Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Các món lẩu chuẩn miền Tây ngon tuyệt ở Hà Nội

Địa chỉ đi ăn cuối tuần ở Hà Nội:
Các món lẩu chuẩn miền Tây ngon tuyệt ở Hà Nội
Lẩu mắm, lẩu vịt nấu chao, lẩu bao tử hầm tiêu… các món miền Tây quen thuộc và hấp dẫn này giờ đã có mặt tại Hà Nội khiến nhiều thực khách thích thú.
Nhắc tới Ốc Vi Sài Gòn, các “ma xó” ẩm thực đều biết đây là thương hiệu chuyên về hải sản phong cách miền Nam. Đi tiên phong nên quán khá phát đạt, giờ đã có 3 tiệm nằm ở những phố trung tâm nhất thủ đô. Một tại phố Gia Ngư mang phong cách bình dân. Một trên tuyến Phan Chu Trinh, nhỏ nhưng đẹp với thiết kế gọn gàng sạch sẽ kiểu fast food và khoảng vỉa hè thoáng đãng lý tưởng. Và mới đây nhất là nhà hàng ở Lê Văn Hưu, nơi trông “sang chảnh” hơn cả với tên gọi Tiệm Cơm Vi Sài Gòn.
Không gian 3 tiệm của quán Vi Sài Gòn.

Cơm Vi Sài Gòn được đầu tư hoành tráng, rộng rãi, lịch sự nhưng thực chất giá cả không mấy chênh lệch. Tại đây phát triển thêm về cơm tấm và đặc biệt là các món lẩu miền Tây Nam bộ hấp dẫn.

Lẩu mắm có khả năng làm người xung quanh “rớt nước miếng” vì mùi thơm khó cưỡng là món tủ của nhà hàng. Không chỉ đầy đặn cá, ngao, tôm, mực mà còn lạ mắt khi có thêm thịt quay, ớt nhồi cá thác lác hay đĩa rau với đủ thứ hoa súng, bí, kèo nèo và đặc biệt là bông điên điển - loại hoa nổi tiếng chỉ có ở miền Tây. Đây cũng là món mà hầu như nhóm khách nào ngồi ở vỉa hè Ốc Vi Sài Gòn phố Phan Chu Trinh đều nhất định phải gọi.


Lẩu mắm trông rất đã mắt.

Bông điên điển nổi tiếng của người miền Tây.

Lẩu cá lóc miền Nam chắc chắn hợp gu với những khách mê hương vị chua chua ngọt ngọt. Cá lóc nguyên con, thớ thịt dày ngọt cho vào nước lẩu càng tăng thêm độ ngọt chất, ăn kèm với các loại rau giòn giòn như rau muống, rau nhút quả thật làm khách chỉ biết xuýt xoa, gật gù.

Lẩu cá lóc nấu chua.




Bao tử hầm tiêu là món lẩu lạ với người Hà Nội cũng như rẻ hiếm có. Chỉ với 110.000 đồng đã có thể thưởng thức một nồi lẩu thơm, ngọt thanh dành cho hai người chứ không hề đơn điệu như tên gọi hay cái thoạt nhìn ban đầu.

Lẩu bao tử hầm tiêu ngon và rẻ.



Ngoài ra còn có lẩu vịt nấu chao, lẩu cá thác lác khổ qua… Mỗi món lẩu một hương vị nhưng đều có nguyên liệu chuẩn và một chút điều tiết trong cách pha chế để khách Hà Thành “kết” ngay từ lần đầu thưởng thức.

Lẩu vịt nấu chao.


Vịt chấm chao.
Một thông tin thú vị nữa, trong tháng 10 này - thời điểm của mùa bông điên điển, nhà hàng sẽ giảm giá 30% cho khách đến thưởng thức lẩu mắm và 20% cho ốc nấm - món ốc ngon lạ mới có gần đây tại hệ thống Ốc Vi Sài Gòn.

Địa chỉ: 
Cơm tấm Vi Sài Gòn: 37 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ốc Vi Sài Gòn: 19 Gia Ngư và 26 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tư liệu: Ốc Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét