Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

'Chén' hải sản ở quán '3 yêu tinh'

Đi xa luôn luôn nhớ tới ẩm thực quê nhà. Mình có mấy người bạn thân đang về Việt Nam thăm nhà, hy vọng các bạn đọc bài này sẽ thử đến quán "3 yêu tinh" thưởng thức xem sao. Gu của mình là hải sản nên đọc bài này thấy muốn về Việt Nam quá. Tra mạng sẽ có địa chỉ của quán đấy.
'Chén' hải sản ở quán '3 yêu tinh'
Ông chủ của quán hải sản '3 yêu tinh' chính là quân sư chuyên gỡ rối tâm lý cho các teen nhà mình.
Ít ai biết anh Chánh Văn - Hoàng Anh Tú, người chuyên giúp các teen gỡ rối những chuyện khó đỡ ngày nào giờ đã là cha của ba thiên thần nhỏ. Chính vì thế mà khi nảy ra ý tưởng táo bạo kinh doanh món ăn chuyên về hải sản, anh đã đặt tên cho quán là "3 yêu tinh". Mới mở hàng nửa năm nay nhưng quán của anh lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, chủ yếu là bạn bè trong giới văn nghệ sĩ, báo chí, người hâm mộ và cả các tín đồ hải sản như các teen mình nữa.
Cùng chúng tớ khám phá quán nhỏ trên phố Lò Đúc của quân sư quạt mo và tận hưởng cảm giác ngon tê đầu lưỡi với những món mực, ốc, ngao ngọt cay, nóng hổi nhé.
Món khai vị hấp dẫn nhất trong lúc chờ đợi các món chính là khoai lang tẩm bột chiên giòn. Nhiều bạn đến đây mà nghiện luôn món phụ này đấy. Khoai vừa bở vừa ngọt, giòn giòn ăn ngon đến lạ, nhưng từ từ thôi, kẻo no đấy, đợi các món sau nữa nhé.

Nhân viên quán phục vụ khá nhanh, chẳng mấy chốc mà món ốc hương xào dừa nóng hổi được bê ra. Ăn liền tay cho nóng nha, mút chùn chụt cả ốc cả nước sốt dừa, ngọt ngon thôi rồi.

Tu hài tẩm mỡ hành nướng thơm phức rắc thêm cả hành khô, lạc rang giã nhỏ cũng cần ăn nóng tức thì đó. Thịt tu hài ngọt lịm lại có vị bùi bùi của lạc và hành, nhớ húp cả nước thu hài trong vỏ nữa nhé, ngon mê ly.

Một đĩa mực trứng chiên giòn với mực vừa dai vừa mềm, chấm tương ớt là hết xẩy, rất hợp với các bạn thích nhâm nhi đó nha.

Bạn nào muốn bổ sung năng lượng, chất dinh dưỡng liều cao thì có hàu đây nhé. Hàu to, nhiều thịt, rất tươi nữa. Tùy khẩu vị mà bạn có thể gọi hàu nướng mỡ hành hay hàu tái chanh chấm mù tạt.

Nếu đi nhóm 4 người thì chỉ cần gọi một nồi lẩu Thái để "chốt hạ" là quá chuẩn. Nước lẩu rất đầy đặn, nhưng chỉ ngọt nước chứ không rõ vị chua cay kiểu Thái lắm. Nếu muốn ăn đậm đà hơn thì bạn nên lưu ý đầu bếp từ đầu để họ cho thêm gia vị chua cay nhé. 

Đi kèm với nồi lẩu là rổ rau cải, rau muống, váng đậu, cộng với mì tôm hoặc mì, miến tùy chọn. Và không thể thiếu một đĩa hải sản gồm tôm, ngao (nghêu), râu mực, thân mực nữa chứ. Tôm ở đây to con, chắc thịt phết nhé, ngao thì tươi đều, không bị hỏng con nào, mực cũng ngọt, nói chung là ổn. Nhóm 4-5 người ăn sẽ "thiệt hại" khoảng 600k gồm cả đồ uống, chấp nhận được phải không nào!
Bài, ảnh: Hạt Tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét