Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Thư gửi chồng tương lai của một gái ế

Thư gửi chồng tương lai của một gái ế
Chồng của em ơi, anh có biết không, năm nay quả tim của em, tức là bà vợ anh đấy, đã đập solo liên tùng tục một cách không mệt mỏi. Nó không thèm đếm xỉa đến cái việc phải hòa nhịp với một quả tim khác gì cả. Nó cứ hì hục mải miết làm cái việc đơn thương độc mã ấy, cho đến một ngày, “tại nơi cái giường chỉ là nơi để ngủ”, màn chào buổi sáng của em bắt đầu bằng tiếng gọi thánh thót của mẹ hiền: Sáng rồi đấy, không định đi làm hả?Sau 15 phút, em cuống cuồng phi ra khỏi nhà, chiến đấu lạng lách với đủ các loại xe tử thần trên đường phố, leo 3 tầng gác, vừa đi vào bàn làm việc vừa dòm ông sếp trưởng phòng vì cái tội to vật vã là đã cướp đi của cơ quan 10 phút vàng ngọc quý giá. Tiếp đó, em ngồi thở và chờ cho cái máy tính cũng cao niên như ông chủ của nó khởi động chậm chạp tựa như màn luyện khí công của các cụ vậy.
Ảnh minh họa
Với vẻ mặt của một thanh niên nghiêm túc, em lọ mọ chui vào facebook, hãy xem hỉ nộ ái ố của dân tình hôm nay ra sao đã. Em thấy trên trang chủ dòng chữ: hôm nay là sinh nhật của em, bà xã tội nghiệp của anh.

Ôi tuổi 31, sao cái mốc quan trọng trong cuộc đời của một người phụ nữ nó lại phi hùng hục đến nhanh với em thế nhỉ? Cái ngày còn là một teen girl, em cứ ngồi mắt nhắm mắt mở, lim dim, mơ màng và nghĩ đến cái ngày em ở tuổi 30, “tại nơi hạnh phúc nở toe toét”, em - một quý bà thành đạt, bên cạnh anh - một ông chồng phong độ, thành đạt nốt. Nhưng rất (hay cố tỏ ra thế nhỉ) yêu vợ, sáng sáng trước khi cắp cặp đi làm đều không quên hôn vào trán vợ, chiều chiều về nhà đều như vắt chanh với hai đứa con, đẹp như những thiên thần bé nhỏ. Chẹp, một giấc mơ không có thật!

Thế mà giờ đây, cái con số 31 nó đang cười đểu trước mặt em đấy, còn anh - ông chồng yêu dấu của em, bố của lũ con em vẫn đang ở phương trời nào vậy? Em đã bỏ qua biết bao hoàng tử cưỡi xe đạp, xe bus, xe ôm, căng hải để chờ anh, thế mà anh vẫn chưa đến, anh có biết em mong và chờ anh đến thế nào không? Mà đâu chỉ có mỗi mình em, cả bố mẹ, chị gái, anh trai, cậu, dì, cô, bác, bạn mẫu giáo cho đến bạn đồng nghiệp, thậm chí đến cả bác bán cháo trai đầu ngõ cũng mong đến cháy lòng ý chứ (vì mơ đến ngày em dắt con ra đầu ngõ ăn cháo). Anh thấy không chồng? Bao nhiêu người đợi anh, mong anh, thế mà hình như anh chẳng mảy may bận tâm gì cả, có khi lại còn đang là một trong những FA vô tư và vui vẻ nhất trên đời, tung tăng tận hưởng cái cuộc sống của một tên độc thân vui (hoặc khó) tính đúng không?

Trong lúc em còn đang ngập chìm trong nỗi ủ ê, “tại nơi đau khổ nhất quả đất”, thì em blackberry của em gào lên thống thiết, là con bạn thân nhất trần đời của em. Nó dửng dưng xát muối vào nỗi đau của em bằng 1 tràng cười khanh khách chúc mừng sinh nhật, sau đó khuyến mại thêm cho em một tin tựa như tin giá xăng lên sau giá lãi suất ngân hàng giảm: anh bạn đã từng vật vã lăn lóc tán tỉnh em (cái thời em còn trẻ tuổi và dại khờ nên đã bỏ qua anh ấy) sắp sửa có 1 cái hép pi en đing với một cô bé tên như tên em, dịu dàng hiền thục như em, nhưng… cái gì cũng bắt đầu bằng chữ nhưng trẻ hơn em có 10 tuổi. Thật là hết nỗi đau này đến nỗi đau khác chồng chất lên đôi vai không lấy gì làm mỏng manh yếu ớt của em.

Trẻ thì có gì hay nhỉ, sinh sau đẻ muộn thôi mà, nhưng mà kể ra, già có lẽ cũng là một cái tội anh nhỉ?

Mà anh không biết đấy thôi, cái gì em cũng có một tí, xinh một tí, duyên một tí, hài một tí… tuy nhiên, đoảng em cũng có một tí, chậm có một tí, lười có một tí. Nhưng như thế mới là người thật việc thật chứ nhỉ? Nhưng chả có nhẽ lại ế vì thế? Mấy đứa bạn thân của em, vụng, chậm và lười gấp mấy lần em (đấy là chính bọn nó tự nhận chứ em thề em hứa là em không PR) mà sao vẫn chồng con tơi tới là làm sao?

Quãng đường đời em đã đi được 1/3 rồi đấy chồng em ạ, ấy thế mà cái bóng dáng thân thuộc yêu thương là anh, chính là anh đấy, không phải ai đâu mà còn nhìn xung quanh như thế nữa, vẫn cứ hát mãi bài lang thang mình anh. Còn em thì đang chắp bút để viết nên cuốn tự truyện “Tôi đã ế thế đấy”.

Chính vì vậy, anh hãy sớm tỉnh ngộ ra thì chúng ta mới có cơ hội tìm thấy nhau anh nhé, kẻo không sau này, 30 năm nữa, “tại nơi tình yêu là điều xa xỉ” sẽ có 1 ngôi miếu dành cho một bà cô là em và một ông cậu là anh đấy. Như thế có phải là lãng phí một nhan sắc và một anh tài của đất Việt không?

Thôi em tạm dừng chồng nhé, ông sếp luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm của em lại đang lườm rồi, nhớ hồi âm cho em ngay và luôn nhé.

Yêu và nhớ chồng của em nhiều lắm đấy!

Bigsocola1982

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét