Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Real nhiều lần thoát hiểm khi bị dồn vào cửa tử

Real nhiều lần thoát hiểm khi bị dồn vào cửa tử
Ronaldo cùng đồng đội có thể nhìn vào các thế hệ cha chú ở Real dự các Cup châu Âu trong quá khứ để nuôi hy vọng và chiến đấu, đảo ngược tình thế trước Dortmund.
Thua 1-4 trên sân khách, Real đứng trước ngọn núi cao ở lượt về, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có cơ hội vượt qua. Bàn thắng của Ronaldo trên sân khách cùng lịch sử sẽ là điểm tựa cho Real khi họ đấu Dortmund tuần sau.
Sân Bernabeu từng chứng kiến Real hai lần thoát hiểm trong thế hiểm nghèo tương tự đội quân dưới trướng Mourinho hiện tại.
Hy vọng vào chung kết vẫn còn cho Ronaldo và Real. Ảnh: AFP.
Tại Cup C1 mùa 1975-1976, trong trận lượt đi vòng hai, Real thua 1-4 trên sân Derby County. Nhưng ở lượt về, họ thắng lại 5-1 và giành quyền đi tiếp. Ronaldo có thể học hỏi tấm gương của Santillana, tiền bối bậc cha chú đóng vai trò người hùng của Real trong màn ngược dòng lịch sử đó với một cú đúp, trong đó có bàn ấn định tỷ số 5-1 ở hiệp phụ thứ nhất.
Vòng ba Cup UEFA mùa 1985-1986 ghi nhận màn ngược dòng thậm chí còn khó tin hơn nữa của Real Madrid.

Cũng trên đất Đức ở lượt đi, trước một đối thủ có tên Borussia giống Dortmund hiện tại là Moenchengladbach, Real thua 1-5. Nhưng sang lượt về tại Bernabeu, phép màu đã xảy ra, Real thắng lại 4-0 vừa đủ để quân bình tỷ số chung cuộc 5-5 và giành vé đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Xen giữa hai chiến công kỳ vĩ này, Real cũng hai lần khác đảo ngược tình thế ngoạn mục trên mặt trận châu Âu.

Ở tứ kết Cup C1 mùa 1979-1980, Real thắng 3-0 trên sân nhà để đi tiếp sau khi thua 0-2 trên sân Celtic Glasgow.

Ở vòng ba Cup UEFA mùa 1984-1985, Real thua 0-3 trên sân Anderlecht, nhưng rồi thắng đậm tới 6-1 ở lượt về tại Bernabeu để đi tiếp vào tứ kết với tổng tỷ số 6-4. Butragueno hôm đó lập một hat-trick.

Phương My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét