Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

"Phì cười" với cảnh nóng phim Việt

"Phì cười" với cảnh nóng phim Việt

"Những cảnh sex rất cần chứ, đôi khi nó gợi mở cho chúng ta một cảm giác gì đó rất yêu thương, về đồng loại, về một thứ tình cảm rất cao đẹp.
Nhưng khi ngồi xem phim Việt có cảnh sex, thì tôi thấy khán giả cười, vậy tại sao họ cười? Họ cười bởi thấy không thật, không rung động, đó là một thứ phản ứng".Đạo diễn Khải Hưng đã từng thẳng thắn chia sẻ quan điểm của ông về những cảnh nóng trong phim Việt trong thời gian trở lại đây. Quan điểm đó, có thể hơi phiến diện nhưng nó đã phần nào nêu lên được thực trạng những cảnh nóng đang xuất hiện trong phim Việt. Không ít bộ phim, sau khi ra đời, những cảnh nóng của nó đã khiến dư luận "dậy sóng".

Có những cảnh nóng quá táo bạo tới mức khán giả không chấp nhận và nổi giận sau khi rời rạp, nhưng lại có những cảnh nóng khiến họ lắc đầu vì nó quá đẹp, không đúng với tính cách của những nhân vật trong phim, và cũng có những cảnh nóng khiến bộ phim trở thành một bộ phim cấp 3 hơn là một tác phẩm nghệ thuật... Nói tóm lại, dù táo bạo quá mức hay đẹp quá tưởng tượng thì khi ra rạp, khán giả cũng phải "buồn cười" với những cảnh này. Có thể nói, các nhà làm phim Việt chưa biến cảnh nóng thành một phần gắn kết mật thiết với nội dung phim.

Cảnh sex trong Bi, đừng sợ: Táo bạo và quyết liệt

Đây có lẽ là bộ phim gây nhiều tranh cãi nhất tại Việt nam trong năm 2011.


Trước khi được công chiếu tại Việt Nam, "Bi, đừng sợ!" đã chinh chiến qua một số LHP quốc tế và gặt hái được một số giải thưởng gồm 2 giải của Tuần lễ phê bình Quốc tế Cannes, giải “Phim đầu tay xuất sắc” và “Quay phim xuất sắc“ tại Liên hoan phim Quốc tế Stockholm (Thụy Điển). Thêm vào đó, thông tin về bộ phim dù chưa được chiếu nhưng cũng đã tràn ngập trên truyền thông.
Chính vì thế, khán giả Việt đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ phim này. Khi phim được công chiếu, họ hăm hở, nô nức kéo nhau đi xem nhưng khi bước ra khỏi phòng chiếu, thì mỗi người lại tâm trạng khác nhau.

Một số ít thì khen "Bi, đừng sợ" cũng như những cảnh nóng trong phim hết lời nhưng cũng không có ít người tỏ ra bức xúc. Phần đa khán giả đều bị sốc trước những sex xuất hiện một với mật độ khá dày, dữ đội và quyết liệt như cảnh làm tình của đôi vợ chồng trẻ, cảnh thủ dâm của bà cô hay cảnh làm tình trên trên bãi đá.


Cảnh nóng táo bạo, quyết liệt và xuất hiện với tần suất lớn trong
phim Bi, đừng sợ

Việc tranh cãi này còn diễn ra ngay ở trong giới chuyên môn. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho hay, anh rất thích cách xây dựng cảnh nóng trong phim "Bi, đừng sợ" vì nó đúng. “Cảnh nóng trong Bi, đừng sợ! đóng một vai trò hết sức quan trọng mà nếu cắt đi thì bộ phim coi như không còn gì cả”, Bùi Thạc Chuyên nói.

Tuy nhiên, đạo diễn Khải Hưng lại công khai không thích những cảnh nóng này. Theo ông, "Bi, đừng sợ là một bộ phim nói về tình dục một cách rất cực đoan mặc dù mục đích của nhà làm phim không phải để gây ra sự gợi dục, nhưng tôi cảm thấy họ đưa ra vấn đề một cách áp đặt, thách thức khán giả phải hiểu theo cách làm của họ

Tôi cho rằng đấy là một cách mới, nhưng chưa thuyết phục. Và khi không thuyết phục, tức là tự trong tôi sẽ đào thải, và tôi nói thẳng là tôi không thích xem loại phim này. Người Á Đông mình muốn đưa cảnh giường chiếu vào trong phim thì nó phải hết sức tế nhị và nếu nói theo trường điện ảnh: cảnh sex ấy nó phải nằm ở trong cái tình huống nào, thì nó mới gây ra được xung đột và tạo ra câu chuyện. Đâu phải bỗng nhiên anh cởi đồ là thành phim hot, phim nóng" - Đạo diễn Khải Hưng nói.


Giới chuyên môn cũng có nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh nhưng

cảnh nóng trong Bi, đừng sợ

Còn cha đẻ của bộ phim, đạo diễn Phan Đăng Di thì khẳng định những cảnh nóng trong phim anh là cần thiết. Có thể người xem thấy nó không đẹp, nó trần trụi, thô thiển, nhưng nó phải xảy ra như thế mới lột tả hết được cảm xúc nhân vật. 

Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng chắc chắn "Bi, đừng sợ" là bộ phim có cách thể hiện về tình dục táo bạo nhất từ trước tới nay của điện ảnh Việt Nam.

Cảnh sex trong Cánh đồng bất tận quá duy mỹ

Nếu như những cảnh nóng trong "Bi, đừng sợ" bị đánh giá là quá "hiện thực" thì cảnh yêu giữa nhân vật ông Võ (Dustin Nguyễn) và Sương (Đỗ Hải Yến) trong Cánh đồng bất tận thì lại bị chê vì quá đẹp.




Cảnh nóng trong Cánh đồng bất tận bị cho là quá duy mỹ

Không ít khán giả và giới chuyên môn cho rằng, đạo diễn đã quá duy mỹ khi quay cảnh sex này hết sức "xi-nê", đẹp và đầy chất nghệ sỹ. Cảnh sex kiểu này không phù hợp với hai nhân vật chính là một gã nông dân chất phác, cục cằn, thô lỗ với một cô gái giang hồ ở vùng sông nước miền Tây. 

Cổng địa ngục: Bộ phim bị dán mác 18+

"Cổng địa ngục", một bộ phim không có ngôi sao, thậm chí là không có một diễn viên chuyên nghiệp. Kinh phí sản xuất của phim chỉ ở mức dưới 100 triệu.

Để tiết kiêm chi phí, Đoàn Trạch Lãm phải đảm nhận rất nhiều vị trí từ đạo diễn phim, biên kịch, vai chính, làm nhạc, thiết kế mỹ thuật, biên tập phim và là nhà sản xuất.


Cổng địa ngục gây sốc trên cộng động mạng vì những cảnh nóng trong phim

Có thể nói, "Cổng địa ngục" được làm một cách rất thiếu chuyên nghiệp. Thế nhưng ngay khi chưa ra đời, bộ phim đã tạo ra một cú sốc lớn trên cộng đồng mạng. Tất cả chỉ bởi những cảnh nóng trong phim.

"Cổng địa ngục" xoay quanh mối quan hệ giữa một nhà quản lý và một cặp nam nữ ca sĩ. Người quản lý này đã ký hợp đồng với cặp nam nữ trên để nâng họ thành một đôi hát song ca. Nhưng sau hai tuần, hàng loạt các vụ án mạng xảy ra xung quanh những người mà anh căm ghét…

Về chất lượng, "Cổng địa ngục" bị giới chuyên môn chỉ trích nặng nề. Những cảnh phòng the của nhân vật chính - một người có đời sống tình dục phóng túng đã gây ra những tranh cãi nảy lửa trên mạng.

Theo Khámphá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét