Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

“CHỢ TRỜI THẬT GIẢ ĐÂU CHÂN LÍ ?”

Hôm nay được tin đại gia, hoa hậu quí bà Trương Thị Tuyết Nga bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam vì tội lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, bỗng nhớ câu thơ của Tố Hữu: “Chợ trời thật giả đâu chân lí ?”.


Quả thực, dường như bây giờ mọi giá trị đều bị đảo lộn, thực hư khôn lường. Mới hôm qua còn tràn ngập trên mặt báo, trên mạng những lời ngợi ca không ngớt, những hình ảnh tươi roi rói thế mà hôm nay bỗng chốc thần tượng sụp đổ, lớp mặt nạ bong tróc, thiên hạ mới ngã ngửa ra rằng bên trong toàn những thứ rác rưởi. 
Có vị đại quan, cả tỉnh “sợ” một phép bởi cái oai như một ông vua con, bỗng sáng mai ngủ dậy, thần dân ngỡ ngàng, không tin ở tai mắt mình khi trên đài, trên báo đồng loạt loan tin ngài bị kỉ luật, bị bãi chức vì đủ thứ tội. Có vị đại gia, sau một đêm bỗng thành tỉ phú, thành điển hình doanh nhân giỏi, lên truyền hình, nhận giải thưởng…, thì cũng loáng một cái, sau giấc ngủ trưa lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo, trùm băng nhóm mafia. Có kẻ thật xứng danh anh hùng, nhưng bảng vàng chưa kịp trương lên đã phải gỡ xuống vì là anh hùng dởm. Và bây giờ đến lượt hoa hậu quí bà…



Còn bao nhiêu kẻ nữa, vẫn đang lộng lẫy trong lớp áo lụa là, oai phong trong lớp phấn son lòe loẹt làm lóa mắt thiên hạ ?

Chợ trời thật giả, biết là làm sao !

27-4-2013
Nguyễn Duy Xuân

----------
Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt

Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009, hiện là giám đốc Bệnh viện Vũ Anh bị nhà chức trách tình nghi lừa đảo số tiền rất lớn.

Bà Trương Thị Tuyết Nga (bên phải) nghe đọc lệnh khởi tố, bắt giam ngày 27/4. Ảnh: C.A
Ngày 27/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam bà Bà Trương Thị Tuyết Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khám xét nơi ở và phòng làm việc của bà Nga tại Bệnh viện Vũ Anh, nhà chức trách thu một số tài liệu được cho là có liên quan hành vi bị điều tra của hoa hậu quý bà này.
Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Thu Hà (giám đốc chuyên môn Bệnh viện Vũ Anh) cho biết những ngày gần đây, bà Nga vẫn đi làm bình thường. Chiều 27/4, khi bà đang làm việc tại bệnh viện thì cơ quan điều tra đến.
Cũng theo bà Hà, việc bà Nga bị cơ quan điều tra bắt giam là "liên quan đến vấn đề khiếu kiện trong mua bán bất động sản", không liên quan tới hoạt động của bệnh viện. "Việc khám chữa bệnh và mọi giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Những thắc mắc của các đối tác sẽ được tôi trực tiếp giải quyết", bà Hà nói.
Bà Trương Thị Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009. Tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ, bà cũng giành ngôi vị Á hậu. Hiện bà Nga là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.
Trước khi bị bắt, cuối năm 2010, bà Nga từng bị TAND TP HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh vì một vụ tranh chấp dân sự. Đến tháng 9/2012, trong vụ ly hôn với chồng, bà tiếp tục bị tòa án quận Gò Vấp cấm xuất cảnh theo đề nghị của người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Không lâu sau, lệnh này được hủy bỏ và Chánh án tòa Gò Vấp đã thừa nhận thiếu sót với bà Nga.
Ngay sau đó bà Nga gửi đơn kiện người đã đề nghị tòa án cấm xuất cảnh mình, yêu cầu người này bồi thường 30 tỷ đồng vì "gây tổn thất lớn về uy tín và tài sản".
Quốc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét