Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Số tiền cần đầu tư để được nhập quốc tịch Áo, Úc, Singapore...

Số tiền cần đầu tư để được nhập quốc tịch Áo, Úc, Singapore...
Bằng cách bỏ tiền đầu tư vào một số quốc gia nhất định, người ta có thể được nhập quốc tịch hay cư trú ở đó. Ví dụ khoảng 100.000 USD là đủ để có quyền công dân ở một đất nước nhỏ bé vùng Caribbean nhiệt đới. Với khoảng 5 triệu USD, người ta có thể đến Úc. Còn nếu có số tiền gấp đôi, hãy đến Áo, theo đài CNN.
Áo
Đây là quốc gia duy nhất ở châu Âu cho phép nhập tịch bằng vốn đầu tư nhưng rất đắt đỏ: 10 triệu USD. Với hộ chiếu Áo, người ta có thể đi lại 25 nước khác tham gia Hiệp ước Schengen, gồm: Ba Lan, Cộng hòa Czech, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein.
Hòn đảo Dominica là nơi đòi hỏi vốn đầu tư quốc tịch thấp nhất. Ảnh: OREGON LIVE

Liên bang Saint Kitts và Nevis
Đảo quốc nhỏ nhất thế giới ở khu vực Caribbean này là nơi có thể "mua" quyền công dân bằng tiền mặt dễ dàng nhất, hợp pháp 100% và chỉ mất vài tháng. Không đánh thuế thu nhập cá nhân, cho phép đa quốc tịch và được miễn thị thực nhập cảnh đến gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ là những ưu thế khác của liên bang đảo quốc trên. Được hình thành năm 1984, cơ chế đầu tư nhập tịch ở đây là chương trình hoạt động lâu năm nhất thế giới. Ứng viên có 2 lựa chọn: đầu tư 250.000 USD vào ngành công nghiệp mía đường hoặc 400.000 USD vào bất động sản. Ai cũng có thể nộp đơn xin nhập tịch ở đảo quốc này, trừ người Iran.
Đảo Dominica
Đảo Dominica - không phải Cộng hòa Dominica - là một điểm đến khác ở Caribbean. Hòn đảo chỉ có khoảng 73.000 dân cư này đưa ra cơ chế đầu tư nhập tịch từ năm 1993. Ứng viên chỉ cần gửi 100.000 USD vào Ngân hàng Quốc gia Dominica. Số tiền này sẽ tăng gấp đôi cho gia đình 4 người. Một số điều kiện khác là phải có tính cách nổi bật và có trình độ tiếng Anh cơ bản. Thời gian chờ đợi ít nhất 8 tuần. Hòn đảo này miễn thị thực nhập cảnh đến 85 quốc gia.
Antigua and Barbuda
Quốc hội nước này vừa thông qua dự luật đầu tư nhập quốc tịch hồi tháng 3 năm nay. Ứng viên có 3 lựa chọn: góp 250.000 USD cho Quỹ Phát triển quốc gia; đầu tư 400.000 USD vào bất động sản; góp vốn kinh doanh 1,5 triệu USD. Ngoài ra, phí đăng ký là 50.000 USD. Nếu được chấp thuận, tân công dân được miễn thị thực nhập cảnh gần 120 nước, trong đó có Anh, Pháp và Canada.
Hồng Kông
Bắt đầu từ mùa hè 2011, mọi người có thể mua quyền cư trú ở lãnh thổ này với giá 1,3 triệu USD. Ngoài việc được hưởng thuế suất thấp nhất thế giới, dân cư Hồng Kông còn được sử dụng hệ thống chăm sóc y tế rất tốt. Gần 18.000 người đã được cấp quyền cư trú tại đây bằng con đường đầu tư. Để duy trì quyền thường trú, người ta chỉ phải đến đây 3 năm 1 lần.
Singapore
Cũng như Hồng Kông, thuế thu nhập cá nhân ở Singapore thuộc loại thấp nhất châu Á. Tuy nhiên, không dễ trở thành cư dân đảo quốc sư tử. Ứng viên phải có 3 năm kinh nghiệm kinh doanh kèm theo chứng minh lợi nhuận trong quá khứ - lợi tức hằng năm của số vốn 160 triệu USD trong ngành bất động sản và các ngành công nghiệp liên quan đến xây dựng hoặc hoa lợi của khoảng 40 triệu USD đối với tất cả các ngành công nghiệp khác, kể cả dược phẩm và sản xuất. Sau đó, họ phải đầu tư gần 2 triệu USD để xin thường trú. Có được quyền thường trú rồi, ứng viên có cơ hội được cấp quyền công dân Singapore 2 năm sau. Với hộ chiếu Singapore, người ta có thể tự do đến hơn 160 nước trên thế giới.
Úc
Chương trình tạm trú đòi hỏi khoản đầu tư 4,7 triệu USD vào trái phiếu chính phủ, dự án cơ sở hạ tầng hoặc công ty tư nhân. Ít là 3 tháng sau, ứng viên có thể được quyền tạm trú và 4 năm sau đó, có thể nộp đơn xin thường trú. Kể từ khi bắt đầu thực hiện vào tháng 11-2012, đến nay đã có hơn 170 ứng viên nộp đơn. Nếu tất cả những người này được chấp thuận, Úc sẽ có khoảng 800 triệu USD tiền đầu tư nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét