old woman in Florida allegedly resorted to Wild West methods when the object of her affections refused to give her a kiss, pulling out her semi-automatic pistol.
Helen Staudinger allegedly fired four shots into the house next-door in Fort McCoy after her 53-year-old neighbour, rejected her advances.
Dwight Bettner said: 'If my head would have been over just a little bit further, (a bullet) probably would have hit me in the back of the head.'
Mr Bettner is 39 years Staudinger's junior, but he claims the age gap did nothing to deter his elderly suitor.
She went round his house on Monday for a chat, but they began arguing after she  stepped in the door uninvited.
According to a police report, he told her 'get your ass out of my house' - but she said she wouldn't go unless he gave her a kiss.
When he refused, she slammed the door, went back to her house - and allegedly reappeared with a pistol.
According to police documents, Staudinger said she planned to 'shoot his car that he loved so much.'
Instead, she allegedly fired four rounds into the house, showering Mr Bettner with broken glass when one bullet went through a window as he stood talking on the phone.
 
The other three bullets hit the side of the house and Mr Bettner was left unscathed.
The former law enforcement worker told the Star Banner Staudinger had taken a shine to him as soon as he moved in six months ago, but he didn't know why.
He said: 'I've taken her trash out for her, just neighbourly stuff. I guess she just took that as something else.'
Anger: Helen Staudinger, 92, allegedly wielded a semi-automatic handgun like this to shoot at her neighbour's house, shattering a window
Anger: Helen Staudinger, 92, allegedly wielded a semi-automatic handgun like this to shoot at her neighbour's house, shattering a window
Staudinger, a widow, told the Ocala Star Banner her would-be toyboy was a 'smooth talker', and she used to cook meals for him.
She said he would sometimes give her a peck on the lips or a kiss on the cheek afterwards, and they would even go out for dinner.
But she told the newspaper their relationship 'soured' because of his 'lies', and she said he would not pay his way when he went out.
Mr Bettner dismissed her claims, saying she only cooked for him once and he kissed her on the cheek because he was 'trying to be nice to her.'
He said he has a girlfriend of his own and repeatedly rejected her advances. Mr Bettner even claimed Staudinger once tried to strangle a woman she believed was having an affair with him.
Staudinger appeared in court yesterday in handcuffs yesterday, charged with aggravated assault with a firearm and shooting into an occupied dwelling.
The judge warned her even if she manages to post the $15,000 bail, she is forbidden to contact Mr Bettner, and she cannot live within 500ft of him.
Mr Bettner told Reuters he plans to move out of his rented home. He said: 'I just don't need the stress or the hassle. I thought this only happened to younger people.'

Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-1369154/Helen-Staudinger-92-shoots-neighbours-house-denies-kiss.html#ixzz2mwxJEqB3 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét