Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

John Kerry :’Tôi từng có chú chó tên VC’

Tuyệt vời khi đọc tin này. Trong chiến tranh với Mỹ 1964-1975, ở Miền Bắc rộ lên phong trào nhà nhà, người người đặt tên chó nuôi là Giôn (Johnson), Níc (Nixon) và Pho (Ford), đều là tên các tổng thống Mỹ chỉ đạo cuộc chiến phía Mỹ. Người Việt làm thế vì quá căm thù những vị tổng thống này, coi đó là những thằng ngu như chó, cả đời bám chặt với người, sống bằng cứt người và đến khi trưởng thành hay về già thì được làm 7 món ăn cho người... Giờ mới biết ông Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đặt tên chó là VC (Việt Cộng), hãi vãi. Nhưng chợt nhớ ra ở Mỹ, người ta tôn trọng chó hơn người, có câu "nhất trẻ em, nhì phụ nữ, ba là chó mèo rồi cuối cùng mới tới lượt đàn ông" mà. Lạ nữa là người ta lấy chó làm "Bài học dạy làm người". Ôi văn hóa Việt Nam, ôi văn minh Mỹ...
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry :’Tôi từng có chú chó tên VC’
Trong chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thăm lại chiến trường xưa tại hai huyện Năm Căn và Ngọc Hiển (Cà Mau). Ông Kerry từng là chỉ huy đội tuần tra hải quân tại Đồng bằng sông Cửu Long hồi cuối thập niên 1960.
Có lúc, có một gia đình đang đi trên ghe ngược chiều vẫy tay chào và cười với ông Kerry. Ông vẫy tay chào lại và khi thấy gia đình có nuôi một con chó trên ghe, ông nói: “Tôi cũng có nuôi một con chó. Tên nó là VC.” Theo nhiều báo nước ngoài, VC là từ lính Mỹ trong thời chiến dùng để chỉ “Việt Cộng”, tức du kích quân cộng sản.


Tuy nhiên một số nguồn khác cho rằng, VC là viết tắt của Victoria Charlotte, con chó của ông John Kerry trước đây.

Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét