Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Gmail - Lấy lại thư đã gửi

Gmail - Lấy lại thư đã gửi
Chắc chắn ít nhất một lần bạn đã gửi đi bức thư chưa hoàn chỉnh vì lý do nào đấy! Trước đây bạn có thể lấy lại thư đang gửi nếu bạn xài Outlook, nhưng Gmail vừa bổ sung tính năng cao cấp hơn: Undo Send - cả khi bạn đã gửi với điều kiện duy nhất là người nhận chưa đọc thư.
Tuy nhiên, Gmail mới thực hiện tính năng này với các tài khoản sử dụng bằng tiếng Anh/Mỹ cho nên vẫn còn hơi bất tiện với người dùng ngôn ngữ khác. Hy vọng không xa chúng ta sẽ được sử dụng tính năng hữu ích này bằng tiếng Việt (có lẽ giờ này Gmail đã có bản cho tiếng Việt).
Bạn có thể khởi động chức năng “Undo Send” trong Gmail Labs tại thẻ Settings của tài khoản e-mail của Google. Ngay khi kích hoạt tính năng này, tùy chọn “Undo” sẽ xuất hiện sau khi người dùng nhấp chuột gửi thư. Người dùng có 5 giây để click vào nút “hủy” lệnh trước đó để thu hồi lại e-mail đã gửi.
“Undo Send” rất giống với chức năng Mail Goggles của Gmail. Tuy nhiên, tính năng mới nhất này của Google buộc người dùng phải quyết định thật nhanh nếu muốn rút lại e-mail đã gửi.Hãy thực hiện theo các bước sau để “thu hồi” e-mail đã gửi trong Gmail:
 
Nhấn Enable trong Settings/Gmail Labs để kích hoạt tính năng Undo Send
Gửi e-mail

Sau khi gửi, nút Undo sẽ hiện lên 5 giây để người dùng quyết định

Nhấn nút Undo, Gmail sẽ tự động rút lại e-mail đã gửi


E-mail đã không được gửi đi
T.Vũ
Theo PCWorld, The Register
Cóp lại từ Saga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét