Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Chim cu gáy 'yêu' nhau ở Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

Cảnh chim cu gáy 'yêu' nhau ở Vườn Quốc gia
Đôi chim vờn nhau trên cây bằng những màn múa lãng mạn và tuyệt đẹp thể hiện tình yêu say đắm gắn liền với việc duy trì giống nòi.
Độc giả Kiều Đình Tháp, người chụp được bộ ảnh này, cho biết: "Trong một lần đi công tác ở rừng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Bình Phước, tôi đã may mắn gặp được cảnh này và ghi lại để chia sẻ cùng các bạn".
Chim cu gáy rất quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng nông thôn yên tĩnh, ở đâu có đồng ruộng là ở đó có cu gáy. Tên khoa học: (Streptopelia Chinensis Tigrina) hay còn gọi là chim cổ cườm, vì gốc cổ có vòng lông đen chấm trắng, nên người ta gọi là cổ cườm.
Chim đực đang bày tỏ tình cảm với chim mái bằng một sự gần gũi.
Chim mái đã bắt đầu "bật đèn xanh" cho chim trống.

Sự kiên nhẫn của con chim trống cuối cùng đã được chim mái đáp lại.

Tình cảm của đôi chim này càng lúc càng mãnh liệt.

Bắt đầu yêu nhau trong say đắm.

Sự thăng hoa càng ngày càng tăng bằng những điệu múa, nhảy nhót của đôi chim.

Tuy chim trống đã được chim mái đón nhận tình cảm của mình một cách nồng nhiệt, nhưng nó vẫn muốn thể hiện mình là một còn chim rất lãng mạn và bản lĩnh.

Chim đực vẫn tiếp tục thể hiện khả năng nhảy nhót 
của mình bằng cách tung cánh trên lưng con mái.

Và bây giờ cả hai con chim cùng tung cánh và hòa tấu 
một bản nhạc để tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt của loài chim.

Với sự kiên nhẫn cùng nhiều màn biểu diễn đẹp mắt, 
cuối cùng chim đực đã chiếm được toàn bộ tình cảm của chim mái.

Chim đực vẫn muốn thể hiện khả năng tài tình của mình.

Kết cục có hậu cho sự kiên nhẫn của chim trống.
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/10/chop-duoc-canh-chim-cu-gay-yeu-nhau-o-vuon-quoc-gia/


Đẹp , hay và hiếm. Song kết cục có hậu cho sự kiên nhẫn lại là phần thưởng cho bạn vì đã đem lại cho mọi người lòng yêu thiên nhiên, môi trường và trên hết là Tổ quốc Việt nam muôn vàn thân yêu của chúng ta. Đầu Xuân mới xin cảm ơn bạn với những bức ảnh này. Mong rằng tình yêu thiên nhiên đất nước, lòng say mê nghệ thuật của bạn sẽ không bao giờ dừng lại.    
Trong các loài chim cảnh tôi yêu nhất chim cu gáy, hầu hết những người mê chim gáy như tôi không vì hình thức con chim vì loài chim gáy không đẹp, không kiêu sa mà yêu vì tiếng chim gáy mộc mạc, trầm ấm và thân thương...
Mỗi khi tiếng chim gáy cất lên là hình ảnh làng quê xanh bát ngát lại hiện về, cây đa, bến nước , sân đình, thuở thiếu thời nghịch dại mẹ chưa đánh roi nào đã khóc...
Ở thành phố nếu đam mê thì rồi cũng tậu được những con chim có giọng gáy hay theo ý mình và may mắn hơn sở hữu được những con chim khi gáy có chu, lèo hoặc vấp vv...chỉ nghe thôi chứ đâu được ngắm.
Hôm nay được ngắm nhìn những bức ảnh tuyệt đẹp của loài chim cu gáy đang tán tỉnh nhau trong rừng sâu mà bạn chụp được tôi xin chúc mừng bạn (có lẽ bạn cũng là người yêu tiếng chim cu gáy), tôi cảm ơn bạn đã chia sẻ những tấm hình xưa nay hiếm cho những người không có điều kiện ngắm chim nơi hoang dã.....    
Cảm ơn bạn vì những bức ảnh chỉ nhìn và cảm nhận bằng trái tim yêu thiên nhiên của mỗi người, không thể diễn tả cái đẹp và hay bằng lời! Thật tuyệt vời vì vừa mới xem xong bài viết "sự hồi sinh của dòng kênh "chết" Sài Gòn", thấy lòng lâng lâng cộng thêm các tấm ảnh của bạn nữa, chiều nay chắc là có một buổi làm việc hiệu quả đây! Cảm ơn bạn    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét