Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

"50 SẮC THÁI": Có nhiều sách về tình dục là dấu hiệu chuyển biến tư tưởng

"50 SẮC THÁI": VĂN HỌC HAY DÂM THƯ:
Có nhiều sách về tình dục là dấu hiệu chuyển biến tư tưởng
Anh N.T.M (31 tuổi, nhà đầu tư tài chính, đã kết hôn 5 năm).
“Tình dục cũng như ẩm thực, cùng một món ăn, nếu chúng ta có thể chế biến, nấu ngon hơn và ăn ngon hơn thì tại sao không? Có ai muốn ăn cơm nguội không?” – Anh N.T.M (31 tuổi, nhà đầu tư tài chính, đã kết hôn 5 năm)- thẳng thắn.
Thưởng thức sex cũng như ăn ngon

- Điều gì khiến anh tìm đến sách và các ấn phẩm về sex?

- Nói một cách đơn giản, như đa số mọi người, tôi yêu tình dục với nghĩa đen.
Nói về khía cạnh xã hội, đây là chủ đề bị đè nén, che đậy, cấm kỵ mà khi đã bị “đói”, bị “cấm” thì con người càng tò mò và mong muốn tìm hiểu về nó.  Hơn nữa, tình dục là một nhu cầu rất bản năng của con người- gần như ăn uống. Tại sao chúng ta nghiên cứu, thưởng thức và chia sẻ mọi thông tin về các món ăn mà không thể làm điều tương tự cho tình dục (?!).
Tôi biết chắc rằng có rất nhiều người mong muốn cải thiện đời sống tình dục của mình nhưng chưa biết làm cách nào và vì một số lý do riêng mà không tìm hiểu, không thử nghiệm.

- Anh có thảo luận với vợ về những chủ đề mình đọc không?
- Có chứ! Khi đã là bạn đời thì càng nên trao đổi về tình dục. Tôi thường chia sẻ những tài liệu của mình với vợ những năm trước và chúng tôi thường thảo luận rất sôi nổi. Nhưng thời gian gần đây, do bận rộn nên vợ tôi không còn thời gian đọc sách cho sở thích nữa.
- Việc sử dụng các ấn phẩm về sex tác động đến đời sống tình dục và tình cảm của hai vợ chồng anh ra sao?
- Bổ sung kiến thức về sex hay thưởng thức những câu chuyện về sex giúp chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của nhau tốt hơn.  Khi cả hai cùng hài lòng thì việc gia tăng cảm giác yêu thương, hạnh phúc, an toàn, đồng thời giải tỏa các cảm xúc tiêu cực như bực dọc, giận hờn, ức chế là kết quả rất tự nhiên.
- Những cuốn sách khoa học về chủ đề này, chẳng hạn như cuốn Why women have sex mà anh nói đã từng đọc giúp ích cho gia đình anh như thế nào?
- Trên thực tế, tình dục là động cơ đằng sau của rất nhiều cơ chế và hành vi bên ngoài, nên việc nắm được các mối liên kết này cũng làm hai vợ chồng hiểu nhau và thông cảm cho nhau hơn rất nhiều.
Để có thể yêu nhau và trao cả một đời người cho nhau cần có sự tin tưởng gần như tuyệt đối.  Để có sự tin tưởng tuyệt đối, người ta phải hiểu nhau từ cái lõi.  Cần lưu ý lý lẽ này dựa trên giả định cá nhân hành động cho và vì chính người đó chứ không vì tác động bên ngoài khác, nếu cá nhân không hành động trên cơ chế quyền lợi của mình thì mục đích mưu cầu hạnh phúc cho cả hai bên hầu như không còn, hoặc có chăng chỉ ở câu nói cửa miệng.
 Có nhiều sách về tình dục là dấu hiệu chuyển biến tư tưởng!
- Gần đây, có nhiều cuốn sách đề cập thẳng thắn đến chủ đề sex được xuất bản, trong đó phải kể đến tiểu thuyết ''50 Sắc thái'' gây nhiều tranh cãi vì mật độ cảnh nóng dày đặc và chi tiết. Anh đã đọc cuốn này chưa?
- Tôi đọc chừng 60 trang tập đầu của 50 sắc thái của phiên bản tiếng Anh thì dừng lại bởi nội dung cuốn sách không hấp dẫn với tôi.  Từ ngữ văn chương của tác giả khá đơn giản, nghiệp dư, về nội dung thì không có các yếu tố mới mẻ, gay cấn, hay nhiều gợi cảm. 50 sắc thái giống như một cuốn tiểu thuyết thương mại được viết vội bởi một quý bà yêu thích chủ đề này.
Tuy vậy, việc ngày càng có nhiều cuốn sách phát hành bằng tiếng Việt đề cập chân thực, cụ thể về tình dục- từ góc độ cá nhân tôi- là một tín hiệu cho thấy người Việt đang có cái nhìn cởi mở và phóng khoáng hơn.
- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn?
- Quay lại ví dụ ẩm thực nhé, nếu chúng ta có thể tự do nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ thông tin về tình dục để làm món ăn này ngon hơn thì tại sao không?
Xã hội và con người để phát triển phải dựa vào thông tin và thông tin phải được đem đến một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời (giống nguyên tắc kế toán). 
Chính xác thì có lẽ ai cũng hiểu. Về sự kịp thời, ở thời điểm này mọi người có thể cập nhật nhanh chóng qua các phương tiện, đặc biệt là Internet. Ở khía cạnh đầy đủ, các thông tin về sex phải thể hiện ở mọi góc độ và chi tiết, tuy nhiên pháp luật và văn hóa Việt Nam lại quy định khá nghiêm ngặt về một số phương diện.  Nếu các phương diện này được nhìn nhận một cách cởi mở thì khi đó mới thực sự là tín hiệu tích cực trọn vẹn.
- Bên cạnh những sách nghiên cứu, lý luận về chủ đề này, các cặp đôi có nên đọc những tiểu thuyết gợi tình không?
- Cách mà bạn dùng từ – theo tôi – cũng thể hiện xu hướng chung của phụ nữ. “Gợi tình” chứ không phải “gợi dục”, “tình” mang lại nhiều cung bậc cảm xúc về chờ đợi, dồn ép, bay bổng, lãng mạn, thỏa mãn, lắng đọng hơn “dục”.
Ngoài ra, tôi tin rằng, một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc phụ thuộc nhiều hơn vào “tình” chứ không phải “dục”.
Cả đàn ông lẫn đàn bà đều bị hấp dẫn và kích thích bởi những câu chuyện mang hơi thở tình dục.  Trong tư tưởng của họ thường hiện diện sự thèm muốn hoặc tưởng tượng (fantasies) theo cách của riêng mình.  Đọc các cuốn tiểu thuyết cho phép người ta được “sống” với những tưởng tượng bay bổng, những ý nghĩ thầm kín, đem lại những cảm giác mới mẻ, vượt rào.  Mọi người có thể chọn tiểu thuyết phù hợp với nhu cầu của mình.  Nếu có thể chia sẻ sở thích và nội dung với bạn tình được là điều rất đáng làm.  Khi đó, thực tế và nhu cầu sẽ được khớp nhau và mức độ hài lòng tình dục có thể được nâng cao hơn cả hiện thực. 
Phương Tây có nghề tư vấn tình dục thực nghiệm (sex surrogate), được thể hiện qua bộ phim The Sessions chuyển thể từ cuốn tự truyện An Intimate Life: Sex, Love, and My Journey as a Surrogate Partner của tiến sĩ Cheryl Cohen-Greene trong nghề.  Tôi tin rằng, nếu nghề đó tồn tại ở Việt Nam thì sẽ có không ít người quan tâm. The Sessions cũng đoạt một số giải phim quốc tế trong năm 2013 vừa rồi cho ý nghĩa nhân văn và diễn xuất của bộ phim mà đa số nội dung chính được trích lược từ cuốn sách - anh N.T.M (31 tuổi, đầu tư tài chính)
Huỳnh Mai Chính TP HCM - 11/04/2013 16:08
Sếp tôi suốt ngày lén lút khoá cửa phòng xem phim sex, nhưng bề ngoài miệng thì lúc nào cũng đạo mạo nói toàn chuyện nghiêm túc, tỏ ra là người có học uyên thâm. Ai nói đến sách sex hay chuyện ấy, thế nào sếp cũng bảo vô văn hoá. Cứ nói toẹt ra như ông bạn này lại hay. Như sao không dám đăng thẳng ảnh mặt. Chứng tỏ ở Việt Nam vẫn không có nhiều người dám cởi mở nói về sex, cái nhu cầu rất chính đáng của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét