Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Real soán ngôi MU trên bảng xếp hạng Forbes

Real soán ngôi MU trên bảng xếp hạng Forbes
Liên tục là đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới từ khi tạp chí Mỹ Forbes tiến hành xếp hạng năm 2004, nhưng năm nay, MU đã tụt lại phía sau Real Madrid.Forbes hiện định giá Real Madrid ở mức 3,3 tỷ USD (2,2 tỷ bảng). MU đứng thứ hai 3,17 tỷ USD.
Forbes đánh giá rất cao thành công về mặt tài chính của Real Madrid bất chấp tình hình ảm đạm của kinh tế Tây Ban Nha: "Real Madrid đều đặn duy trì doanh thu cao hơn bất kỳ CLB bóng đá nào khác trên thế giới".
Lần đầu tiên sau tám năm liền dẫn đầu bảng xếp hạng
của Forbes, MU phải nhường ngôi cho Real.
Tạp chí tài chính uy tín của Mỹ cũng chỉ ra những cá nhân nổi bật góp phần làm nên thành công cho thương hiệu Real: "Với những cầu thủ siêu sao như Cristiano Ronaldo và một HLV danh tiếng như Mourinho, Real Madrid phát triển thịnh vượng dưới sự lãnh đạo của chủ tịch, tỷ phú Florentino Perez".

Bảng xếp hạng các CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới được Forbes đưa ra sau khi tổng hợp số liệu về các nguồn thu của mỗi đội, gồm bản quyền truyền hình, bán vé, kinh doanh hình ảnh, nhượng quyền thương hiệu.

Ngoài hai vị trí đầu bảng, không đội bóng nào khác trong top 10 có giá trị trên ba tỷ USD.

Barca đứng thứ ba với định giá 2,6 tỷ USD, tiếp theo là Arsenal (1,33 tỷ), Bayern Munich (1,31 tỷ), AC Milan (945 triệu), Chelsea (901 triệu), Juventus (694 triệu), Man City (689 triệu) và Liverpool (651 triệu).

Phương Minh
http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/la-liga/real-soan-ngoi-mu-tren-bang-xep-hang-forbes-2659037.html
'Mourinho tuyên bố chia tay Real'
Manuel Alvarez, HLV có mối quan hệ tốt đẹp với Jose Mourinho, tiết lộ về cuộc nói chuyện với “Người đặc biệt” hôm thứ hai vừa qua.
'Mourinho quay lưng với Chelsea, ở lại Real'
Casillas - Mourinho, đại dương xa cách

Alvarez đang dẫn dắt đội bóng trẻ CD Canillas, nơi con trai Mourinho đang thi đấu.

Hôm thứ hai, “Người đặc biệt” đã tiết lộ riêng với Alvarez về chuyện không dẫn dắt Real từ mùa giải sau. Cảm thấy tiếc cho vị đồng nghiệp nổi tiếng, Alvarez sau đó đã công bố nội dung cuộc nói chuyện trên đài phát thành Cope: “Mourinho nói với tôi rằng mùa tới sẽ không còn cơ hội trao đổi công việc với tôi nữa, bởi ông ấy sẽ không còn ở đây”.

Mourinho luôn khiến phần lớn những người xung quanh cảm thấy tiếc khi ông chuẩn bị ra đi.


HLV đội CD Canillas cũng kêu gọi một hành động khẩn cấp từ ban lãnh đạo Real: “Nếu Mourinho ra đi, đó sẽ là một tổn thất lớn cho bóng đá Tây Ban Nha. Tôi hy vọng chủ tịch Florentino Perez sẽ giải quyết được chuyện này”.

Trước cuộc trả lời phỏng vấn của HLV Alvarez, giới truyền thông Anh cũng như Tây Ban Nha có nhiều thông tin trái ngược về tương lai Mourinho. Trong khi một số khẳng định “Người đặc biệt” sẽ trở lại Chelsea, một số khác đưa tin HLV này đã nghĩ lại và quyết định gắn bó thêm với Real.

Thúy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét