Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sao mùi thơm không thích, lại ưng mùi hôi?

Sao mùi thơm không thích, lại ưng mùi hôi?
(NLĐO)- Em có thói quen sử dụng nước hoa hồi còn con gái. Bây giờ lấy chồng rồi nhưng vẫn giữ thói quen ấy. Tuy nhiên, ông xã em lại không thích. Anh ấy cho rằng mỗi người phụ nữ là một loài hoa có hương thơm đặc trưng, không cần phải “vay mượn” mùi hương nhân tạo; rằng nước hoa chỉ dành cho những người phụ nữ lả lơi...Em không đồng ý nhưng không dám cãi lời bởi em đã từng phải “trả giá” về chuyện này. Đó là khi em sử dụng nước hoa, dù rất nhẹ thì cũng bị chồng cấm vận ngay. Trái lại những hôm em để mùi tự nhiên của cơ thể thì anh ấy rất cuồng nhiệt. Tại sao đàn ông lại kỳ cục như vậy? Sao mùi thơm không thích, lại ưng mùi mồ hôi?
thuthao...@gmail.com

Bạn gái thân mến,
Đối với nhiều người (cả nam lẫn nữ) thì mùi hương là yếu tố chủ yếu kích thích cảm xúc chứ không phải những thứ khác. Khi cơ quan khứu giác bị tác động bởi mùi hương thì sẽ bị kích thích. Sự kích thích này được dây thần kinh khứu giác chuyển về vỏ não để tạo ra cảm xúc.

Có nhiều loại cảm xúc nhưng chung quy có thể chia thành hai loại: tích cực và tiêu cực. Cảm xúc tiêu cực được tạo ra từ mùi “hôi”, còn cảm xúc tích cực thì được tạo ra từ mùi “thơm”. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng đối tượng mà mùi “hôi” hay “thơm” được cảm nhận khác nhau. Chẳng hạn với người này thì mùi sầu riêng là thơm, nhưng với người khác thì không thể chịu nổi...


Trở lại vấn đề “mùi hương” trong quan hệ tình dục. Chẳng phải vô cớ mà người xưa đúc kết: “Chim quyên ăn trái nhãn lồng, lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi”. Câu ca dao này đã diễn tả sự hấp dẫn của cái... hơi hám của con người trong chuyện gối chăn.


Trên cơ thể con người có những vùng đặc biệt “tỏa hương” như nách, bẹn, gáy và nhiều nơi khác… Đáng nói là mùi hương cũng giống như giọng nói của con người, tức là không ai giống ai. Có người thân thể luôn thơm ngát, ngọt ngào; cũng có người cơ thể có mùi khó chịu. Tóm lại, cái “hơi hám” ấy như thế nào, tạo cảm giác ra sao thì những người trong cuộc mới cảm nhận được.

Trong chuyện ái ân, sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của tình yêu, sự hòa hợp. Thậm chí, nhiều người còn cho biết, khi đã quen cái hơi hám đặc trưng của ai đó thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiện thuốc lá hay nghiện rượu!

Từ thuở sơ khai đến nay, con người đã biết nghiên cứu, chế tạo ra nhiều loại mùi hương khác nhau, có thể từ hoa cỏ thiên nhiên hoặc có thể tổng hợp từ hóa chất. Trên thị trường hiện có hàng ngàn loại nước hoa với đủ thứ mùi hương. Thế nhưng, dường như con người ta vẫn có xu hướng ưa chuộng mùi hương được tổng hợp từ dây chuyền sản xuất tinh vi nhất là... cơ thể người.

Đặc biệt, trong quan hệ tình ái thì mùi tự nhiên của thân thể vẫn luôn có sức cuốn hút lạ thường. Chưa kể, đối với giống cái nói chung thì vào những thời gian nhất định, cơ thể lại tỏa ra một thứ mùi hương đặc biệt để quyến rũ bạn tình.

Nói dài dòng như vậy để bạn hiểu được căn nguyên của vấn đề và không thấy “lăn tăn” vì sao khi bạn sử dụng nước hoa thì ông xã “cấm vận”; còn khi để mùi hương tự nhiên thì ông xã lại cuồng nhiệt, nồng nàn. Anh ấy là người theo “trường phái thiên nhiên”, không ưa những thứ nhân tạo. Vì vậy, nếu bạn đã trót yêu thì cũng nên yêu cả đức tính này. Thậm chí, bạn nên vui sướng, tự hào vì mình “thơm hơn cả mọi hương thơm trên đời” trong suy nghĩ và hành động của ông xã.

Còn về những suy nghĩ khác của ông xã như cho rằng người phụ nữ sử dụng nước hoa là lả lơi hoặc không cần phải “vay mượn” mùi hương nhân tạo thì đúng là có hơi quá đáng. Tuy nhiên, bạn hãy dần dần cải tạo chứ đừng gấp gáp, vội vàng. Trước mắt, bạn cứ làm theo sở thích của chồng, cứ để “mùi hương tự nhiên của cơ thể mình lên tiếng” mỗi khi đêm về. Còn khi đi làm hay tiệc tùng thì có thể sử dụng loại có hương thơm dịu nhẹ, chắc ông xã cũng chẳng khắt khe gì trong chuyện này.

Vũ Kim Khôi
http://nld.com.vn/20130821102516536p0c1030/sao-mui-thom-khong-thich-lai-ung-mui-hoi.htm

  • 21/08/2013 10:41
    Tui có mơ giữa ban ngày không ta, Thu Thảo nói chồng "cấm vận", kì lạ thiệt nghen. Hic.
  • Thích Đủ Thứ
    8Thích  
    21/08/2013 10:49
    Hữu xạ tự nhiên hương! Tôi cũng đồng tình với ô xã của bạn ở chỗ "mỗi người phụ nữ là một loài hoa có hương thơm đặc trưng". Nếu cơ thể không có mùi "đặc biệt" gây khó chịu cho người khác (ông xã) thì hãy cứ để tự nhiên đi!
  • Hăng rết
    11Thích  
    21/08/2013 10:59
    Mùi tự nhiên của da thịt vẫn hấp dẫn và khoái hơn là đồ hiệu.
  • Hoa Xương Rồng
    5Thích  
    21/08/2013 11:07
    Đối với những người đàn ông có người thích mùi nước hoa nhưng có những người không thích vì mùi nước hoa làm cho họ khó chịu, thậm chí nó làm cho họ bị dị ứng. Vì vậy mà ông xã của thuthao mới không thích mùi nước hoa mỗi khi vào phòng ngủ. Nếu vậy trước khi đi ngủ bạn nên tắm sữa tắm có mùi thơm nhẹ thay cho mùi nước hoa biết đâu ông xã bạn thấy dễ chịu và thích thì sao?
  • minhthu
    5Thích  
    21/08/2013 11:10
    Dầu thơm (nước hoa) nếu xài loại có hương thơm nhẹ nhàng và chỉ xức ít thôi thì cũng hay, chứ nhiều cô gái đi qua mà mùi nước hoa nồng nặc (nếu là loại rẻ tiền nữa) thì đúng là thảm họa! Cơ thể thơm tho thì không nói, chứ nếu bị "viêm cánh" thì sao ta! Ấy vậy nhưng đã là vợ chồng thì có khi lại bén "mùi" nhau, chỉ có điều đừng ở dơ quá. Chồng bạn đã muốn vậy thì nên thay đổi vì ý muốn đó cũng đâu có gì quá đáng đối với bạn đâu nhỉ!
  • Thảo
    11Thích  
    21/08/2013 11:11
    Chồng tôi không thích tôi dùng nước hoa vì cho là giả tạo, lã lơi dâm dục, không đàng hoàng. Cuối cùng thì anh ta cũng đi bồ bịch ngoại tình. Cay đắng hơn nữa là cô ta chỉ hơn con gái mình vài tuổi!
  • chí phèo
    4Thích  
    21/08/2013 11:20
    Tui cũng khoái cái mùi thơm không hóa chất này nữa à nghe!
  • hà nội 2
    4Thích  
    21/08/2013 11:49
    Thế nên ông cha ta mới nói "vợ chồng quen hơi''
  • tinh dầu
    3Thích  
    21/08/2013 12:03
    Nghĩ cho cùng, những gì tự nhiên tạo hoá sinh ra cũng hay và tốt hơn nhân tạo, kể cả thực phẩm cũng vậy. Tôi cũng theo trường phái thiên nhiên với quý bà.
  • tinh dầu
    2Thích  
    21/08/2013 12:03
    Nghĩ cho cùng,  những gì tự nhiên tạo hoá sinh ra cũng hay và tốt hơn nhân tạo. Kể cả thực phẩm cũng vậy. Tôi cũng theo trường phái thiên nhiên với quý bà.
  • Lê Sơn
    5Thích  
    21/08/2013 12:16
    Không phải mùi hôi như bạn nói đâu mà là hơi người. Tôi cũng không thích vợ dùng nước hoa khi đi ngủ, mất mùi tự nhiên.
  • Lê Sơn
    7Thích  
    21/08/2013 12:16
    Mùi của người cũng hấp dẫn chứ, không phải mùi hôi như bạn nói đâu mà là hơi người. Tôi cũng không thích vợ dùng nước hoa khi đi ngủ, mất mùi tự nhiên!
  • BẢY ĐẠI CA
    16Thích  
    21/08/2013 12:36
    Em nào bị bịnh hôi nách, ông chồng nào thích tui chết liền
  • Chuyện vui
    6Thích  
    21/08/2013 13:03
    Ba ông lâu ngày gặp nhau nên ngồi nói chuyện rất lâu.Bỗng ông thứ nhất hít 1 hơi dài rồi hỏi: "Hình như trong chúng ta có người dùng nước hoa?". Ông thứ 2 cười: "Vợ tui công tác trong hãng dầu thơm hơn 10 năm nên người bà ấy rất thơm, tui cũng vậy luôn, được thơm lây!". Ông thứ nhất lại hít 1 hơi dài rồi hỏi nữa: "Hình như trong chúng ta,ngoài mùi nước hoa còn có cả mùi Moka, Robusta, Arabica và Chồn?". Ông thứ 3 cười: "Là tui đây! Vợ tui công tác trong hãng cà phê hơn 20 năm nên người bà ấy rất... cà phê! Tui cũng vậy luôn, được phê lây!". Rồi 2 ông cùng hít 1 hơi dài và hỏi vu vơ: "Hình như đâu đây còn có thêm mùi thứ 3?Mùi... rượu đế thì phải?". Ông thứ nhất cười bẽn lẽn: "Gần trúng! Vợ tui mần trong nhà thương hơn 30 năm bên khoa cấp cứu nên người bà ấy có mùi đặc trưng giữa cồn 90 độ pha lẫn ốc xy già! Và từ đó tui... thơm theo!". Hic.
    Tòa soạn: MC biết ông thứ nhất là ai rồi nha!
  • Loan
    4Thích  
    21/08/2013 13:04
    Đừng có suy nghĩ, nếu vợ (chồng) không thích thì không làm, chúng ta phải có cái riêng của mình chứ. Nếu yêu nhau phải tôn trọng nhau, phải dung hoà giữa cái riêng của nhau để được cái chung 1 cách tương đối. Chồng (vợ) yêu ta, vì ta có những thứ khác biệt trong đám đông và hợp với mẫu người mà chồng (vợ) đang tìm, chứ không phải: người tôi muốn là thế này, thế kia, nên cô phải thế, không thể khác hơn. Vô tình anh đang yêu chính bản thân anh.
  • Thành B Bình Dương
    5Thích  
    21/08/2013 13:22
    Hàng ngày tại sao hầu hết người Việt mình đều thích ăn mắm tôm và nước mắm có mùi vị đặc trưng như vậy ? Nếu bữa ăn mà thiếu những thứ có mùi ấy thì hỏi liệu ăn có ngon không? Suy ra với tôi nếu có mùi cơ thể của người mình yêu thương nhất thì càng tỏa nhiều càng hưng phấn và mạnh mẽ!
  • Oleander
    6Thích  
    21/08/2013 13:32
    Sự hấp dẫn của mùi hương của mỗi người mỗi khác, không ai giống ai. Nó có sức hút đặc biệt và đôi khi chỉ có duy nhất một người có thể nhận ra mùi hương người thương của mình mà thôi. Mùi hương đặc trưng của mỗi người cũng chính là sợ dây kết nối và giữ mãi sự nhớ nhung, cảm xúc của 2 người đã quen hơi của nhau rồi mà dù ở cách xa họ vẫn còn mãi vấn vương về mùi hương ấy. Cái hơi hám của người yêu, mùi của người vợ, người chồng sẽ là sự quyến luyến khôn cùng. Ngày xưa Tự Đức Hoàng đế cũng đã mô tả sức hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của con người qua 2 câu thơ: Đập cổ kính ra tìm lấy bóng, Xếp tàn y lại giữ lấy hơi.
  • Quang 901
    5Thích  
    21/08/2013 13:34
    Mình cũng không thích mùi nước hoa, nên vợ mình cũng chẳng bao giờ dùng nước hoa; mùi tự nhiên vẫn luôn hấp dẫn mình hơn cả, nhưng nhớ đánh răng, tắm rửa sạch sẽ à nghen.
  • Bảy Nhỏ
    3Thích  
    21/08/2013 13:44
    Nói thật với Bảy Đại Ca nha, tôi thì cũng ngán muồi viêm cánh lắm nhưng theo ý Bảy Đại Ca mấy em viêm cánh bị ế hết sao, tôi thấy mấy em đó cũng có chồng ngon lành đó chứ, tại vì có mẫu đàn ông thích mùi đó chứ. Tôi chưa thấy em nào bị viêm cánh mà bị ế đâu.
  • T.M.H
    4Thích  
    21/08/2013 14:14
    "nước hoa chỉ dành cho những người phụ nữ lả lơi..." Mình hay dùng nước hoa kỳ này chắc phải bỏ quá. Hixhix
  • BINH
    3Thích  
    21/08/2013 14:26
    @BẢY ĐẠI CA: "Em nào bị bịnh hôi nách, ông chồng nào thích tui chết liền" - Mắm tôm cũng có giá của mắm tôm chứ BẢY ĐẠI CA
  • HAI DAN
    3Thích  
    21/08/2013 14:43
    Tôi tin chắc nhiều đàn ông trên thế giới này chỉ thích mùi hương của phụ nữ chứ không mấy ai thích mùi hôi của phụ nữ đâu. Khi cảm xúc tích cực với người khác phái, nhất là người bạn thích, người bạn yêu, thì mùi hương được kích thích tiết ra ở vùng gáy, khẻo tay và các vùng nhảy cảm khác nữa. Nhưng vùng gáy, khẻo tay là vùng ngay trong giao tiếp bình thường cũng có thể tiếp cận được. Có nhiều bạn gái xịt nước hoa lên vùng này vô tình bạn đã đánh mất nó đi. Các ngôi sao, nữ quý tộc trên thế giới, họ đặc hàng cho hãng nước hoa chế ra loại nước hoa giống mùi hương của họ, để họ sử dụng nữa đó các bạn!
  • Trai tơ( Biên Hòa - ĐN)
    4Thích  
    21/08/2013 14:47
    "Hữu xạ tư nhiên hương" mà
  • ông chín Paris
    3Thích  
    21/08/2013 15:12
    May là cô nàng này ko bán cá!
  • 2C
    4Thích  
    21/08/2013 15:13
    Thành B Bình Dương + Binh @ Bi giờ tui thấy có nhiều người thích mùi mắm tôm và mùi nước mắm nhỉ hơn thích nước hoa - OX thuthao chắc cũng vậy!
  • Ông Già Nam Bộ
    2Thích  
    21/08/2013 15:35
    Quy luật của tình yêu là yêu thích những gì của người yêu, cho đến cả con đường nữa mà "Yêu ai yêu cả đường đi, ghét ai ghét cả tông chi họ hàng"
  • Sonvu
    1Thích  
    21/08/2013 15:35
    Còn tui đạp xích lô xài nước hoa Pierre Cardin không biết vậy có vợ được không ta?
  • Võ Xuân Thạch
    12Thích  
    21/08/2013 16:48
    ..ngày xưa tôi rất yêu thích cái mùi thơm dìu dịu từ tóc và da thịt của má, cho cả đến mùi mồ hôi của má mình vẫn thấy thơm thơm sao đó, rồi lớn lên trong tôi vẫn còn cái ấn tượng điều đó với những người phụ nữ mà nhất là phụ nữ Việt Nam và đặc biệt hơn là những người phụ nữ tôi yêu..!!
  • Tí quậy
    2Thích  
    21/08/2013 17:00
    Chuyện vui@, cái ông thứ nhất ổng hôi thuốc lá "bà cố" luôn.
  • 4Thích  
    21/08/2013 17:55
    Ông nhà tui thì ngược lại, ổng thích mùi nước hoa mà tui hổng dám xài, sợ hết. Để dành đi đâu xài, lâu lâu mở ra nó bay hết 1 phần chai, uổng ghê.
  • Dán bố thắng xe...lửa
    4Thích  
    21/08/2013 19:15
    Xin mượn tòa soạn chút "đất" để gởi thông báo đến cả nhà về việc tổ chức sinh nhật quý 3 tại Vũng Tàu do @Bằng Lăng Tím làm "chủ xị". Thời gian dự kiến vào ngày chủ nhật 8/9/2013 (đi về trong ngày). Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ địa chỉ mail sonvubd@yahoo.com hoặc điện thoại 0988.868.226. Rất mong đón nhận sự tham dự của tất cả ACE xa gần. Xin cám ơn.
  • Nhớ quê.
    8Thích  
    21/08/2013 19:26
    Tui là người không thể chịu đựng được mùi thơm của Nước Hoa , dù mùi thơm đó có nhẹ tới đâu cũng làm tui bị chóng mặt, nhức đầu. Chính tui cũng đi từ ngạc nhiên đến " khổ " vì điều đó. Và khổ nhất phải nói là OX và con gái tui. Vì từ khi lấy nhau anh đành phải ...giã từ nước hoa. Còn con gái xài rất hạn chế, nếu cần thiết ra xe mới xức. Nhưng nói vậy không có nghĩa là tui không dùng mùi gì hết. Tui không tự tin tới mức cả ngày làm việc, nấu ăn với trăm thứ mùi tối tắm nước lạnh lên giường cùng OX. Tối nào trước khi đi ngủ tui cũng tắm rửa sạch sẽ với mùi thơm dịu nhẹ của sữa tắm, dầu gội. Điều tui muốn nói ở đây là dù thế nào mình cũng nên giữ cơ thể sạch sẽ, thơm mát trước khi cùng nhau vào giấc ngủ. Đã là vợ chồng thì nên nương nhau, điều gì người bạn đời mình không thích, không chịu được mà không quá đáng thì ta nên chiều theo cho vui cửa vui nhà .
  • pheromone
    2Thích  
    21/08/2013 20:46
    Tất cả các động vật đều có chất dẫn dụ sinh học pheromone. Bướm đực cách xa cả chục cây số vẫn tìm được bướm cái đấy thôi. xài nước hoa nhiếu quá át cái pheromone này luôn, coi như tịt, tắt ham muốn.
  • kimthuy
    4Thích  
    21/08/2013 21:19
    Thật ra anh ấy rất tin tưởng về mùi cơ thể của vợ vì mùi ấy đặc trưng là "của để dành " nên không muốn được lẫn vào các mùi khác mà có thể anh ấy chỉ vui vẻ thoáng qua đâu đó nên có thái độ và câu nói hơi khó hiểu đấy thôi. hãy là mùi hương tự nhiên anh ấy thích để giữ hạnh phúc gia đình.
  • Sáu Ngọc
    1Thích  
    21/08/2013 21:44
    Gởi Orlander @ Sáu tôi rất cảm khái hai câu thơ của vua Tự Đức - Phá toái lăng hoa tầm cựu ảnh - Trùng phong khâm thử hộ dư hương .
  • cuti
    2Thích  
    21/08/2013 22:26
    Ông xã bạn đúng đó! Tui cũng như ông xã bạn đấy, trong phòng the thì chỉ mùi cơ thể thôi! Nhưng cũng có thể chấp nhận dùng hương thơm nơi công sở hay ra ngoài....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét