Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Có thể bị buộc tội hiếp dâm dù vợ đã đồng ý cho 'quan hệ'

Có thể bị buộc tội hiếp dâm dù vợ đã đồng ý cho 'quan hệ'
Ảnh minh họa.
Anh Quốc - Mặc dù bạn được đồng ý để "quan hệ tình dục" nhưng bạn vẫn có thể bị buộc tội hiếp dâm nếu như trong lúc "hành xử", bạn không làm theo ý của bạn tình.
Vụ việc này vừa diễn ra ở Anh Quốc khi mà một cặp vợ chồng đưa nhau ra toà vì ông chồng không làm theo ý vợ. Cặp đôi này lấy nhau dưới luật của Isalamic và quan hệ tình dục. Tuy nhiên người vợ muốn chồng đến "phút cuối" phải "rút quân" thì ông này không chịu và kết quả là làm vợ mình có bầu khi cô chưa mong muốn.
Theo thẩm phán, người đàn ông sẽ vi phạm luật nếu trong lúc "quan hệ" họ đi quá giới hạn cho phép. Người này có thể bị buộc tội hiếp dâm và ngồi tù. Trong trường hợp kia, người vợ đã cho phép và thoả thuận với chồng trước khi tiến hành, nhưng đến phút cuối người chồng lại làm việc mà cô không mong muốn, không cho phép.

Ban đầu các thảm phán ra quyết định không buộc tội người này vì khó có thể chứng minh hành động của anh ta là "tự ý". Sau đó họ phải xem xét lại quyết định bởi vì hành động này rơi vào định nghĩa của tội hiếp dâm.

Tuy nhiên, các thẩm phán vẫn cho biết những người đàn ông đã cố gắng "dừng lại" thì không nên bị buộc tội hiếp dâm. Họ nói thêm: " Những việc này vẫn thường xuyên và sẽ luôn luôn xảy ra. Cho dù có "dừng lại" thì đó cũng chưa phải là cách phòng chống có thai hiệu quả nhất và đương nhiên họ không nên bị buộc tội."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét