Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Đầu xuân, nước hồ vẫn còn lạnh

Đầu xuân, nước hồ vẫn còn lạnh
Vừa đọc bài "Nợ công của VN: Đừng để "đời con khát nước", lại tiếp bài "Sính ngoại cả khi đọc sách khiêu dâm", thấy bức xúc quá bèn nhảy xuống hồ tắm. Hóa ra Thụy Sĩ mới vào xuân được 3 ngày, nước hồ vẫn lạnh quá.

Ảnh động
Lợi ích không ngờ khi tắm nước lạnh
Không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo để bắt đầu ngày mới, tắm nước lạnh dưới vòi hoa sen còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tuy nhiên, “tắm nước lạnh” ở đây không có nghĩa là chúng ta dầm mình ngay lập tức vào nước lạnh khi bắt đầu tắm. Phương pháp tắm là bắt đầu bằng nước hơi ấm và sau đó chuyển dần sang nước lạnh.
Lợi ích không ngờ khi tắm nước lạnh 1
Dưới đây là một số lợi ích cho sức khỏe của kiểu tắm này:
1. Cải thiện lưu thông máu
Tắm nước lạnh cải thiện quá trình lưu thông máu và nhờ đó giúp đẩy hết độc tố ra khỏi cơ thể. Lưu thông máu tốt sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp, xơ cứng động mạch và giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi sau các bài tập thể dục căng thẳng và mất sức. 
2. Giữ da và tóc khỏe mạnh
Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra. Sau khi mở ra và được rửa sạch hoàn toàn, các lỗ chân lông này cần phải đóng lại và chính nước lạnh sẽ giúp hoàn tất công đoạn này. Điều này sẽ giúp các lỗ chân lông tránh bị dầu và bụi bẩn tụ lại và gây ra mụn.
Tương tự như với da, nước lạnh cũng mang lại những tác dụng tốt cho tóc. Nó giúp đóng các lớp biểu bì trên da đầu giúp da đầu khỏe mạnh hơn và ngăn chặn bụi bẩn tích tụ trên da dầu.
3. Tăng cường hệ miễn dịch
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng lượng bạch cầu ở những phụ nữ thường xuyên tắm nước lạnh cao hơn so với những người tắm nước ấm. Bạch cầu là các tế bào của hệ miễn dịch tham gia vào quá trình bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng, bệnh dịch và các nhân tố lạ. Khi tắm bằng nước lạnh, tỉ lệ trao đổi chất sẽ tăng vì cơ thể phải cố gắng để tự làm ấm mình và điều này sẽ kích hoạt hệ miễn dịch hoạt động và tạo ra nhiều bạch cầu hơn.
4. Ngăn ngừa bệnh trầm cảm và cải thiện sức khỏe nói chung
Tắm nươc lạnh giúp cân bằng hệ thần kinh tự trị khiến chúng ta luôn tỉnh táo nhưng cũng thư giãn và giảm bớt căng thẳng.
Phần khó khăn nhất kiểu tắm này chính là những khoảnh khắc đầu tiên khi những tia nước lạnh xối vào cơ thể bạn. Tuy nhiên, một điều hết sức tự nhiên đối với cơ thể con người đó là chúng ta sẽ từ từ thích ứng. Hãy tận hưởng những lợi ích của tắm nước lạnh để có một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm:


Tắm nước lạnh - bí quyết sống lâu trăm tuổi
Cụ Edward Rondthaler
Edward Rondthaler, một cụ già “cường tráng” ở độ tuổi 100, sống tại New York, Mỹ cho biết bí quyết sống lâu của mình: thường xuyên tắm bằng nước lạnh.


Ở độ tuổi 100, Cụ già "thế kỷ" Edward Rondthaler vẫn thường xuyên viết bài cho một tờ báo ở địa phương, đi bộ khoảng nửa dặm mỗi sáng và rất chăm chỉ làm những việc lặt vặt cả công lẫn tư.

Cụ tiết lộ: "Vào năm 1918, khi ba tôi trở về từ chiến trường ông đã khuyên tôi, bất kỳ khi nào con tắm bằng nước nóng thì trước khi kết thúc con hãy dội lại bằng nước lạnh, và đếm từ 1 đến 100. Đồng thời, con phải làm bất kỳ việc gì anh con nhờ"".

Kể từ thời điểm đó, cụ luôn thực hiện theo lời khuyên của cha mình. Cứ mối sáng, sau khi tắm xong bao giờ cụ cũng dội lại bằng nước lạnh và theo cụ thì điều này phần nào đó đã giúp cụ được hưởng thụ cuộc sống lâu hơn.

Cụ Rondthaler là một thành viên của Hội "những người trăm tuổi". Ở Hoa Kỳ hiện nay, tỷ lệ người có tuổi thọ cao đang ngày càng tăng và số người "sống lâu trăm tuổi" cũng không phải là hiếm.

Trong vòng một thế kỷ qua, tuổi thọ trung bình của người dân Mỹ đã tăng lên tới 30 tuổi. Vào năm 1900, tuổi thọ trung bình chỉ là 47,3 nhưng tính đến năm 2000 đã tăng lên tới 77,3. Theo thống kê thì tuổi thọ trung bình của nữ giới luôn cao hơn nam giới. Các nhà phân tích lý giải nguyên nhân của hiện tượng này là do phụ nữ ít bị mắc các bệnh dễ gây tử vong hơn nam giới, chẳng hạn như bệnh tim mạch.

Theo các nhà nhân khẩu và chuyên gia y tế của Mỹ, trong vòng một thế kỷ nữa tuổi thọ trung bình của con người sẽ tiếp tục được nâng lên, nhờ sự tiến bộ của công nghệ gen và các biện pháp hạn chế tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.

Theo ông Thomas Perls, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu người cao tuổi New England, bí quyết sống lâu cũng không có gì là phức tạp và khó thực hiện. Đó có thể chỉ là: không hút thuốc, siêng năng tập luyện thể thao, đảm bảo ngủ đủ giờ và ăn uống hợp lý. Đây không phải là những gì khác thường.

"Đó là những gì mà người mẹ yêu quý của chúng ta vẫn khuyên chúng ta làm", ông nói.

Phần lớn những người "sống lâu trăm tuổi" đều là những "người bài rượu", không uống nhiều rượu, không hút thuốc, sống hoà đồng với mọi người và stress không thể "tấn công" họ.

http://vietbao.vn/Suc-khoe/Tam-nuoc-lanh-bi-quyet-song-lau-tram-tuoi/30091012/248/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét