Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

CƠ CẤU... CẨU...

CƠ CẤU... CẨU...
Giáo sư Võ Tòng Xuân, chuyên gia hàng đầu trong khoa học nông nghiệp buộc phải thốt lên với phóng viên Đất Việt:“Một lý do quan trọng hơn là nhiều quan chức lại đứng đằng sau lưng những công ty nhập khẩu lúa giống Trung Quốc để kiếm lợi ích cá nhân, khuyến cáo nông dân nên trồng lúa Trung Quốc, không nên trồng giống lúa Việt Nam”. 
Xin hãy hành động vì những nhân dân nhỏ bé.
Nói theo dân gian là nhóm lợi ích đã "cơ cấu" là phải dùng giống lúa A, giống lúa B do công ty A, công ty B nhập, được quan chức A, quan chức B nhọn miệng hót và " áp" nên một đất nước nông nghiệp như mình cũng bó tay không làm chủ được giống lúa là phải thôi, ha? (http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/hat-lua-giong-cung-co-nhom-loi-ich-160680.bld)

Thì minh chứng đây này, ai đời chủ tịch xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị ra ruộng phá mạ của dân vì cho rằng, giống mạ này xã đã vận động không gieo nữa mà dân vẫn gieo, trong khi dân lại nói giống này tốt, đắt giá và năng suất cao. Đắt giá kệ mẹ chúng mày, gạo ngon kệ mẹ chúng mày, năng suất cao kệ mẹ chúng mày, nhé, cái quan trọng là chúng mày phải gieo cái giống lúa chúng tao ( tức xã) bán dù giá đắt đỏ, nhé. Và dân đã trả lời hệ thống chính trị xã này bằng ngôn ngữ bùn, tức vây lấy đoàn phá mạ, ném bùn vào mặt lãnh đạo. Và cuối cùng, theo kết luận của cấp trên, cái việc huy động cả hệ thống chính trị địa phương đi phá mạ của dân là sai bét. Tất nhiên là sai, nhưng họ phải ra oai để bán cho được giống họ mang về, không phải vì dân mà vì lai rai...vì đã nhí nhoáy cơ cấu...nhai tiền dân. Đúng không? ( Nguồn:http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/151307/chu-tich-xa-chi-dao-pha-ruong-dan-vi--giong-khong-co-cau-.html)

Bây giờ mới biết, hóa ra ở Hà Nội, quận cũng tham gia cổ phần trong công ty kinh doanh nhỉ, mà tới 71% cơ, như cái việc Quận Hoàn Kiếm chiếm 71% vốn của Công ty Đồng Xuân, hèn chi bây giờ thấy đàn đàn lũ lũ ô tô điện đi loạn xạ mà không ai mần chi, trước nói phục vụ khách du lịch đi dạo phố cổ Hà Nội, hay, giờ mần hết, mần đám tang, mần đám hỏi,mần đám cưới, cái chi có tiền là mần, bất cần, tắc đường cũng không ai hỏi, vì hỏi chi, quận kinh doanh chứ ai mà hỏi, hả? Rứa là chắc chắn trái luật nhỉ? Trái luật thì mần chi được nhau, nhỉ? Lời lãi cơ cấu cả rồi, mần chi ai. Ha?(http://www.tienphong.vn/xa-hoi/660099/O-to-dien-rong-ran-pho-co-Lanh-dao-quan-thua-nhan-co-71-co-phan-tpp.html)

Bây giờ nhiều thứ cơ cấu lắm, cơ cấu chức, cơ cấu nhân sự, cơ cấu tỉ lệ ăn chia, cơ cấu bôi trơn, cơ cấu thi đua, cơ cấu thành tích....và sau mỗi màn cơ cấu này đều hội tụ ở cẩu, tức chó, nhỉ? Nói không phải mê tín, trời se se lạnh này mà các bác cơ cấu xong một việc lại kéo nhau chó phát nhỉ, vừa chó vừa dúi tiền trả công cơ cấu nhỉ, mâm nào cũng chó cả, hình như 7 món, ha?
http://cuvinhkhoailang.blogspot.ch/2013/12/co-caucau.html










1 nhận xét:

  1. "Xin hãy hành động vì những nhân dân nhỏ bé..."... Lão chẳng hề tin ở lòng tốt của những kẻ mang danh "Nhóm lợi ích" của các đồng chí đâu mà đòi... "xin"?

    "Hãy sồng giùm tôi, hãy thở giùm tôi... Anh chị này, sao vui mừng làm người cúi xin...". Lời mộ bài hát của TCS.

    Trả lờiXóa