Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Đà Nẵng cần xây nhiều sân golf'

Bác Thanh bắt đầu tái xuất: "Việt Nam phải có ít nhất 500 sân golf, số lượng 100 sân golf như quy hoạch của Chính phủ là ít và chỉ bằng thành phố Osaka (Nhật Bản)". Tôi không chơi golf nên không rõ nhưng cảm nhận riêng là không tin đề xuất của bác là đúng.
Nghe bác nói "ngồi đó cũng có thể thu tiền" thấy sướng quá, y như hồi được nghe TT Dũng nói đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ông Nguyễn Bá Thanh: 'Đà Nẵng cần xây nhiều sân golf'
Thuyết phục người dân đồng thuận xây dựng sân golf ở xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), ông Thanh nói: "Người dân tin tôi đi. Đà Nẵng cần xây nhiều sân golf để phát triển du lịch và ngồi đó cũng có thể thu tiền".Sáng 25/4, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã lắng nghe ý kiến các cử tri huyện Hòa Vang liên quan đến những vấn đề "nóng" như giá giải tỏa đền bù đất, ô nhiễm môi trường, mở rộng đường tránh Hải Vân để giảm thiểu tai nạn, dự án sân golf...
Trước thắc mắc của cử tri Võ Thị Thanh Mai về dự án sân golf ở xã Hòa Ninh ảnh hưởng đến nguồn đất nông nghiệp, trong khi dự án này đang bỏ hoang, người dân không có đất sản xuất nên rất bất bình, ông Thanh giải thích, dự án đang tạm dừng để điều chỉnh thiết kế và sẽ làm hai sân golf chứ không phải một.

Ông Nguyễn Bá Thanh tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Vang sáng 25/4. Ảnh: Nguyễn Đông

Dành gần 15 phút để nói về sân golf, ông Thanh kể câu chuyện ở Lương Sơn (Hòa Bình) cũng làm một sân golf trên đất đất bạc màu, mỗi năm thu 50 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động. Hay như ở Bà Nà (Đà Nẵng) hiện có người chơi golf thâu đêm.

Theo ông Thanh, đây là môn thể thao được cả thế giới chơi. Như ở Osaka (Nhật Bản) có 103 sân golf, người dân làm việc từ thứ hai đến thứ sáu và dành ngày cuối tuần chơi golf giải tỏa áp lực rồi đầu tuần lại làm việc. Trong khi đó, Việt Nam hiện chỉ có 26 sân golf mà bị "chửi lên chửi xuống, đưa ra tận Quốc hội". Trong khi không phải người Việt mà người nước ngoài đến kinh doanh, du lịch... cũng chơi.

"Tôi hỏi vị đại biểu Quốc hội thường hay la lối về sân golf rằng ông đã đến đó lần nào chưa? Ông ấy bảo chưa. Tôi bảo vậy sao la lối dữ vậy? Không tới, không biết mà cứ la. Lượng thuốc sâu phun ở sân golf không nhiều đâu. Tôi cũng chơi golf ba năm nay, người dân tin tôi đi", Trưởng ban Nội chính Trung ương nói và cho rằng, Việt Nam phải có ít nhất 500 sân golf, số lượng 100 sân golf như quy hoạch của Chính phủ là ít và chỉ bằng thành phố Osaka (Nhật Bản).

Đà Nẵng đang tập trung phát triển công nghệ cao, công nghệ thông tin và du lịch theo cách "du khách bước xuống sân bay là được quảng bá về golf, hút được khách thì ngồi đó cũng có thể thu tiền". Đó là cách mà ông Thanh tin nhiều người sẽ ủng hộ Đà Nẵng trong việc phát triển du lịch.

"Người dân cũng có thể tranh luận thoải mái nhưng phải tin vào đường hướng, khi lãnh đạo thành phố đã quyết định những vấn đề chiến lược như thế đều tính toán hết. Lãnh đạo thành phố lâu nay chưa làm ẩu cái gì gây thiệt hại cho dân", nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói thêm.

Giải đáp thắc mắc của cử tri Võ Quang Vinh về giá giải tỏa đền bù 100 ha đất của một dự án ở xã Hòa Châu thấp hơn 50.000 đồng một m2 so với huyện Điện Bàn (Quảng Nam) nằm giáp ranh, ông Thanh yêu cầu thành phố xác minh thông tin, nếu đúng như phản ánh thì phải xem xét để giải quyết.

Nhìn nhận việc người dân lâu nay khiếu kiện đất đai chủ yếu xoay quanh vấn đề giá đền bù thấp, ông Thanh dẫn câu chuyện vui: "Đền bù mà lấy một cây mít tính ra một năm 20 trái, một trái 50.000 đồng, đấy là tính thế chứ còn có quả thối, quả hỏng. Hay người ta cán chết con gà thì đền con gà chứ lại bảo con gà đó đẻ ra cả bầy, rồi đòi đền cả bầy mới đúng thì không biết đường mô mà tính".
Ông Nguyễn Bá Thanh cũng nêu ý kiến sẽ nâng cao
phần đầu của cầu Rồng hiện tại. Ảnh:Nguyễn Đông

Đề cập đến cầu Rồng, ông Thanh kể, có người gặp ông nói ngày trước từng phản đối gay gắt việc xây cầu tại vị trí hiện nay nhưng bây giờ nhìn lại thấy hợp lý. "Hồi đóng cọc, anh thấy anh nản, bảo là cầu xây vào chỗ trời ơi, nhưng nó có cái hợp lý riêng", ông Thanh nói.

"Còn về đầu Rồng thấp thì lắp thêm 3 m đường ống nữa là cao lên thôi, để đó từ từ đến cuối năm lắp vô. Có điều con rồng đó có gọi là con rồng không hay người ta lại bảo là con mèo, đó mới quan trọng", ông Thanh phát biểu trước hàng trăm cử tri về các đề xuất nâng đầu rồng lên.

Rồi vị cựu Phó chủ tịch huyện Hòa Vang tâm sự với người dân quê rằng, công việc của tân Trưởng ban Nội chính Trung ương cũng mức độ và có thể chịu đựng được. Ăn uống thì không hợp nhưng cũng quen dần. "Tuy giảm vài ba ký nhưng cũng tốt vì tuổi mình đang cần giảm cân", ông hài hước.

Nói về công việc của thành phố, ông Thanh cho biết thêm, thời gian tới ông Trần Văn Minh (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) sẽ lại về làm lãnh đạo. "Sáng nay tôi đi thắp nhang ở nghĩa trang, có người gặp bảo anh đi tôi buồn. Tôi cũng đi đi về về và còn tham gia Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố nên bà con yên tâm với những kiến nghị của mình, mỗi người nên góp một tay giúp thành phố phát triển", ông nhắn nhủ.

Nguyễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét